Đây là những quốc gia có đại diện lần đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới 2022

Thùy Dương

Forbes ghi nhận bốn quốc gia có tỷ phú đầu tiên lọt vào danh sách năm nay là Barbados, Bulgaria, Estonia, Uruguay.

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2022. Đáng chú ý, Forbes ghi nhận 4 quốc gia có tỷ phú đầu tiên lọt vào danh sách năm nay. Đó là: Barbados, Bulgaria, Estonia và Uruguay.

Đại diện cho Barbados, Rihanna là người nổi tiếng nhất trong danh sách mới năm nay. Rihanna đánh dấu sự nổi tiếng của mình với sự nghiệp âm nhạc. Tuy nhiên, mỹ phẩm mới chính là lĩnh vực khiến cô trở thành một trong số các tỷ phú với tài sản ròng trị giá 1,7 tỷ USD.

Rihanna là một trong 8 ngôi sao Hollywood lọt vào danh sách tỷ phú năm 2022 của Forbes
Rihanna là một trong 8 ngôi sao Hollywood lọt vào danh sách tỷ phú năm 2022 của Forbes

Rihanna sở hữu 50% cổ phần trong Fenty Beauty – thương hiệu mỹ phẩm mà cô đồng sở hữu cùng tập đoàn LVMH. Ngoài ra, nữ ca sĩ nhạc Pop cũng sở hữu 30% cổ phần trong hãng nội y Savage x Fenty. Công ty này đã huy động được 125 triệu USD vào tháng 1 và hiện đang cân nhắc việc IPO với mức định giá 3 tỷ USD.

Bungari có 2 tỷ phú góp mặt trong danh sách năm nay. Đó là Georgi Domuschiev và Kiril Domuschiev, với giá trị tài sản ròng lên đến 2 tỷ USD mỗi người. Hai anh em nhà Domuschiev hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thú y và đầu tư.

Đến từ Estonia, tỷ phú Kristo Kaarmann sở hữu tài sản ròng trị giá 1,2 tỷ USD. Kaarmann hiện đang sở hữu công ty cung cấp dịch vụ chuyển tiền Wise. Công ty này hiện đang xử lý gần 8 tỷ USD thanh toán xuyên biên giới mỗi tháng cho 12 triệu khách hàng trên 52 quốc gia. 

Andres Bzurovski và Sergio Fogel là hai tỷ phú người Uruguay lọt vào danh sách năm nay với khối tài sản ròng trị giá 1,5 tỷ USD mỗi người. Cả hai cùng nhau thành lập công ty dLocal và hoạt động trong lĩnh vực fintech. dLocal sau đó trở thành kỳ lân đầu tiên của Uraguay vào tháng 9 năm 2020 với mức định giá 1,2 tỷ USD trên sàn Nasdaq.

Tin Cùng Chuyên Mục