Để phát triển Bphone, CEO Nguyễn Tử Quảng tuyên bố phát hành 170 tỷ đồng trái phiếu công ty Bkav Pro

Giang Phạm

Số trái phiếu này dự kiến được dùng để đầu tư mảng chuyển đổi số, camera AI view và phát triển các dòng Bphone giá tốt.

Ngày 2/6, Tập đoàn Công nghệ Bkav thông báo phát hành trái phiếu cho công ty con Bkav Pro với tổng giá trị 170 tỷ đồng.

Vị CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ thông tin này trên trang mạng cá nhân đồng thời nhấn mạnh đây là lần đầu tiên công ty phát hành trái phiếu ra công chúng. Trái phiếu được phát hành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp với giá trị tối thiểu là 500 triệu đồng, thông qua Công ty chứng khoán VNDirect với kỳ hạn 3 năm.

Lãi suất cố định năm đầu tiên 10,5%, các năm sau lãi suất thả nổi bằng bình quân lãi suất kỳ hạn 12 tháng trả sau của 4 ngân hàng Vietcombank, VietinBank, Agribank và BIDV cộng thêm 4,5%/năm và không thấp hơn 10,5%/năm.

Bkav cho biết, nguồn tiền dự kiến huy động từ phát hành trái phiếu sẽ được dùng để mở rộng và phát triển mảng Camera Al view, đầu tư mảng chuyển đổi số. Một phần vốn trong số này cũng sẽ được dành để phát triển các dòng Bphone giá tốt với mục tiêu phổ cập thị trường, đồng thời tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng hơn.

Đáng chú ý, vị CEO Bkav cũng tiết lộ sau giai đoạn này, Bkav sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán để mọi nhà đầu tư đều có thể tham gia. 

Trước đó, vào năm 2018, Bkav cũng đã phát hành 5% cổ phần Bkav Pro cho lãnh đạo tập đoàn, định giá công ty 1.500 tỷ đồng. Ở thời điểm đó, BKAV cho biết việc bán cổ phần nội bộ là một bước trong kế hoạch IPO của công ty, cùng với kế hoạch lên sàn vào năm 2020.

Là thành viên của Tập đoàn công nghệ Bkav, Bkav Pro là đơn vị chuyên sản xuất phần mềm như phần mềm diệt virus, an ninh mạng, chuyển đổi số và Camera AI view. Biên lợi nhuận hằng năm của Công ty Bkav Pro đạt trên 61%, mức lợi nhuận cao so với thị trường.

Tin Cùng Chuyên Mục