Digiworld (DGW) chi 250 tỷ đồng mua 49% cổ phần công ty chuyên phân phối sản phẩm bảo hộ lao động

Giang Phạm

Đại diện Digiworld tiết lộ đang làm việc với hai nhà cung cấp lớn là Apple và Xiaomi để giới thiệu model, sản phẩm cao cấp đến người tiêu dùng, đồng thời dự đoán doanh thu công ty sẽ tăng hai chữ số năm sau.

Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiworld - mã CK: DGW) mới đây tổ chức buổi gặp gỡ trực tuyến với nhà đầu tư, qua đó thông báo về tình hình kinh doanh quý III, kế hoạch quý IV/2022 cũng như triển vọng năm 2023.

Chi 250 tỷ đồng mua 49% cổ phần công ty Achison

Trong 3 tháng gần nhất, DGW ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.065 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế tăng 68% lên 180 tỷ đồng. 

Kết quả này phần lớn nhờ doanh thu mảng điện thoại di động với 2.399 tỷ đồng do cầu tiêu dùng tăng trở lại cùng với sự gia tăng thị phần của Xiaomi và sự đóng góp doanh thu từ dòng iPhone. Ngoài ra còn có sự góp sức của mảng mảng thiết bị văn phòng (908 tỷ); mảng thiết bị gia dụng từ thương hiệu mới Whirlpool và Tivi Xiaomi...

Digiworld (DGW) chi 250 tỷ đồng mua 49% cổ phần công ty chuyên phân phối sản phẩm bảo hộ lao động - Ảnh 1

Đáng chú ý, trong quý III, Digiworld đã hoàn tất mua lại 49% cổ phần của Công ty Achison - một công ty chuyên phân phối các sản phẩm bảo hộ lao động và thiết bị công nghiệp như đá mài, đá cắt, máy đánh bóng...với giá hơn 250 tỷ đồng. 

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị Digiworld cho biết, tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình của Achison khoảng 15%/năm. Thông qua Achison, Digiworld sẽ tận dụng kênh này để phân phối các sản phẩm IT, laptop,...

Đại diện Digiworld kỳ vọng trong tương lai, Achison sẽ là cầu nối giúp Digiworld cung cấp các thiết bị trong bối cảnh dòng vốn ngoại đang đổ về Việt Nam để xây dựng thêm các nhà xưởng.

Năm 2023 doanh thu tăng trưởng 2 con số, phần lớn nhờ sản phẩm của Apple và Xiaomi

Theo ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị Digiworld, quý IV thường là thời gian quan trọng để công ty bứt tốc. Digiworld đặt mục tiêu 3 tháng cuối năm đạt doanh thu thuần 7.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 300 tỷ.

Động lực tăng trưởng quý IV đến từ việc ký kết hợp đồng với Nova Service. Qua đó, khi khách hàng mua bất động sản, họ sẽ được nhận voucher của Digiworld, hoặc công ty sẽ cung cấp các sản phẩm điện tử khi dự án đã hoàn thiện. Ông Việt cho biết, Digiworld mong muốn bắt tay với các nhà phát triển bất động sản khác để có thể nhân rộng mô hình này.

Đề cập đến kế hoạch đảm bảo doanh thu tăng trưởng trên 20% trong năm 2023, trong bối cảnh sức mua giảm, đại diện Digiworld tiết lộ đang làm việc với hai nhà cung cấp lớn là Apple và Xiaomi. Sản phẩm của hai nhà cung cấp này chiếm tới 60 - 65% doanh thu của Digiworld. 

Qua đó, Digiworld sẽ giới thiệu các model, sản phẩm cao cấp đến người tiêu dùng. Ông Việt dự đoán, doanh thu của công ty sẽ tăng hai chữ số năm sau.

Tin Cùng Chuyên Mục