Đây là danh sách các tỷ phú tuổi Hợi giàu nhất thế giới, Elon Musk cũng vẫn phải xếp sau 4 người

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Theo Forbes, Charles Koch hiện đang là tỷ phú tuổi Hợi sở hữu khối tài sản khủng nhất hành tinh.

Tại Châu Á, chỉ có duy nhất tỷ phú Trung Quốc - Ma Huateng góp mặt trong danh sách các tỷ phú tuổi Hợi giàu có nhất thế giới. Vậy những người còn lại là ai?

Charles Koch - tài sản 60 tỷ USD

Đây là danh sách các tỷ phú tuổi Hợi giàu nhất thế giới, Elon Musk cũng vẫn phải xếp sau 4 người - Ảnh 1

Dẫn đầu trong danh sách là tỷ phú Charles de Ganahl Koch (1935 - Ất Hợi) với khối tài sản trị giá 60 tỷ USD (thống kê từ Forbes). Ông là Giám đốc Điều hành của Koch Insdustries - công ty tư nhân lớn thứ hai nước Mỹ. Trong hơn 50 năm đảm đương vị trí này, Charles Koch gặt hái được nhiều thành công. 

Koch Industries hiện có doanh thu hàng năm khoảng 100 tỷ USD từ hoạt động kinh doanh ống dẫn, hóa chất, cốc giấy Dixie và thảm Stainmaster. Charles Koch sở hữu 42% cổ phần Koch Industries, tương đương em trai David Koch. Họ mua lại cổ phần của hai người anh em khác trong năm 1983.

Dù sinh ra trong một gia đình giàu có, nhưng Charles Koch chia sẻ mình có một tuổi thơ không khác gì những đứa trẻ bình thường. Cha của Charles Koch - đồng thời cũng là người sáng lập Koch Industries, muốn ông "làm việc cật lực như thể là kẻ nghèo nhất thế giới".

Ma Huateng - tài sản 45,3 tỷ USD

Đây là danh sách các tỷ phú tuổi Hợi giàu nhất thế giới, Elon Musk cũng vẫn phải xếp sau 4 người - Ảnh 2

 

Ma Huateng (1971 - Tân Hợi) là người sáng lập Tencent, công ty Internet số một Trung Quốc hiện nay. Ông có biệt danh "Pony" (ngựa con), để phân biệt với Jack Ma - nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba, bởi cả hai đều mang họ Ma (Mã). Trái ngược với phong cách của Jack Ma, "Pony" Ma đặc biệt ngại tiếp xúc với báo giới, hiếm khi trả lời phỏng vấn.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Thẩm Quyến của Trung Quốc vào năm 1993 với tấm bằng khoa học máy tính, phải 5 năm sau, Ma mới bắt tay vào thành lập Tencent và xây dựng những nền tảng truyền thông mà về sau sẽ đưa công ty này trở thành một "gã khổng lồ".

John Mars - tài sản 23,6 tỷ USD

Đây là danh sách các tỷ phú tuổi Hợi giàu nhất thế giới, Elon Musk cũng vẫn phải xếp sau 4 người - Ảnh 3

John Franklyn Mars (1935 - Ất Hợi) là một tỷ phú người Mỹ. Ông có trong tay 23,6 tỷ USD, đứng thứ 34 trong danh sách người giàu nhất thế giới. 

Là cháu của Frank Mars - ông trùm đế chế bánh kẹo Mỹ Mars, John Mars được thừa kế số tiền khổng lồ từ công ty có doanh số 35 tỷ USD này. Mars hiện do một số người con của John và Jacqueline điều hành. Mỗi người đang sở hữu khoảng 1/3 cổ phần công ty.

John Mars là một tỷ phú rất kín tiếng. Trong khoảng thời gian 2010 - 2014, tên ông xuất hiện trong danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes, nhưng người ta lại không thể tìm thấy bất cứ tấm ảnh nào của John Mars.

