Đề xuất Chính phủ quy định việc cấp sổ hồng cho condotel trong 2020

Giang Phạm

Hiệp hội Bất động sản TP HCM cũng kiến nghị Chính phủ có quy định cấp sổ hồng cho officetel, shophouse hoặc các loại hình sản phẩm tương tự có thể phát sinh sau này.

Trong báo cáo thị trường bất động sản 10 tháng đầu năm 2020, Hiệp hội bất động sản TP HCM (HoREA) đề xuất trong quý IV, Chính phủ có quy định cấp giấy chứng nhận (sổ hồng) cho công trình xây dựng trong dự án kinh doanh bất động sản không phải là nhà ở như condotel (căn hộ khách sạn), officetel (căn hộ văn phòng), shophouse (nhà phố thương mại), serviced apartment (căn hộ dịch vụ) cũng như loại sản phẩm bất động sản tương tự có thể phát sinh sau này. 

Trước đó nhằm hạn chế các rủi ro phát sinh, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành, địa phương tạm thời không cấp phép mới biệt thự du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ nghỉ dưỡng cho đến khi hệ thống pháp luật được hoàn thiện. 

Song song với đó, các bộ, ban ngành liên quan tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật. Bộ Xây dựng có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các bộ ngành nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng giải quyết cụ thể vấn đề condotel trên toàn quốc.

Trong văn bản mới, Hiệp hội cũng kiến nghị Chính phủ xem xét, ban hành dự thảo Nghị định sửa đổi các nghị định thi hành Luật Đất đai, có cơ chế xử lý đối với các thửa đất do Nhà nước quản lý nằm xen kẽ trong dự án đầu tư, dự án nhà ở

Tin Cùng Chuyên Mục