Đây chính là quy tắc tuyển dụng được đích thân CEO Facebook Mark Zuckerberg đặt ra

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - "Ở nơi thành công, lãnh đạo luôn cởi mở, dành cơ hội cho các nhân viên có năng lực tốt hơn họ." - CEO Facebook khẳng định.

Với hơn 1,47 tỷ người dùng hoạt động liên tục, cộng thêm 30,000 nhân viên trên khắp thế giới, các lãnh đạo Facebook có bí quyết gì để duy trì văn hoá công ty?

Rõ ràng họ đã làm điều đó rất tốt, bởi mặc dù vẫn tồn tại vài "scandal" trong cách đối đãi với nhân viên, nhưng Facebook luôn là môi trường làm việc mơ ước của các tân cử nhân.

Nói về tiêu chí tuyển dụng nhân sự, CEO Facebook Mark Zuckerberg thẳng thắn nêu ra một điều lệ "bất thành văn" tại đây: "Nếu cảm thấy có thể làm việc hết mình vì tương lai của ứng viên đang ngồi đối diện, hãy tuyển họ vào công ty. Bằng không, từ chối ngay lập tức!".

Đây chính là quy tắc tuyển dụng được đích thân CEO Facebook Mark Zuckerberg đặt ra - Ảnh 1

Giải thích kỹ hơn, Mark Zuckerberg nói: "Lúc nào tôi cũng nhắc họ như vậy. Đó là điều kiện tiên quyết". Chính Zuckerberg cũng luôn tâm niệm tương tự khi làm việc cùng các cấp phó: "Kể cả trái đất có sụp đổ, tôi vẫn rất sẵn lòng làm việc hết mình vì tương lai của những người dưới quyền.".

Theo "ông trùm" mạng xã hội tỷ đô, tư duy đó là điểm khác biệt giữa các doanh nghiệp thành công và thất bại.

"Một điểm khác biệt rõ rệt nhất khi tôi nhìn vào các doanh nghiệp vĩ đại, và các doanh nghiệp chỉ ở mức xoàng, đó là tư duy lãnh đạo. Ở nơi thành công, lãnh đạo luôn cởi mở, dành cơ hội cho các nhân viên có năng lực tốt hơn họ." 

"Nếu bạn có quan điểm trái ngược những điều trên, thì có lẽ nên từ chối nhận họ vào công ty." Nhớ về trường hợp của nữ tướng, COO Facebook Sheryl Sandberg, Mark Zuckerberg nói: "Khi tuyển cô ấy vào, tôi nhìn ra năng lực vượt trội ngay lập tức, thậm chí còn nhỉnh hơn tôi ở một vài điểm. Nhưng đó không phải là điều tôi lo ngại."

Trái lại, tỷ phú Facebook khẳng định bản thân không nhìn nhận đó là mối đe doạ. Thậm chí, ông còn trân trọng việc cấp dưới giỏi hơn mình, và coi đó là bàn đạp, thúc đẩy bản thân cũng như giúp doanh nghiệp tiến xa hơn. 

Tin Cùng Chuyên Mục