Doanh nghiệp tăng dự trữ thực phẩm tươi sống trong dịp Tết

Trang Thu

Năm nay khác với các năm trước, các nhà phân phối đặc biệt chú trọng và lên kế hoạch tăng dự trữ mặt hàng thực phẩm tươi sống phục vụ Tết từ sớm để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Tăng dự trữ

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2022, đến nay,  các doanh nghiệp đang tập trung, chủ động nâng cao năng lực sản xuất, cung ứng hàng hóa để đảm bảo nguồn cung dồi dào, phong phú và cam kết giữ giá ổn định để phục vụ thị trường mua sắm dịp Tết 2022.

Doanh nghiệp tăng dự trữ thực phẩm tươi sống trong dịp Tết - Ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty WinCommerce cho biết, công ty dự tính tăng lượng hàng tươi sống tăng khoảng 40% để phục vụ đẩy đủ nhu cầu cho người dân. Theo doanh nghiệp, năm nay, người dân có xu hướng chi tiêu tiết kiệm và chỉ ưu tiên các mặt hàng tươi sống.

"Chúng tôi tăng lượng tồn kho thông thường lên đến 50% so với ngày thường, đảm bảo đầy đủ hàng hóa cung cấp cho thị trường cho giai đoạn Tết với mức giá vẫn được kiểm soát. Đối với Tết năm nay, chúng tôi cũng tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, sản phẩm truyền thống", bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty WinCommerce, chia sẻ.

Đại diện WinCommerce cũng cho hay, cuối tuần qua, hệ thống WinMart/WinMart+ trên toàn quốc đón lượng khách hàng mua sắm nhộn nhịp hơn. Dù lượng khách đã tăng khá nhưng nhịp mua sắm chung vẫn còn chậm so với thông lệ các năm trước. Dự báo, năm nay người tiêu dùng sẽ dồn lực mua sắm vào 1-2 tuần sát Tết. WinMart/WinMart+ chủ động điều chỉnh kế hoạch phân bổ hàng hóa, bảo đảm lượng hàng đưa ra luôn đầy ắp quầy kệ, giá cả ổn định để người tiêu dùng thoải mái mua sắm.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: “Chúng tôi ước tính, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm tươi sống sẽ tăng trưởng hơn so với cùng kì năm ngoái. Để đáp ứng cho nhu cầu hàng hóa tăng cao dịp cuối năm, trung tâm thu mua của GO! / Big C đã đàm phán với các nguồn cung để chuẩn bị cho sản lượng thịt lợn có thể cung ứng cao hơn 20%, thịt gà cao hơn 25% so với tết 2021 cũng như các loại rau quả tươi sống có thể phục vụ xuyên suốt trong và sau tết. Bên cạnh việc đảm bảo được nguồn cung ứng, GO! / Big C cũng tự tin cam kết với khách hàng về giá cả sản phẩm gửi đến tay khách hàng trong dịp tết năm nay, bằng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khác nhau cho hàng mùa vụ và truyền thống ngày tết: như bánh chưng, bánh tét, đồ chua, lạp xưởng, kẹo, … áp dụng cho cả khách mua tại cửa hàng và mua trực tuyến.”, bà Nguyễn Thị Bích Vân cho hay.

Còn hệ thống siêu thị Coopmart Hà Nội cho biết, hàng hóa phục vụ Tết 2022 luôn dồi dào, siêu thị đã dự trữ hàng gấp đôi so với năm ngoái. Nhiều mặt hàng tết tăng giá như bánh, kẹo, đồ khô… so với năm ngoái nhưng mức tăng không nhiều. “Năm nay, ngoài việc siêu thị bán hàng trực tiếp, doanh nghiệp đẩy mạnh kênh bán hàng điện tử. Những mặt hàng trái cây, thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, rượu bia vẫn giữ vai trò chủ đạo”, bà Trần Thị Hải My, Phó Giám đốc siêu thị Coop Mart Hà Nội cho biết.

Không để đứt gãy chuỗi cung ứng

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, tổng giá trị hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô mua sắm dịp Tết đã được 44 đơn vị sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã đăng ký tham gia với tổng lượng hàng hóa các doanh nghiệp đăng ký thực hiện 18.000 tỷ đồng. Con số này gần gấp 3 lần kế hoạch dự kiến ban đầu (kế hoạch 5.600 tỷ đồng).

TP. Hà Nội cũng chủ động phương án đưa hàng hóa bình ổn tới hơn 20.000 điểm bán Các nhóm hàng bảo đảm cung cầu trong dịp Tết gồm: Các thực phẩm thiết yếu, như gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi... cùng với đó là các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết, như nông sản, lâm sản khô, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, hoa tươi, cây cảnh, xăng dầu, may mặc, điện máy... Nhóm hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch cũng nằm trong danh sách chuẩn bị nguồn cung.

Doanh nghiệp tăng dự trữ thực phẩm tươi sống trong dịp Tết - Ảnh 2

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, dự kiến sức mua giáp Tết Nguyên đán sẽ không tăng so với cùng kỳ năm trước và chủ yếu tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng hằng ngày và trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tin Cùng Chuyên Mục