Dat Xanh Services (DXS) đầu tư thêm hơn 370 tỷ đồng vào các công ty con

Quỳnh Chi

Ngoài ra, công ty cũng sẽ góp 10,2 tỷ đồng thành lập CTCP Đầu tư và Dịch vụ Bất động sản Tây Nam.

Công ty cổ phần Dịch vị Bất động sản Đất Xanh (Dat Xanh Services, mã CK: DXS) vừa công bố nghị quyết đầu tư thêm 361,9 tỷ đồng để bổ sung vốn cho các công ty thành viên.

Dat Xanh Services (DXS) đầu tư thêm hơn 370 tỷ đồng vào các công ty con - Ảnh 1

Danh sách các công ty chi tiết bao gồm: 190,5 tỷ đồng vào Công ty cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc; 132 tỷ đồng cho Công ty cổ phần Đất Xanh Miền Trung; 24,4 tỷ đồng cho Công ty cổ phần Dịch vụ và Đầu xanh Đất Xanh Miền Tây; 11,6 tỷ đồng Công ty cổ phần Dịch vụ Bất Động Sản Đất Xanh Nam Trung Bộ và 3,4 tỷ đồng cho Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Đông. 

Ngoài ra, công ty cũng sẽ góp 10,2 tỷ đồng thành lập Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Bất động sản Tây Nam. Tây Nam có tổng vốn điều lệ là 20 tỷ đồng, địa chỉ trụ sở dự kiến tại tỉnh Tiền Giang. Dat Xanh Services thông qua việc giao và ủy quyền cho ông Võ Bào Toàn và ông Nguyễn Hoàng Đức là người đại diện toàn bộ cổ phần của công mẹ tại Tây Nam. Đây sẽ là công ty con thứ 10 của Dat Xanh Services. 

Trước đó, tại ĐHĐCĐ năm 2022 Dat Xanh Services thông qua kế hoạch kinh doanh tăng trưởng vượt trội trong năm 2022 với doanh thu tăng 92% và lợi nhuận tăng 132%, đồng thời tiến hành thủ tục miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT 2022-2027. Toàn bộ các tờ trình đều được đại hội thông qua.

Hiện DXS có 4 mảng chiến lược gồm môi giới bán mới, môi giới bán lại, dịch vụ tài chính và dịch vụ thu phí. Trong đó, môi giới bán mới – là mảng truyền thống và là thế mạnh của DXS, đang chiếm đến 33% thị phần.

Môi giới bán lại và dịch vụ tài chính là hai mảng giúp DXS có thể phát triển đột phá. Trong đó, thị trường môi giới bán lại được đánh giá sẽ lên ngôi khi nguồn cung bán mới có thể giảm trong tương lai – tương tự như nhiều nước phát triển khác. 

Và dịch vụ thu phí cũng là định hướng của DXS nhằm cung cấp đầy đủ dịch vụ thu phí như quản lý tài sản, quản lý cho thuê, định giá và nghiên cứu thị trường – vốn dĩ là thế mạnh và tạo nên vị thế số thị phần số 1 về môi giới bán mới của DXS.

Về thay đổi cơ cấu nhân sự cấp cao, ông Lương Trí Thìn, thành viên HĐQT DXS, hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh (DXG – công ty mẹ của DXS) và ông Hà Đức Hiếu, thành viên HĐQT DXS, hiện cũng là thành viên HĐQT DXG đã có đơn từ nhiệm.

Theo đó, Đại hội tiến hành bầu bổ sung, kết quả 2 nhân sự trúng cử bao gồm, ông Dương Văn Bắc và ông Trần Quốc Thịnh, đều là nhân sự chủ chốt của Tập đoàn Đất Xanh và giữ các vị trí quan trọng ở một số đơn vị thành viên.

Cụ thể, ông Dương Văn Bắc hiện là Phó Tổng tài chính Tập đoàn Đất Xanh; giữ vị trí Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đất Xanh Tech.

Ông Trần Quốc Thịnh, hiện là Q. Phó Tổng giám đốc Nguồn nhân lực và Phát triển hệ thống Tập đoàn Đất Xanh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đất Xanh Premium, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và dịch vụ Đất Xanh Miền Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục