Điều người dùng iPhone mong chờ nhất sắp thành hiện thực

Theo ZingNews

iPhone 13 sẽ có viên pin lớn hơn đáng kể, giúp tăng thời gian sử dụng so với thế hệ hiện nay.

Theo MacRumors, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo vừa tiết lộ thêm một số thông tin đáng chú ý về dòng flagship sắp sửa ra mắt của Apple. Trong đó, dung lượng pin của máy sẽ tăng đáng kể so với iPhone 12.

iPhone 13 sẽ được tăng dung lượng pin.
iPhone 13 sẽ được tăng dung lượng pin.

"Các mẫu ‌iPhone‌ 2H21 (iPhone ra mắt nửa cuối năm 2021) có dung lượng pin lớn hơn so với iPhone 12 nhờ nhiều thành phần được thiết kế lại, giúp tiết kiệm không gian. Do đó, nó cũng nặng hơn một chút”, Ming-Chi Kuo cho biết.

Thiết kế tiết kiệm không gian mà chuyên gia này đề cập đến bao gồm tích hợp khe cắm thẻ SIM với bo mạch chủ, giảm độ dày của cụm camera TrueDepth ở mặt trước...

Nhờ viên pin lớn hơn, dòng ‌iPhone 13‌ có khả năng tăng thời gian sử dụng, trái ngược ‌iPhone 12‌, dung lượng pin bị giảm so với thế hệ trước.

iPhone 12‌, 12 Pro và 12 Pro Max có pin nhỏ hơn phiên bản cũ lần lượt là 295 mAh, 231 mAh, 282 mAh nhưng thời lượng cơ bản vẫn tương đồng do cải thiện hiệu suất.

Ngoài ra, kết nối 5G cũng là yếu tố khiến người dùng lo lắng về thời lượng pin trên iPhone 12. Trên thực tế, phiên bản iPhone 12 mini có pin nhỏ không thể sử dụng thoải mái trong một ngày.

Có khả năng Apple sẽ trang bị màn hình ProMotion cho iPhone 13 Pro và Pro Max.
Có khả năng Apple sẽ trang bị màn hình ProMotion cho iPhone 13 Pro và Pro Max.

Việc tăng dung lượng pin trên iPhone 13 là thông tin đáng mừng, tuy nhiên, như lưu ý của Ming-Chi Kuo, nó sẽ khiến cho máy nặng thêm. Hiện tại iPhone 12 Pro Max, phiên bản kích thước lớn nhất được Apple công bố trong năm 2020, có trọng lượng 228 g.

Cùng với tăng dung lượng pin, iPhone 13 Pro và Pro Max có thể dùng màn hình ProMotion, tính năng được kỳ vọng rất nhiều nhưng cuối cùng không xuất hiện trên dòng iPhone 12.

Ngoài việc cung cấp tần số quét tối đa 120 Hz, ProMotion cũng cho phép máy hiển thị ở tần số thấp hơn khi có ít chuyển động trên màn hình nhằm cải thiện tuổi thọ pin.

Ngoài ra, chipset A15 sẽ tiếp tục kế thừa khả năng quản lý pin hiệu quả như những SoC Apple A trước đó, mang đến cho iPhone 13 thời gian sử dụng dài hơn.

Dự kiến Apple sẽ ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 vào cuối năm nay. Bên cạnh những thay đổi lớn kể trên, máy có thể được trang bị notch nhỏ hơn, hỗ trợ Wi-Fi 6E, mở rộng chống rung cảm biến trên tất cả ống kính và nhiều tính năng khác.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục