Đây là cứu cánh của ngành du lịch

Giang Phạm

Những chuyến đi chơi ngay trong thành phố hoặc địa danh lân cận chỉ cách vài tiếng di chuyển được cho là động lực giúp các nhà kinh doanh khách sạn và ngành du lịch.

JLL vừa công bố nghiên cứu về thị trường du lịch với nhận định staycation - chuyến du lịch ngay trong thành phố hoặc địa phương lân cận chỉ cách vài tiếng di chuyển được xem là cứu cánh cho ngành du lịch vốn vắng lặng vì Covid-19.

Theo đơn vị này, staycation đáp ứng được nhu cầu thay đổi không khí và thư giãn mà không tốn quá nhiều thời gian di chuyển. Đây được cho là động lực giúp các nhà kinh doanh khách sạn trong thời gian khách sạn trống nhiều phòng vì dịch Covid-19.

Đơn vị nghiên cứu lấy dẫn chứng ở Trung Quốc, do không thể du lịch nước ngoài đa số người dân chọn đi đến thành phố gần với địa phương mình để nghỉ dưỡng. 

Ở Việt Nam, sau quy định giãn cách xã hội được nới lỏng, các thành phố du lịch như Đà Lạt, Nha Trang dần đông trở lại sau. JLL cho rằng đây là tín hiệu tốt cho các chủ khách sạn đối mặt với hiện trạng phòng trống trong suốt những tháng qua. 

Cũng theo đơn vị này, để khởi động lại, ngoài các chương trình giảm giá hấp dẫn, gói khuyến mãi, chuỗi khách sạn cũng cần nghiên cứu để mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng nội địa

Ví dụ như khách sạn tại Ấn Độ cung cấp gói "workcation" (nghỉ dưỡng kết hợp làm việc). Loại hình này phù hợp với gia đình có con nhỏ, bố mẹ vừa làm việc từ xa, vừa tận hưởng thư giãn trong khách sạn. 

Tin Cùng Chuyên Mục