Do Ventures dẫn dắt vòng gọi vốn 1,5 triệu USD vào startup công nghệ tài chính MFast

Giang Phạm

Đại diện MFast cho biết, với số tiền đầu tư này, công ty sẽ mở rộng độ phủ đến nhiều tỉnh thành hơn trên cả nước, đồng thởi mở rộng hoạt động ra thị trường nước ngoài.

MFast, công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính, bảo hiểm vừa công bố hoàn tất vòng gọi vốn 1,5 triệu USD từ hai Quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures và Jafco Asia (Nhật Bản).

MFast là sản phẩm do công ty công nghệ tài chính DigiPay phát triển. Lấy công nghệ làm nền tảng cốt lõi và mạng lưới tư vấn tự do khắp toàn quốc, một trong những mục tiêu quan trọng của MFast là kết nối các tổ chức tài chính và bảo hiểm với người dùng.

Sau 3 năm hoạt động, MFast đã giúp gần 600.000 người Việt Nam tiếp cận các gói dịch vụ tài chính và bảo hiểm. Trong đó, 80% khách hàng cuối đến từ tỉnh thành xa và khu vực nông thôn. Thống kê cho thấy khối lượng giải ngân cho các đối tác tài chính của MFast là hơn 5.000 tỷ đồng.

Startup công nghệ này được sáng lập bởi hai anh em sinh đôi Phan Thanh Long và Phan Thanh Vinh.  

Với 1,5 triệu USD đầu tư từ vòng gọi vốn lần này, ông Phan Thanh Vinh, CTO MFast cho biết sẽ dùng để mở rộng độ phủ tại các tỉnh, thành cũng như chi thêm vào công nghệ, hướng đến mở rộng hoạt động ra thị trường các nước Đông Nam Á trong tương lai gần.

Được thành lập vào tháng 9/2020, Do Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu có giá trị 50 triệu USD, được đồng sáng lập bởi ông Nguyễn Mạnh Dũng (Shark Dzung) và bà Lê Hoàng Uyên Vy.

Trước MFast, Do Ventures từng đầu tư vào nền tảng bán trái cây trực tuyến F99, công ty cung cấp giải pháp cho nhà bán lẻ Palexy và nền tảng công nghệ giáo dục Manabie.

Tin Cùng Chuyên Mục