Leonardo Del Vecchio - tài sản 21,2 tỷ USD

Đây là danh sách các tỷ phú tuổi Hợi giàu nhất thế giới, Elon Musk cũng vẫn phải xếp sau 4 người - Ảnh 4

 

Leonardo Del Vecchio (1935 - Ất Hợi) được mệnh danh là "Vua kính Italia". Ông là người sáng lập thương hiệu kính Luxottica vào năm 1961, khi mới 25 tuổi. Công ty sở hữu nhiều thương hiệu như Sunglass Hut, LensCrafters, Ray-Ban và Oakley, sản xuất kính cho gần như mọi thương hiệu khác, trong đó có Bulgari, Chanel và Armani.

Năm 2017, Luxottica đồng ý sáp nhập với công ty ống kính Essilor để trơ thành nhà sản xuất kính râm và kính theo đơn lớn nhất thế giới.

Sinh ra trong một gia đình bần cùng ở thành phố Milan (Italia), Del Vecchio đã mất đi người cha ngay từ khi ông mới được 4 tháng tuổi trong bụng mẹ. Có gia đình mà cũng như không, Del Vecchio đã phải sống trong cô nhi viện đến 7 năm từ khi lọt lòng mẹ.

Quãng thời gian trong cô nhi viện Martinitti ở thành phố Milan đã dạy cho cậu bé Del Vecchio tính tự lập cùng khả năng tìm tòi, sáng tạo để tự làm những thứ mình thích. Khéo tay, viết chữ đẹp, chăm chỉ làm việc và biết nghe lời, Del Vecchio được các sơ rất quý mến. Del Vecchio bắt đầu làm việc năm 14 tuổi và không bao giờ ngừng làm việc. Đến nay, ông vẫn làm việc 14 tiếng một ngày cho dù đang ở trụ sở của Luxottica tại Agordo hay ở bất cứ một văn phòng chi nhánh nào của công ty mình.

Elon Musk - tài sản 19,9 tỷ USD

Đây là danh sách các tỷ phú tuổi Hợi giàu nhất thế giới, Elon Musk cũng vẫn phải xếp sau 4 người - Ảnh 5

Vị tỷ phú "điên rồ" Elon Musk (1971 - Tân Hợi) đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng người giàu tuổi Hợi trên thế giới. Nổi tiếng với lối sống làm việc "quên mình", cùng những dự án tầm cỡ vũ trụ, Elon Musk là thần tượng của giới trẻ trên toàn thế giới. 

Sinh ra và lớn lên ở Pretoria, Nam Phi, Musk chuyển đến Canada khi ông 17 tuổi để theo học tại Đại học Queen. Ông chuyển đến Đại học Pennsylvania hai năm sau đó, nơi ông nhận bằng kinh tế tại Trường Wharton và bằng vật lý của Trường Đại học Nghệ thuật và Khoa học.

Ông bắt đầu theo học tiến sĩ trong ngành vật lý ứng dụng và khoa học vật liệu tại Đại học Stanford vào năm 1995 nhưng đã bỏ học sau hai ngày để theo đuổi sự nghiệp kinh doanh. Sau đó, ông đã đồng sáng lập Zip2, một công ty phần mềm web, công ty này về sau được Compaq mua lại với giá 340 triệu USD vào năm 1999. Sau đó, Musk đã thành lập X.com - một ngân hàng trực tuyến. Nó sáp nhập với Confinity vào năm 2000 và cuối năm đó trở thành PayPal, được eBay mua lại với giá 1,5 tỷ đô la vào tháng 10 năm 2002.

Musk cùng 4 người khác đồng sáng lập Tesla Motors vào năm 2003, tập trung vào sản xuất các phương tiện chạy điện. 

2018 là một năm đáng quên của Elon Musk. Ông liên tục gặp rắc rối vì phát ngôn bất cẩn. Trong lúc ngồi trên xe ra sân bay vào ngày 7/8, ông đăng một dòng chữ trên Twitter: “Đang cân nhắc chuyển Tesla thành công ty tư giá 420 USD. Nguồn tiền đã có”.

Dòng tweet này sau đó khiến rất nhiều người tranh cãi về tính khả thi. Elon Musk sau đó còn bị Cơ quan Chứng khoán Mỹ (SEC) điều tra và khởi kiện. Musk buộc phải từ chức chủ tịch Tesla, và công ty xe điện này đóng phạt 20 triệu USD vì không có biện pháp giám sát các đăng tải của Elon Musk trên mạng xã hội.

Tin Cùng Chuyên Mục