Digiworld đã chiếm 8% thị phần phân phối smartphone, lợi nhuận 6 tháng ước tăng 41%

Theo Tri Túc/Trí Thức Trẻ

Theo đại diện Digiworld, tăng trưởng năm 2019 hầu như đã được đảm bảo bởi hai hợp đồng mới được ký cuối năm 2018 và đầu năm 2019 là Nokia trong ngành điện thoại di động và Nestlé trong ngành hàng tiêu dùng.

Digiworld đã chiếm 8% thị phần phân phối smartphone, lợi nhuận 6 tháng ước tăng 41% - Ảnh 1

 

Kết thúc quý 2/2019, Thế giới số (Digiworld, HoSE: DGW) ước đạt doanh thu thuần đạt 2.012 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước, cao nhất kể từ lúc niêm yết đến nay. Lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt 35 tỷ đồng, tăng 52%.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Digiworl ước tính doanh thu thuần hợp nhất đạt 3.384 tỷ đồng, tăng 28%, lợi nhuận sau thuế 59,5 tỷ đồng, tăng 41% so với nửa đầu năm ngoái. So với kế hoạch doanh thu 7.150 tỷ và lợi nhuận kế hoạch 137 tỷ đồng, nửa đầu năm Công ty ước tính đã thực hiện được 43% chỉ tiêu lợi nhuận 2019.

Được biết, quý này hầu hết các ngành hàng Công ty đều tăng trưởng, trong đó Công ty hiện đang nắm 30% thị phần laptop, 8% thị phần smartphone. Công ty không công bố cụ thể nhưng hiện dòng điện thoại chính mà Digiworld đang phân phối là Xiaomi.

 Mặt khác, ngành hàng tiêu dùng cũng tăng mạnh nhờ hợp đồng ký mới cùng Nestlé đầu năm.

Digiworld đã chiếm 8% thị phần phân phối smartphone, lợi nhuận 6 tháng ước tăng 41% - Ảnh 2

 

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm nay, đại diện Digiworld cho biết tăng trưởng năm 2019 hầu như đã được đảm bảo bởi hai hợp đồng mới được ký cuối năm 2018 và đầu năm 2019 là Nokia trong ngành điện thoại di động và Nestlé trong ngành hàng tiêu dùng. Với mục tiêu trở thành công ty tỷ đô, thử thách lớn hơn dành cho ban điều hành là phải đưa ngành Thiết bị văn phòng thành trụ cột tăng trưởng trong ICT, đồng thời phát triển bền vững ngành Hàng tiêu dùng.

Vị này cũng cho rằng với xu thế không thể đảo ngược của Chuyển đổi số, mảng "Thiết bị văn phòng" sẽ đạt tăng trưởng trung bình 25% và sẽ vượt mảng máy tính trong vòng 3 năm tới. Theo đó, quý 2/2019, Digiworld đã sớm hợp tác chiến lược cùng HTC VIVE nhằm phân phối các sản phẩm trong lĩnh vực thực tế ảo (VR - Virtual Reality). Đây là một trong những bước đi đón đầu xu thế chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Tiếp tục nhấn mạnh chiến lược này, Chủ tịch Digiworld - ông Đoàn Hồng Việt - cho biết: "Trước sự chuyển biến mạnh mẽ của công nghệ số những năm gần đây, việc Digiworld hợp tác cùng HTC VIVE hứa hẹn sẽ tạo ra hệ sinh thái VR và các giải pháp ứng dụng trong tương lai. Nhất là trong bối cảnh Chỉnh phủ Việt Nam đang đẩy mạnh công nghệ thông tin, chú trọng đến các sản phẩm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế số trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần 4".

Trên thị trường, sau giai đoạn giảm mạnh hiện cổ phiếu DGW đang tăng trưởng trở lại, giao dịch tại mức 22.250 đồng/cp.

Tin Cùng Chuyên Mục