Điều tra nguyên nhân bé trai tử vong vụ tài xế bỏ rơi sản phụ

Lê Ánh/ PLO

Sở Y tế tỉnh Bình Phước đang chỉ đạo điều tra nguyên nhân tử vong của bé trai vụ sản phụ bị tài xế bỏ lại bên đường.

Ngày 20-8, ông Quách Ái Đức (Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước) cho biết đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng làm rõ nguyên nhân bé trai tử vong khi sản phụ Vy Thị Yến (32 tuổi, ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) bị tài xế ô tô bỏ rơi bên đường.

“Chúng tôi đã chỉ đạo rà soát lại quá trình mang thai của sản phụ Yến, xem trong quá trình mang thai có đi khám thai đầy đủ hay không, khi khám thai có phát hiện dấu hiệu gì bất thường hay không. Sau khi làm rõ các vấn đề liên quan, chúng tôi mới có kết luận cụ thể về việc này" - ông Đức cho biết.

Điều tra nguyên nhân bé trai tử vong vụ tài xế bỏ rơi sản phụ - Ảnh 1
Sản phụ Yến bị tài xế bỏ rơi lại bên đường

Như PLO đã đưa tin, chiều 17-8 chị Yến (mang thai được hơn bảy tháng) đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh. Gia đình đã thuê xe Innova bảy chỗ của ông Nguyễn Đức Nhạc (46 tuổi, ở cùng xã) chở chị Yến đi BV đa khoa tỉnh Bình Phước với giá 750.000 đồng.

Khi đi một đoạn ngắn, vì chị Yến quá đau nên được đưa vào Trạm y tế xã Thống Nhất. Tại đây, sau khi kiểm tra, các bác sĩ yêu cầu chuyển ngay lên bệnh viện tuyến trên. Sau đó, hai vợ chồng chị Yến được ông Nhạc tiếp tục chở đi BV đa khoa tỉnh Bình Phước. 

Điều tra nguyên nhân bé trai tử vong vụ tài xế bỏ rơi sản phụ - Ảnh 2
Anh Ma Đình Sắc (chồng chị Yến) đau buồn kể lại sự việc

Nhưng đi được khoảng gần 5 km đến đoạn đường Sao Bọng-Đăng Hà (thôn 7, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) thì chị Yến trở dạ. Thấy vậy, tài xế đã dừng xe lại, đuổi hai vợ chồng xuống đường. Tài xế lót một tấm nylon cho chị Yến nằm rồi lên xe bỏ đi. Vừa xuống đường, chị Yến đã sinh một bé trai.

Hơn một tiếng sau, gia đình mới gọi được xe đưa hai mẹ con chị Yến đi bệnh viện nhưng bé trai đã tử vong.

Điều tra nguyên nhân bé trai tử vong vụ tài xế bỏ rơi sản phụ - Ảnh 3
Hiện tại sức khỏe chị Yến đã ổn đinh nhưng vẫn còn yếu nên vẫn được chăm sóc tại bệnh viện 

Anh Ma Đình Sắc (chồng sản phụ Yến) cho biết: "Ông Nhạc cùng gia đình đã đến thăm hỏi, bồi thường và xin lỗi gia đình".

Hiện tại, Công an huyện Bù Đăng đang phối hợp với Công an xã Thống Nhất lấy lời khai những người có liên quan trong vụ việc này để điều tra làm rõ.

Tin Cùng Chuyên Mục