Đinh Vân (Ruby Đinh): Kinh doanh bằng trách nhiệm và sự đam mê

Lan Khuê

Câu chuyện về hành trình xây dựng thương hiệu thời trang Fox House của Ruby Đinh bắt nguồn từ chính cảm hứng và niềm đam mê vô tận dành cho thời trang của chị. Để rồi, chỉ sau vài năm ra mắt, cái tên Fox House đã được nhiều người biết đến và mến mộ.

 
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Fox House luôn cố gắng để hiểu cảm nhận của khách hàng khi mặc những thiết kế của Fox House, và phải làm thế nào để có thể giúp khách hàng cảm thấy tự hào, tự tin với vẻ đẹp riêng của mình, cho dù cô ấy đến từ đâu, hay bao nhiêu tuổi…

Mối lương duyên nào đã đưa chị lĩnh vực thời trang?

Bản thân tôi là người khá cầu toàn về ngoại hình. Tôi luôn cho rằng, để khởi đầu cho sự hoàn thiện của bản thân thì quần áo là điều đầu tiên cần chú trọng đến. Với tôi, thời trang là đam mê. Tôi muốn kinh doanh bắt đầu từ chính sở thích của mình với mong muốn đưa thời trang đến với phụ nữ Việt. Tôi cũng hy vọng sẽ phần nào giúp mọi người tự tin hơn về bản thân mình, đó là lý do tôi gắn  bó với ngành thời trang.

Một thương hiệu mới gia nhập làng thời trang chưa lâu song đã có chỗ đứng nhất định, được nhiều khách hàng tin yêu, chắc hẳn chị đã sở hữu riêng cho mình một chìa khóa thành công?

Tôi luôn muốn mọi người biết đến Fox House không chỉ là một thương hiệu thời trang mà còn là một người bạn, người đồng hành luôn lắng nghe và thấu hiểu mọi tâm tư, nguyện vọng của khách hàng.

Chìa khóa thành công của Fox House là luôn đặt mình vào vị trí khách hàng, hiểu khách hàng cần gì từ đó rút ra được Fox nên làm gì. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Fox House luôn cố gắng để hiểu cảm nhận của khách hàng khi mặc những thiết kế của mình; Và phải làm thế nào để có thể giúp khách hàng cảm thấy tự hào, tự tin với vẻ đẹp riêng của mình, cho dù cô ấy đến từ đâu, hay bao nhiêu tuổi…

Đinh Vân (Ruby Đinh): Kinh doanh bằng trách nhiệm và sự đam mê - Ảnh 1

Chị Đinh Vân (Ruby Đinh) - CEO Fox House

Để vận hành doanh nghiệp hiệu quả và tồn tại được trong ngành thời trang trong bối cảnh thị trường “tấp nập” như hiện nay hẳn không phải dễ dàng. Tôn chỉ của chị để chèo lái con thuyền Fox House vươn xa hơn nữa là gì?

Thời trang là ngành nghề thông dụng và độ cạnh tranh rất cao cho dù ở thời điểm nào. Để có thể phát triển bền vững, Fox House luôn có những chiến lược cụ thể cho từng giai đoạn phát triển, đặc biệt là kết hợp với các nhà đầu tư, đại lý để đẩy mạnh thương hiệu trở thành chuỗi cửa hàng thời trang vững mạnh trong và ngoài nước.

Sứ mệnh của thương hiệu Fox House  không chỉ mang đến những bộ quần áo thật đẹp cho khách hàng, mà còn mang đến sự thay đổi, mang đến sức mạnh cho người phụ nữ, giúp họ thành công trong mọi lĩnh vực đời sống. Bởi vậy, chữ Tâm luôn là phương châm hoạt động của Fox House bất kể trong giai đoạn nào. Ngoài việc đem đến những bộ cánh đẹp nhất, Fox House luôn thấu hiểu cũng như chia sẻ nỗi lo lắng về khuyết điểm trên cơ thể phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh để tìm ra phương pháp tối ưu nhất. Đó chính là tôn chỉ giúp Fox phát triển đến bây giờ.

Xu hướng thời trang tại Việt Nam cũng như trên thế giới luôn xoay chuyển không ngừng. Bản thân Fox House đã hành động gì để bắt kịp những xu hướng đó?

Xu hướng thời trang luôn là sự phát triển và không có điểm dừng. Tiêu chuẩn về cái đẹp thì có nhiều, tuy nhiên với tôi không nhất thiết cứ phải khoác lên người những bộ cánh đắt tiền hay đồ hiệu mới là đẹp. Một người mặc đẹp trước tiên phải chọn được trang phục phù hợp với cá tính, chiều cao, vóc dáng cơ thể, giúp cho mình cảm thấy tự tin và đẹp hơn.

Đinh Vân (Ruby Đinh): Kinh doanh bằng trách nhiệm và sự đam mê - Ảnh 2

"Fox House luôn định hình cho mình một xu hướng thời trang bền vững với thời gian, đáp ứng được xu hướng hiện đại và không bị lỗi thời"

Riêng bản thân Fox House luôn định hình cho mình một xu hướng thời trang bền vững với thời gian, đáp ứng được xu hướng hiện đại và không bị lỗi thời. Thanh lịch, quý phái và tinh tế... đó là điều Fox House có thể mang đến cho khách hàng qua những mẫu thiết kế với hoa văn tinh tế cũng như số lượng có hạn. Đó cũng là điểm đặc biệt và thu hút khách hàng mỗi khi nhắc đến cái tên Fox House.

Chị đánh giá như thế nào sự phát triển của ngành kinh doanh thời trang Việt Nam trong thời gian qua? Chúng ta cần làm gì để ngành thời trang có thể hội nhập sâu rộng với quốc tế?

Tôi nhận thấy chúng ta sắp có một nền công nghiệp thời trang chuyên nghiệp, đa dạng. Chúng ta có đầy đủ các yếu tố như thị trường, nhu cầu, năng lực sản xuất… Nhưng vấn đề chính là chưa thể tự sản xuất ra chất liệu hay nguyên phụ liệu để phục vụ những mục đích đó.

Theo tôi nghĩ, các thương hiệu muốn chiếm hữu được thị trường lớn thì không thể bỏ qua thị trường ngách. Đó là điểm xuất phát nhưng cũng là nơi để một thương hiệu tự điều chỉnh cho những hướng đi xa hơn và vững mạnh hơn sau này.

Để có thể hội nhập sâu và rộng với quốc tế thì theo tôi, trước tiên mỗi doanh nghiệp nên hiểu mình đang phát triển ở mức độ nào và năng lực hiện tại của mình ra sao để đưa ra chiến lược phù hợp. Điều quan trọng hơn hết là chúng ta phải biết chấp nhận điểm yếu để học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, cách thức vận hành doanh nghiệp nói riêng và ngành thời trang trong nước nói chung. Có như thế mới có thể hòa nhập nhanh với các hãng quốc tế.

Tin Cùng Chuyên Mục