Đến lượt Suzuki tham gia "sân chơi" ô tô điện

Thông tin chi tiết về quy mô, địa điểm trụ sở kinh doanh xe điện EV mới của Suzuki vẫn còn là ẩn số.

Mới đây, nhà sản xuất xe hơi của Nhật Suzuki cho biết sẽ thành lập một "trụ sở kinh doanh xe điện", đánh dấu sự tham gia "cuộc chơi" tại thị trường ô tô điện của hãng. 

Đồng thời hãng cũng thông báo sẽ có những thay đổi về mặt quản lý ở việc các nhân vật chủ chốt được bổ nhiệm vào bộ phận mới này. Tuy nhiên thông tin chi tiết về quy mô, địa điểm trụ sở kinh doanh xe điện EV mới của Suzuki vẫn chưa được tiết lộ.

Suzuki sẽ thành lập một "trụ sở kinh doanh xe điện".
Suzuki sẽ thành lập một "trụ sở kinh doanh xe điện".

Nếu so với các thương hiệu ô tô khác, Suzuki là hãng xe đi sau trong thị trường phát triển điện khí hóa. Hiện nay công ty chưa có bất kì mẫu xe chạy bằng điện nào trong giỏ sản phậm của mình ngay ở thị trường nội địa Nhật Bản. 

Động thái thành lập trụ sở kinh doanh xe điện cho thấy Suzuki đang có tham vọng đẩy nhanh việc giới thiệu mẫu xe điện chạy bằng pin của hãng ra thị trường nếu không muốn bị các đối thủ bỏ lại phía sau.

Nhiều nguồn tin dự đoán dòng xe Suzuki EV đầu tiên có thể dựa trên các mẫu xe đã có trong dòng sản phẩm của hãng như Swift, Vitara và Jimny.

Ngoài ra hãng xe Nhật cũng có thể tung thêm ra các mẫu xe mới. Năm ngoái, Suziki từng giới thiệu mẫu xe Futuro-e Concept tại thị trường Ấn Độ. Mẫu xe này nhắm đến những đối tượng khách hàng "trẻ tuổi và truyền cảm hứng", thậm chí, nó còn được đánh giá là mẫu xe có thiết kế ấn tượng nhất mà liên doanh Maruti Suzuki tại Ấn Độ từng tung ra.

Trong năm ngoái, ô tô điện của Nhật Bản chiếm chưa tới 5% dòng xe điện chạy bằng pin được bán ra trên toàn thế giới, theo dữ liệu của EV-volumes.com, một hãng chuyên phân tích thị trường xe điện. Phần lớn thị phần này lại thuộc về Nissan Leaf, sản phẩm chiếm gần 65% số xe pin-điện của Nhật. Thực tế nhiều "ông lớn" tại thị trường Nhật Bản vẫn còn dè dặt với xu hướng mới này. 

Tin Cùng Chuyên Mục