Dấu ấn thủ công bậc thầy trên siêu phẩm Lexus ES

Theo R.R

Kỹ thuật thủ công bậc thầy cùng quy trình kiểm soát chất lượng gần như “ám ảnh” góp phần làm mẫu sedan bán chạy nhất của Lexus càng thêm hoàn hảo.

Dấu ấn thủ công bậc thầy trên siêu phẩm Lexus ES - Ảnh 1

Tại nhà máy sản xuất Lexus ở Georgetown, một công nhân đang miết tay trên thân vỏ của chiếc ES 350 mới đúc. Chỉ bằng mắt thường và cảm giác chạm, cô có thể phát hiện các biến dạng kim loại với kích thước siêu nhỏ. Nếu chiếc xe không vượt qua được bài kiểm tra này, nó sẽ vắng mặt ở phòng trưng bày.

ES thế hệ 7 xây dựng trên nền tảng hoàn toàn mới, cải thiện động năng và có thiết kế táo bạo hơn. Điều làm mẫu xe khác biệt còn là quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và quá trình đào tạo cấp tiến. Công nhân được huấn luyện kĩ lưỡng từ cách cảm nhận số lượng điện trở trong công tắc đến các lỗ trống của bảng điều khiển. Nhóm công nhân ở Kentucky đã có 15 triệu giờ đào tạo trước khi sản xuất mẫu ES mới.

Dấu ấn thủ công bậc thầy trên siêu phẩm Lexus ES - Ảnh 2
Dấu ấn thủ công bậc thầy trên siêu phẩm Lexus ES - Ảnh 3
Dấu ấn thủ công bậc thầy trên siêu phẩm Lexus ES - Ảnh 4
Dấu ấn thủ công bậc thầy trên siêu phẩm Lexus ES - Ảnh 5

Lexus là một trong số ít thương hiệu vẫn sử dụng động cơ hút khí tự nhiên thay vì bộ tăng áp. Tại chuyến đi thử nghiệm qua vùng Nashville, Tennessee, khối động cơ V6 dung tích 3.5 lít, sản sinh 302 mã lực cho cảm giác lái mượt mà, nhanh nhạy khi kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Những cải tiến trong hệ thống treo bao gồm khả năng kiểm soát động lực tuyệt vời giúp triệt tiêu đáng kể độ rung lắc khi lái, cùng với những cải tiến ở bộ phận giảm chấn, giúp ES di chuyển êm ái hơn. Từ đường quốc lộ đến cao tốc, mẫu xe ES luôn duy trì được sự tĩnh lặng ở cabin nhờ công nghệ giảm tiếng ồn tiên tiến.

Thiết kế cabin của ES theo đuổi triết lý “Lexus thủ công” với những chiếc ghế ôm tiện nghi tích hợp hệ thống làm mát. Phiên bản Luxury của ES 350 đặc biệt được ưa chuộng với mảng ốp tre bóng mờ sang trọng, trong khi bản F-Sport thể thao hơn với ghế bọc da tone màu đỏ chủ đạo.

Lần đầu tiên, ES được trang bị kết nối tiêu chuẩn Apple CarPlay và Amazon Alexa, cho phép người lái điều khiển động cơ, xem mức nhiên liệu còn lại, khóa cửa từ xa với smartphone. Tuy nhiên, bảng điều khiển cảm ứng trung tâm của ES được đánh giá là khó sử dụng.

Yoshihiro Sawa, chủ tịch Lexus International, biết rằng những mẫu sedan hiện tại rất khó cạnh tranh với “cơn sốt SUV”. Tuy nhiên ông hy vọng khách hàng sẽ cảm nhận ES theo cách mà ông gọi là “Những khoảnh khắc nhỏ của cuộc sống. Như cảm giác khi bạn khoác chiếc áo yêu thích, sản phẩm hoàn hảo được chế tác bởi thợ may lành nghề nhất. Tôi muốn ES cũng là một niềm vui đặc biệt như vậy”.

Tin Cùng Chuyên Mục