Diễn viên Lã Thanh Huyền vướng lùm xùm với công ty mỹ phẩm

Giang Phạm

Công ty mỹ phẩm tố diễn viên phim "Tình yêu và tham vọng" nhiều lần vi phạm điều khoản độc quyền khi quảng cáo cho nhãn hàng khác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đại diện của nữ diễn viên phủ nhận điều khoản này.

Công ty TNHH DMCK, đơn vị phân phối mỹ phẩm có nguồn gốc Hàn Quốc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vừa thông tin về vụ khởi kiện diễn viên Lã Thanh Huyền và Công ty cổ phần Truyền thông Vinci Media, có trụ sở tại quận Đống Đa - do bà Đỗ Huyền Trang làm đại diện pháp luật. 

Tuy nhiên, trao đổi với Doanhnhan.vn, luật sư Đinh Thị Nhung, Công ty Luật TNHH Bảo Lâm, đại diện uỷ quyền của nữ diễn viên cho biết chưa nhận được đơn khởi kiện từ phía Công ty DMCK hoặc thông báo về việc thụ lý Đơn khởi kiện từ cơ quan tiến hành tố tụng. 

Theo DMCK, thông qua sự kết nối, đề cử của Vinci Media, đơn vị này đã đã ký kết thỏa thuận hợp tác với diễn viên Lã Thanh Huyền làm đại sứ thương hiệu độc quyền cho dòng mỹ phẩm DMCK trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày 15/11/2019. 

Công ty này cho biết, điều khoản hợp đồng nêu rõ, trong thời gian thuê, bà Huyền không được thực hiện các công việc khác có tính chất giống hoặc liên quan.

Diễn viên Lã Thanh Huyền trong buổi ký kết với công ty TNHH DMCK. Ảnh: DMCK
Diễn viên Lã Thanh Huyền trong buổi ký kết với công ty TNHH DMCK. Ảnh: DMCK

Ngoài hợp đồng này, DMCK cũng ký hợp đồng với Vinci Media trị giá gần 1,16 tỷ đồng và đã thanh toán 809 triệu đồng. Trong đó, Vinci Media giữ vai trò đơn vị liên hệ, sản xuất, bàn giao các sản phẩm truyền thông liên quan bà Huyền trong phạm vi hợp tác cho DMCK. 

Tuy nhiên, đại diện DMCK khẳng định, trong quá trình thực hiện hợp đồng, diễn viên Lã Thanh Huyền đã nhiều lần vi phạm điều khoản "độc quyền", livestream quảng cáo cho các nhãn hàng mỹ phẩm khác trên facebook cá nhân và được các hãng này chia sẻ lại. 

Cùng với đó, Vinci Media được phía DMCK cho là không làm tròn nghĩa vụ của đơn vị liên hệ, có hành vi không hợp tác, đồng thời phủ nhận thỏa thuận đã được thống nhất giữa các bên, đưa ra những yêu cầu vô lý.

Theo DMCK, vào ngày 14/2/2020, công ty đã tổ chức cuộc họp 3 bên về sự việc vi phạm điều khoản độc quyền. Tuy nhiên, sau cuộc họp phía Vinci Media và bà Lã Thanh Huyền không đưa ra phản hồi thích đáng và có hành động khắc phục hậu quả. 

Đại diện DMCK cũng đã làm việc với bà Lã Thanh Huyền, Vinci Media vào tháng 8,9 yêu cầu thanh lý hợp đồng nhưng không nhận được sự hợp tác của các bên.

Trong buổi làm việc gần nhất ngày 5/9 vừa qua, bà Lã Thanh Huyền và Vinci Media đều cho biết không chấp nhận về nội dung thỏa thuận “độc quyền”.

Theo DMCK, người thân của nữ diễn viên còn đến văn phòng luật sư là đại diện của công ty này và dùng những lời lẽ thô tục để đe doạ. 

Trao đổi với Doanhnhan.vn, diễn viên Lã Thanh Huyền cho biết luật sư đại diện của chị đã làm việc với DMCK về vụ việc này. 

Luật sư Đinh Thị Nhung cho biết, đúng là Công ty DMCK và bà Lã Thanh Huyền có ký kết thoả thuận hợp tác vào ngày 15/11/2019. Tại đây, bà Huyền đồng ý hợp tác làm đại sứ thương hiệu cho dòng mỹ phẩm DMCK trong 12 tháng. Tuy nhiên, thoả thuận hợp tác không được các bên thực hiện nên không phát sinh quyền và nghĩa vụ gì đối với nhau.

"Kể từ khi ký kết thoả thuận hợp tác tới nay, thực tế Công ty DMCK và bà Lã Thanh Huyền chưa thực hiện bất kỳ một điều khoản nào trong thoả thuận. Công ty DMCK không yêu cầu nữ diễn viên thực hiện bất cứ công việc hay bàn giao sản phẩm nào. Ngược lại, bà Huyền cũng không nhận bất kỳ khoản thù lao nào liên quan đến việc thực hiện thoả thuận", đại diện của nữ diễn viên cho biết. 

Trong khi đó, bà Nhung cho biết có 1 hợp đồng khác được ký giữa Vinci Media và bà Lã Thanh Huyền thể hiện nội dung nữ diễn viên sẽ làm đại sứ thương hiệu cho dòng mỹ phẩm DMCK, song không có thỏa thuận độc quyền. Thực hiện theo hợp đồng này, bà đã tham dự sự kiện, quay TVC, livestream, đăng bài, chụp với sản phẩm... Bà Huyền cũng nhận từ Công ty Vinci Media các khoản thù lao của mình theo đúng thoả thuận. Đồng thời, Công ty DMCK cũng nhận bàn giao các sản phẩm TVC, clip review... mà bà Huyền đã thực hiện ở trên từ Công ty Vinci Media. 

Luật sư đại diện của nữ diễn viên cũng cho biết, hiện nay do không muốn tiếp tục thực hiện Hợp đồng dịch vụ giữa Công ty DMCK và Vinci Media nên DMCK không muốn thanh toán số tiền còn lại (347 triệu đồng). Do vậy, việc Công ty DMCK yêu cầu Vinci Media và bà Lã Thanh Huyền hoàn trả 50% số tiền đã thanh toán cho Công ty DMCK đã thanh toán cho Vinci Media (809 triệu đồng) nhưng không đưa ra lý do chính đáng là hoàn toàn không có căn cứ cơ sở. 

"Trong quá trình xảy ra sự việc, chúng tôi luôn thể hiện thiện chí hợp tác để cùng giải quyết, đảm bảo quyền lợi hợp pháp tối đa cho các bên. Tuy nhiên, phía Công ty DMCK đã khước từ mọi thiện chí", bà Nhung cho biết. 

Tin Cùng Chuyên Mục