Dịch Covid khiến mỹ phẩm và đồ trang điểm ế ẩm nhưng các sản phẩm chăm sóc da lại "lên ngôi"

Giang Phạm

Tính trong quý I/2021, nếu doanh thu mảng mỹ phẩm, trang điểm giảm 11% thì số tiền thu về ở sản phẩm chăm sóc da lại tăng tới 31%.

Công ty mỹ phẩm Estee Lauder mới đây công bố kết quả kinh doanh quý I/2021. Đáng chú ý, doanh thu mảng mỹ phẩm và các sản phẩm trang điểm đã giảm tới 11%, đạt 1,02 tỷ USD. Trong khi đó, doanh thu ở mảng chăm sóc da của hãng lại tăng mạnh 31% lên 2,26 tỷ USD.

Lý giải về sự "chênh" doanh thu giữa hai mảng này, đại diện của Estee Lauder cho hay, do đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều cơ quan cho nhân viên làm việc tại nhà nên nhu cầu mua sản phẩm trang điểm giảm mạnh. Đặc biệt, sản phẩm như son, kem nền của các thương hiệu nổi tiếng như MAC, Bobbi Brown sụt mạnh về doanh số bán hàng. 

Bù lại, mảng sản phẩm chăm sóc da lại tăng vượt trội khi người tiêu dùng nay đã biết quan tâm, dành thời gian chăm sóc bản thân hơn. 

Công ty Estee Lauder dự báo doanh số bán hàng cả năm sẽ tăng từ 9% - 10%, không bao gồm biến động tiền tệ. 

Các nhà phân tích dự đoán ​​doanh số bán hàng của hãng sẽ tăng 11,8% lên 15,99 tỷ USD, theo dữ liệu của Refinitiv IBES. Cùng với đó, doanh thu thuần sẽ tăng 16% lên 3,86 tỷ USD, doanh số bán hàng dự kiến đạt 3,94 tỷ USD trong quý II.

Trong năm nay, giá cổ phiếu của công ty có trụ sở tại New York đã tăng khoảng 18%.

Tin Cùng Chuyên Mục