Doanh nghiệp dệt may chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Bích Hằng

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhu cầu sử dụng khẩu trang của người dân tăng cao, nhiều doanh nghiệp dệt may đã vào cuộc, tham gia sản xuất mặt hàng này, trong đó có Công ty CP X20 (Bộ Quốc Phòng).

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, từng xảy ra tình trạng giá khẩu trang tăng vọt, khan hiếm do hiện tượng đầu cơ, tích trữ tại một số địa phương. Trước tình hình trên, Công ty CP X20 - doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh hàng dệt, may...  đã tiến hành sản xuất khẩu trang đảm bảo chất lượng đưa ra thị trường.

Dù khẩu trang không phải sản phẩm truyền thống của doanh nghiệp, thế nhưng theo Thiếu tá Chu Văn Đệ - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP X20, đơn vị đã nghiên cứu sản phẩm để kịp thời phục vụ người dân. Khẩu trang do doanh nghiệp cung cấp ra thị trường sử dụng vải dệt kim, đạt chỉ tiêu về khả năng kháng khuẩn – tỷ lệ suy giảm của vi khuẩn do Trung tâm thí nghiệm dệt may kiểm nghiệm. Sản phẩm cũng đạt chỉ tiêu về khả năng kháng khuẩn sau nhiều lần giặt. 

Doanh nghiệp dệt may chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 - Ảnh 1

Khẩu trang được sản xuất bởi nhà máy của Công ty CP X20 sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn   

Không chỉ sản xuất sản phẩm đạt chất lượng, góp phần bình ổn giá khẩu trang trên thị trường, Công ty X20 cũng đã tặng hàng nghìn khẩu trang cho các cơ quan, đơn vị và người dân. Mới đây nhất, Công ty đã phối hợp với một số đơn vị trao tặng Phòng CSGT, CATP Hà Nội 10 nghìn khẩu trang.  

Đại diện Công ty CP X20 và Phòng CSGT Hà Nội cũng đã trực tiếp tặng khẩu trang kháng khuẩn đạt tiêu chuẩn cho người dân tại một số chốt giao thông trên địa bàn thành phố. 

Doanh nghiệp dệt may chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 - Ảnh 2

Đại diện Công ty X20 trao 10 nghìn khẩu trang cho Phòng CSGT, CATP.Hà Nội  

Theo đại diện doanh nghiệp, trong thời gian tới, Công ty CP X20 sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất khẩu trang, cung ứng ra thị trường sản phẩm đạt chất lượng, nhằm bình ổn giá cũng như góp phần đảm bảo sức khỏe của người dân. 

Công ty CP X20 tiền thân là Xưởng đo may hàng kỹ được thành lập năm 1957, nhằm đáp ứng nhu cầu về trang phục cho các lực lượng trong quân đội. Doanh nghiệp hiện là đơn vị chuyên sản xuất kinh doanh hàng dệt, nhuộm, hàng may, nguyên phụ liệu hàng dệt may, kinh doanh ô tô, xe máy, dịch vụ tư vấn quản lý và kỹ thuật trong ngành dệt, nhuộm và may.... Công ty đã vinh dự 2 lần được Nhà nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 1989 và năm 2001. Sản phẩm của doanh nghiệp cũng đã có mặt trên khắp thị trường trong nước và nhiều nước trên thế giới như: Đức, Anh, Pháp, Hà Lan, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc...