Đình chỉ vụ tranh chấp giữa ông Chiêm Quốc Thái và vợ cũ

Hoàng Yến/PLO

Vụ án tranh chấp hôn nhân và chia tài sản khi ly hôn này được TAND TP.HCM thụ lý từ cuối tháng 10-2017.

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa ra quyết định không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của đại diện hợp pháp của bà Vũ Thụy Hồng Ngọc đối với quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự tháng 8-2019.

Theo đó, vụ án tranh chấp hôn nhân và chia tài sản khi ly hôn này được TAND TP.HCM thụ lý từ cuối tháng 10-2017. Bà Ngọc (bị cáo trong vụ án cố ý gây thương tích) hiện đang bị tạm giam, là nguyên đơn trong vụ tranh chấp. Nguyên đơn có đại diện hợp pháp đối với tranh chấp về tài sản. Bị đơn vụ án này là ông Chiêm Quốc Thái.

Đình chỉ vụ tranh chấp giữa ông Chiêm Quốc Thái và vợ cũ - Ảnh 1
Bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc trong phiên xử cố ý gây thương tích mà nạn nhân là ông Chiêm Quốc Thái. Ảnh: HY

HĐXX phúc thẩm đã bác kháng cáo, giữ nguyên quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự của TAND TP.HCM.

Theo hồ sơ, bà Ngọc và ông Thái kết hôn theo pháp luật của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ theo giấy kết hôn do cơ quan có thẩm quyền cấp vào ngày 2-9-2011. Việc kết hôn này được ghi chú tại Việt Nam vào ngày 14-12-2015.

Tòa nhận định bản án ngày 6-7-2018 của Tòa Thượng thẩm California, quận Cam được hợp pháp hóa lãnh sự và bản án ngày 27-12-2018 của Tòa Thượng thẩm California, quận Cam được hợp pháp hóa lãnh sự đầu năm 2019 thì hôn nhân giữa bà Ngọc và ông Thái đã bị tòa tuyên bố vô hiệu.

Cả hai không có yêu cầu công nhận bản án nêu trên của Tòa Thượng thẩm California, quận Cam, Hoa Kỳ. Như vậy vụ án tranh chấp hôn nhân giữa hai người đã được giải quyết bằng bản án nước ngoài nên tòa sơ thẩm đình chỉ giải quyết vụ tranh chấp ly hôn và chia tài sản ly hôn là có căn cứ.

Do đó HĐXX phúc thẩm không chấp nhận toàn bộ kháng cáo của đại diện hợp pháp của bà Ngọc, giữ nguyên quyết định của TAND TP.HCM. 

Tin Cùng Chuyên Mục