Doanh nhân Ala Đăng: “Doanh nghiệp chỉ tồn tại khi giữ được chữ Tín”

PV

Ở tuổi ngoài 30, nhưng Ala Đăng đã được nhiều người trong giới kinh doanh biết đến là một doanh nhân trẻ nhiều quyết đoán trong công việc và là người sống tình cảm, biết chia sẻ những khó khăn với đồng nghiệp, bạn bè và khách hàng…

Trải qua 10 năm phát triển và khