Đeo Apple Watch có ảnh hưởng đến thói quen mua iPhone không?

Hải Ngọc

Những người dùng iPhone có bị tác động khi buộc phải mua Apple Watch hay không, hãy cùng xem dữ liệu phân tích.

Hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) đã đưa ra một nghiên cứu mới thú vị xem xét mối tương quan giữa người dùng Apple WatchiPhone họ sử dụng so với những người dùng iPhone không sở hữu thiết bị đeo của Apple.

Đeo Apple Watch có ảnh hưởng đến thói quen mua iPhone không? - Ảnh 1

Mặc dù Apple đã cho phép thiết lập và sử dụng Apple Watch như một thiết bị độc lập nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết mọi người đều sử dụng Apple Watch như một phụ kiện với iPhone. Trong số những người có Apple Watch, 36% có một trong những chiếc iPhone mới nhất như iPhone 14/14 Plus hoặc 14 Pro/Pro Max. Những người không có Apple Watch mà sở hữu iPhone mới chỉ là 26%. Những chủ sở hữu Apple Watch sử dụng iPhone 13 hoặc 14 là 83% còn không sử dụng Apple Watch là 72%.

Đeo Apple Watch có ảnh hưởng đến thói quen mua iPhone không? - Ảnh 2

Một chỉ số quan trọng nữa đó là 54% chủ sở hữu Apple Watch mua một mẫu iPhone mới ra mắt gần đây còn ngược lại những người không dùng Apple Watch chỉ có 30% là mua iPhone mới.

Dựa vào những dữ liệu trên, có thể thấy Apple Watch đang có một vai trò rất quan trọng trong hệ sinh thái Apple. Không chỉ đóng góp trực tiếp vào doanh số bán hàng, chiếm thị phần lớn nhất trên thế giới smartwatch mà còn góp phần thúc đẩy người dùng mua iPhone, thậm chí là đời mới.

Tin Cùng Chuyên Mục