Điều hành công ty nghìn tỷ đô, đây là cách tiêu tiền gây shock của CEO Apple Tim Cook

Theo Nghi Dung/24h

Là người đứng đầu công ty nghìn tỷ USD Apple, nhưng Tim Cook vẫn giữ được sự tiết kiệm và lối sống đơn giản khiến ai cũng kinh ngạc.

Tờ Time dẫn số liệu của công ty dữ liệu Equilar, tính đến năm 2017, Tim Cook - CEO của hãng Apple sở hữu khối tài sản trị giá 625,37 triệu USD. Phần lớn tài sản của Tim Cook đến từ cổ phiếu của Apple có trị giá 622 triệu USD. Ông cũng là thành viên ban giám đốc hãng Nike. Tại Nike, ông sở hữu số cổ phiếu trị giá 3,4 triệu USD.

Điều hành công ty nghìn tỷ đô, đây là cách tiêu tiền gây shock của CEO Apple Tim Cook - Ảnh 1

Có thông tin nói giá trị thực của tài sản Tim Cook cao hơn nhưng không có các số liệu chính thức. Tổng số tài sản của Tim Cook thấp hơn nhiều so với các đại gia khác trong làng công nghệ như Mark Zuckerberg, Larry Page, Bill Gates, Jeff Bezos.

Mặc dù, Apple là công ty trị giá nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, chỉ có một tỷ phú duy nhất ở công ty này là Laurene Powell Jobs - người đồng sáng lập Apple cùng Steve Jobs. Năm 2017, lương của Tim Cook là 3 triệu USD. Vào năm đầu tiên làm CEO hồi năm 2011, mức lương của ông là 900.000 USD.

Điều hành công ty nghìn tỷ đô, đây là cách tiêu tiền gây shock của CEO Apple Tim Cook - Ảnh 2

Tài sản của ông ít hơn nhiều đại gia công nghệ.

Tim Cook là người đồng tính, sống một mình, không có con cái. Mặc dù là một triệu phú, nhưng Tim Cook sống khá tiết kiệm và giản dị. Ông vẫn mua đồ lót giảm giá hàng năm của hãng Nordstrom.

Tim Cook cho hay: "Tiền không phải là động lực của tôi.  Tôi thích được nhắc nhở bản thân đến từ đâu và đặt mình vào môi trường khiêm tốn nhất". Hiện, Tim Cook sống trong một căn nhà ở Palo Alto (bang California) trị giá 1,9 triệu USD. Đây là căn nhà bình thường vì giá nhà ở khu vực này hiện trung bình là 3,3 triệu USD.

Tim Cook dành phần lớn thời gian ở văn phòng, thức dậy lúc 3h45' sáng và bắt đầu đọc, trả lời email. Ngoài công việc, ông cũng là người yêu thích thể thao trong đó có đạp xe, tập thể hình, đi bộ.

Điều hành công ty nghìn tỷ đô, đây là cách tiêu tiền gây shock của CEO Apple Tim Cook - Ảnh 3

Ông vẫn giữ thói quen giản dị.

Ông thường xuyên đi công tác, hãng Apple có chuyên cơ để đưa đón CEO. Năm 2017, Apple đã chi hơn 93.000 USD cho chuyên cơ phục vụ Tim Cook.

Khi đi du lịch, Tim Cook vẫn tới thăm các địa điểm bình thường như công viên Yosemite ở Mỹ. Ông từng có kỳ nghỉ tới New York với cháu trai và dắt cậu bé đi dạo quanh Sở Giao dịch chứng khoán New York hồi năm 2016.

Điều hành công ty nghìn tỷ đô, đây là cách tiêu tiền gây shock của CEO Apple Tim Cook - Ảnh 4

Căn nhà của Tim Cook.

Ngoài việc chi tiền cho cháu trai học Đại học, ông sẽ ủng hộ tất cả số tiền của mình vào mục đích từ thiện khi qua đời.

Tin Cùng Chuyên Mục