Đề xuất tạm đình chỉ công tác nữ cảnh sát chửi nhân viên sân bay

Nhật Thanh

Công an Quận Đống Đa - Hà Nội vừa có công văn đề xuất tạm đình chỉ công tác đối với nữ cảnh sát có hành vi gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Công văn  số 1902/BC-CAĐĐ-CTHC  do Trưởng công an quận Đống Đa - Đại tá Võ Hồng Phương ký, gửi Giám đốc Công an Tp Hà Nội: Ngày 22/8, trên các trang thông tin điện tử có đăng tải bài viết và đoạn clip với nội dung: Nữ hành khách mắng chửi nhân viên tại quầy làm thủ tục hành lý trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Đề xuất tạm đình chỉ công tác nữ cảnh sát chửi nhân viên sân bay - Ảnh 1

Công văn khẳng định: Qua nội dung bài viết và hình ảnh trong clip, Đội Cảnh sát giao thông trật tự quận Đống Đa có báo cáo về việc xác định hình ảnh nữ hành khách trong các video trên là đồng chí Đại úy Lê Thị Hiền, sinh năm 1983, quê quán Cẩm Thủy - Thanh Hóa. Bà Hiền hiện là cán bộ của Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Đống Đa.

Công văn cũng cho biết đã và yêu cầu bà  Lê Thị Hiền báo cáo nội dung sự việc.

Qua báo cáo Công an quận Đống Đa xác định: Chủ nhật ngày 11/8/2019, bà Hiền có bay từ Tp Hồ Chí Minh về Hà Nội, trong quá trình làm thủ tục bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, do không được giải quyết yêu cầu về việc gửi hành lý nên đã xảy ra cãi vã với nhân viên làm thủ tục và lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất.

"Căn cứ quy định tại Thông tư 27/2017/TT=-BCA, ngày 22/8/2018 của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của CAND, bước đầu, xác định thái độ, lời nói, cử chỉ của đồng chí Lê Thị Hiền trong các đoạn video nói trên đã vi phạm quy định về việc ứng xử nơi công cộng của CBCS CAND" - Công văn viết. Do đó, Công an quận Đống Đa đề đề xuất Giám đốc Công an Thành phố tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền để tiến hành kiểm điểm và xác minh làm rõ sự việc, xử lý theo quy định.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip một nữ hành khách, sau đó được xác định là bà Hiền, chửi bới nhân viên tại quầy làm thủ tục hành lý của Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất, gây xôn xao dư luận.

Khi hành khách khác phản ứng, yêu cầu bà Hiền nói nhỏ, không gây rối trật tự công cộng, bà Hiền còn thách thức cả người đàn ông này.

Không được gửi thêm hành lý theo yêu cầu, bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên. Tuy nhiên, trong quá trình hành khách di chuyển lên an ninh soi chiếu, hành khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục quay lại quầy làm thủ tục lớn tiếng.

Đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn. Trong lúc được hướng dẫn liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền tiếp tục to tiếng... An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc trên cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin Cùng Chuyên Mục