Đây là 2 thứ ai cũng thích, riêng Bill Gates lại không muốn chi tiền

Theo Như Nguyễn/Dân Việt

Với khối tài sản 92,9 tỷ USD, Bill Gates, người đồng sáng lập của Microsoft có thể mua bất cứ thứ gì mà ông muốn, nhưng, vị tỷ phú này lại chẳng bao giờ chi tiền cho hai thứ này.

Trong chuyên mục “Ask me anything” (Hãy hỏi tôi bất cứ điều gì) trên trang Reddit năm 2016, Gates được hỏi về thứ mà ông sẽ từ chối chi tiêu quá nhiều cho nó: “Tôi không thích chi quá nhiều tiền bạc vào quần áo hay trang sức”, vị tỷ phú trả lời.

Bằng chứng là tại sự kiện “Politico Lessons from Leaders” năm 2014, ông chủ của Microsoft thú nhận rằng ông đeo một chiếc đồng hồ có giá 10 USD và ông có tiếng là người ăn vận đơn giản.

Người bạn thân của Gates, Warren Buffett, cũng là một vị tỷ phú không chi tiền quá mức cho quần áo. “Với tôi, một chiếc quần kaki và một chiếc áo len là đủ”, giám đốc điều hành Berkshire Hathaway nói với CBS News vào năm 2013. “Tôi không cần quần áo đắt đỏ”.

Đây là 2 thứ ai cũng thích, riêng Bill Gates lại không muốn chi tiền - Ảnh 1

 Bill Gates không bao giờ chi nhiều tiền cho quần áo hay trang sức

Một doanh nhân khác cũng có chung suy nghĩ với hai vị tỷ phú trên, đó là Michael Bloomberg. Sở hữu khối tài sản 55 tỷ USD nhưng ông lại đi hai đôi giày lười màu đen giống hệt nhau trong vòng 10 năm. “Bạn không cần phải vứt chúng đi rồi mua một đôi mới, bạn chỉ cần dùng lại đôi cũ là được”, cựu Thị trưởng thành phố New York nói với tờ New York Post năm 2010.

Cựu tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cũng là một tín đồ của việc tiết kiệm trang phục. Trong một cuộc phỏng vấn với Vanity Fair năm 2017, Michelle Obama tiết lộ rằng chồng bà đã dùng một bộ vest và một đôi giày trong suốt 8 năm liền. “Và anh ấy cũng tự hào về điều đó”, cựu Đệ nhất phu nhân nói.

Đây là 2 thứ ai cũng thích, riêng Bill Gates lại không muốn chi tiền - Ảnh 2

 Nhiều tỷ phú và doanh nhân khác cũng có chung suy nghĩ với Bill Gates

Không chỉ có những người đàn ông mới tiết kiệm trong khoản mua sắm quần áo, người sáng lập của Thrive Global, Arianna Huffington cũng từng nói với CNBC Make It rằng bà mặc đi mặc lại rất nhiều lần một bộ quần áo.

“Phụ nữ thường lãng phí nhiều tiền, suy nghĩ nhiều và thậm chí còn stress khi nghĩ rằng họ cần phải có một bộ quần áo mới cho mỗi một dịp đặc biệt”, bà giải thích, “Còn tôi thì thích tìm những bộ mà mình thích và mặc đi mặc lại chúng”.

Còn Bill Gates, ông cũng thích một số thứ xa xỉ như thường xuyên đi du lịch, sở hữu một chiếc Porsche 911 và một chiếc máy bay riêng. “Nhưng, ngoài sự phung phí đó ra, bạn có thể ăn được bao nhiêu đồ ăn, có thể mặc được bao nhiêu bộ quần áo?”, ông nói với tờ Telegraph vào năm 2010.

Đây là 2 thứ ai cũng thích, riêng Bill Gates lại không muốn chi tiền - Ảnh 3

 Bill Gates thích sắm sửa cho vợ hơn là cho mình

Chuyên gia công nghệ nổi tiếng cũng nói rằng ông tin rằng thói quen chi tiêu của mỗi người thường được hình thành khi học trung học. Và trong khi ông không bao giờ chi tiền để mua sắm cho mình thì đối với Melinda Gates, đó lại là một câu chuyện khác.

“Tôi thích mua đồ đẹp cho vợ mình”, Gates thừa nhận.

Tin Cùng Chuyên Mục