Đổ xô mua thịt đà điểu giá chỉ từ 90.000 đồng/kg

Theo Anh Thư/24h

Gần đây, nhiều chị em đổ xô đặt mua loại thịt đà điểu giá rẻ được rao bán tràn lan trên thị trường. Theo một số người bán, mặt hàng này không có sẵn nên người dùng phải đặt và chờ 2-3 ngày mới có.

Đặt mua thịt đà điểu 2 ngày mà chưa nhận được, chị Linh Nguyễn (Hải Dương) chia sẻ: “Thấy giá rẻ, tôi đặt mua của một người bán hàng online tận 3kg với giá 140.000 đồng/kg về ăn. Lần trước, tôi cũng mua 1 kg thịt đà điểu, gia đình tôi ăn ai cũng khen ngon, giòn và lạ miệng”.

Khi được hỏi về nhận biết thịt đà điểu thật – giả, chị Linh nhận định bản thân chỉ tin tưởng người bán chứ không biết cách phân biệt. Chị cho rằng nếu hàng không chất lượng thì làm gì có chuyện nhiều người mua đến vậy.

Dù là thịt gì cũng được, tôi vẫn mua nếu ăn ngon và giá không quá cao. Nhìn miếng thịt cũng tươi, ngon nên tôi nghĩ không có gì độc hại hay nguy hiểm”, chị cho hay.

Không riêng gì chị Linh, hầu hết người tiêu dùng đều không biết rõ nguồn gốc và chất lượng của loại thịt đà điểu giá rẻ này. Họ chủ yếu mua vì ăn ngon, giá rẻ và bằng sự tin tưởng với người bán.

Đổ xô mua thịt đà điểu giá chỉ từ 90.000 đồng/kg - Ảnh 1

Thịt đà điểu giá rẻ đang được bày bán tràn lan trên thị trường.

Trên mạng xã hội, người dùng có thể thấy mặt hàng này rao bán tràn ngập. Theo khảo sát của PV, thịt đà điểu được bán online với giá 130.000 – 200.000 đồng/kg, chưa tính phí vận chuyển.

Tại một số chợ ở Thanh Hóa, Nghệ An, giá thịt đà điểu còn thấp hơn nhiều lần, chỉ từ 90.000 – 120.000 đồng/kg.

Với lời quảng cáo giá rẻ, thịt đà điểu tươi ngon, đảm bảo chất lượng, những người bán hàng nhận được không ít đơn đặt hàng từ các bà nội trợ. “Trung bình mỗi ngày tôi bán được 20 - 30kg thịt đùi đà điểu, khách hàng vẫn đặt mua đều đều nên cứ yên tâm về chất lượng. Loại thịt này phải đặt hàng trước vì hàng hết rất nhanh và không phải ngày nào cũng có thịt để nhập về”, chị Hoài Thu – một người bán online cho biết.

Khi hỏi về nguồn gốc loại thịt này, chị cho hay đây là loại thịt đà điểu được nhập từ trang trại nuôi đà điểu ở Ba Vì (Hà Nội). Chị còn khẳng định chắc chắn là thịt đà điểu, đảm bảo chất lượng.

Tôi phải gom đơn cho được 50-70 kg mới nhập thịt về. Vì loại thịt này để lâu sẽ không ngon, lấy về phải bán ngay nên tôi không dám để dự trữ. Khách phải đặt và đợi 2-3 ngày mới có hàng”, một người bán online khác chia sẻ.

Đổ xô mua thịt đà điểu giá chỉ từ 90.000 đồng/kg - Ảnh 2

Liệu rằng người dùng có mua được thịt đà điểu hay một loại thịt nào khác được được gắn mác thịt đà điểu?

Một số người khó tính vẫn đặt ra nghi vấn: Liệu đó có phải là thịt đà điểu hay là loại thịt nào khác bị các tiểu thương gắn mác để bán kiếm lời?

PV sẽ tìm hiểu về vấn đề này và sớm thông tin tới quý vị độc giả.

Tin Cùng Chuyên Mục