Đây là câu trả lời Jeff Bezos ghét nhất khi hỏi ý kiến người khác

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Là người dẫn dắt công ty Amazon nghìn tỷ USD, Jeff Bezos nhiều khi rất hà khắc với các nhân viên và chính bản thân mình. Và đây là lời nói sẽ khiến ông "phát điên" trong các buổi họp.

Jeff Bezos hiện là người giàu nhất trên Trái đất. Vào tháng 9/2018, đế chế Amazon cũng lần đầu tiên được định giá 1 nghìn tỷ USD.

Đây là câu trả lời Jeff Bezos ghét nhất khi hỏi ý kiến người khác - Ảnh 1

 

Là người sáng lập Amazon và Blue Origin, đồng thời là chủ sở hữu của tờ Washington Post, rõ ràng Bezos đã không đến thể với đến quả ngọt như vậy nếu không có sự nghiêm túc, đòi hỏi cao đối với chính bản thân mình và mọi người xung quanh.

Trong cuộc trò chuyện với Forbes, Bezos đã kể lại quá trình nảy ra sáng kiến mới và nuôi dưỡng nó. Ông cũng tiết lộ điều mình ghét nhất khi hỏi về quan điểm của người khác, đặc biệt là các nhân viên Amazon.

"Chúng ta phải có một ý tưởng khác biệt" - Bezos nói. "Bạn không bao giờ nên nói 'Tôi cũng có ý như vậy'. Chúng ta đang được hưởng đặc ân của 1 công ty rất lớn mà ta đã gầy dựng suốt thời gian dài. Vậy nên không thể đặt nguồn năng lượng của mình vào những điều nhỏ bé được... Vì ngay cả ở quy mô cực lớn, mọi thứ vẫn phải đem về lợi nhuận cao".

Hóa ra, câu trả lời Bezos ghét nhất từ các nhân viên chính là "Me, too" (Tôi cũng vậy) - hoàn toàn không thể hiện chính kiến của bản thân hay đóng góp điều gì mới mẻ.

Đây là câu trả lời Jeff Bezos ghét nhất khi hỏi ý kiến người khác - Ảnh 2

Phương châm nổi tiếng của Amazon: "Làm hết mình, tìm niềm vui và tạo nên lịch sử"

Ngoài ra, Bezos nhắc nhở các cộng sự và chính bản thân mình đừng bao giờ ngủ quên trên chiến thắng. Ông nói: "Nhiều bạn bè đã chúc mừng tôi khi biết tình hình kinh doanh quý I năm nay là rất khả quan. Tôi đáp, xin cảm ơn nhưng chúng tôi đã từng vui mừng vì chuyện đó cách đây 3 năm rồi, giờ tôi đang hướng tới điều rực rỡ sẽ xảy ra vào quý I năm 2021".

(Theo INC)

Tin Cùng Chuyên Mục