Điện thoại Samsung gặp lỗi lạ

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Mới đây, nhiều người dùng điện thoại chính hãng của Samsung phản ánh về tình trạng gặp hiện tượng lỗi treo màn hình "Recovery", sau đó không thể khởi động lại.

Đại diện một số hệ thống bán lẻ di động cho biết, lượng người tìm đến để sửa chữa điện thoại Samsung tăng vọt, trong đó đa số gặp phải một vấn đề chung là lỗi "màn hình recovery". Các dòng máy xảy ra sự cố nhiều nhất là Samsung Galaxy J4, Samsung Galaxy J6 phiên bản năm 2018 và Samsung Galaxy A80 phiên bản 2019.

Điện thoại Samsung gặp lỗi lạ - Ảnh 1

 

Theo một Youtuber chuyên về mảng công nghệ, nguyên nhân gây ra lỗi này do xung đột phần mềm. Cụ thể, do năm nay là năm nhuận (tháng 4 âm lặp lại 2 lần), xảy ra chênh lệch lớn về thời gian giữa lịch âm và lịch dương dẫn tới tình trạng treo máy. Những máy gặp lỗi đều chạy phiên bản phần mềm từ trước tháng 8/2019. Đó cũng là nguyên nhân lý giải việc các dòng máy gặp lỗi hầu hết là đời cũ, chủ yếu là sản phẩm Galaxy J4 và Galaxy J6. Một vài máy thuộc dòng sản phẩm Galaxy A 2019 cũng ghi nhận tình trạng tương tự. 

Samsung hiện đã tiếp nhận thông tin về lỗi này và đội ngũ chuyên gia của hãng đang tìm nguyên nhân sự cố. 

Khi gặp tình trạng này, người dùng có thể khắc phục tạm thời bằng cách từ màn hình “Recovery Mode” chọn “Try Again”, và đợi màn hình đen hiện lên. Tiếp đó, sử dụng một máy điện thoại khác gọi vào máy bị lỗi. Trong khi máy bị lỗi nhận cuộc gọi, thực hiện thao tác vuốt màn hình từ trên xuống và chọn “Cài đặt” (biểu tượng có hình bánh xe răng cưa). Và cuối cùng là cập nhật phần mềm cho máy và luôn bật sáng màn hình.

Lưu ý máy cần phải được sạc đầy pin, đồng thời giữ cho màn hình luôn sáng để cập nhật phần mềm không bị gián đoạn.

Tin Cùng Chuyên Mục