Đầu năm đuổi cuối năm thuê, Tesla tìm thêm 6.900 nhân sự mới

Anh Vũ

Trái ngược với tình cảnh nửa đầu năm, Tesla tuyển thêm lượng lớn nhân sự trong tất cả các phân mảng mà công ty xe điện lớn nhất hành tinh này đang vận hành.

Vào tháng 6 vừa rồi, tỷ phú Elon Musk cho rằng nền kinh tế đang có những tín hiệu không tích cực, phát ngôn này của ông sau đó dẫn tới loạt thay đổi nhân sự đáng kể trong Tesla. Thế nhưng, với sự phát triển của hãng xe điện hàng đầu thế giới, Tesla đang cần nhiều nhân sự hơn bao giờ hết.

Tính riêng trong tuần vừa rồi, Reuters cho hay Tesla đăng tuyển thêm 6.900 nhân sự mới, gần đạt mức đỉnh 7.400 việc làm vào hồi tháng 5. Trong tháng 6 cùng tháng 7, lượng nhân sự tuyển vào giảm nghiêm trọng do hoạt động tái cơ cấu cũng như giảm thiểu chi phí của Tesla do lo sợ về suy thoái kinh tế.

Tháng 6 vừa rồi, tỷ phú Elon Musk đừng nhận nhiều chỉ trích khi có dự định giảm 10% lượng nhân sự lương cố định.
Tháng 6 vừa rồi, tỷ phú Elon Musk đừng nhận nhiều chỉ trích khi có dự định giảm 10% lượng nhân sự lương cố định.

Các mảng nhân sự được Tesla chú trọng tới từ nhóm ngành cơ khí, công nghệ thông tin, sửa chữa, dịch vụ xe và công nghiệp sản xuất. Tính riêng mảng sửa chữa, dịch vụ xe, lượng nhân sự Tesla cần tuyển tăng 40% lên 1.600 chỉ trong tuần vừa rồi. Trong khi đó các đầu việc liên quan tới dây chuyền sản xuất, tăng 20% so với thời điểm tháng 6.

Ngoài các đầu việc liên quan tới ô tô, các nhóm ngành liên quan tới năng lượng, sản xuất pin mặt trời, sạc cũng như sales tăng mạnh trong tháng 10. Vài nhóm ngành tăng tới 3 lần so với tháng 6. Kĩ sư phần mềm phát triển hệ thống xe tự lái cũng được Tesla tuyển mạnh để đáp ứng kì vọng phát triển xe tự lái toàn phần trong tương lai.

Nhiều kĩ sư phát triển công nghệ tự lái đã bị sa thải vào đầu năm, tới cuối năm Tesla lại tuyển mạnh ở phân mảng này.
Nhiều kĩ sư phát triển công nghệ tự lái đã bị sa thải vào đầu năm, tới cuối năm Tesla lại tuyển mạnh ở phân mảng này.

Lượng nhân sự kể trên chủ yếu được Tesla tuyển tại Mỹ để làm việc trong các nhà máy, phân xưởng của Tesla tại đây. Ngoài ra ở các khu vực khác như Đức, Canada hay Trung Quốc, số nhân sự cần tuyển cũng đang tăng dần lên.

Rất nhiều công ty tại Mỹ nói riêng và thế giới nói chung lo ngại về khả năng phải giảm thiểu nhân lực trong 12 tháng tới, hành động tuyển lượng lớn người mới của Tesla đang đặt dấu hỏi với giới chuyên môn về khả năng đối đầu trong khủng hoảng được dự đoán sẽ diễn ra tại Mỹ trong năm tiếp theo.

Tin Cùng Chuyên Mục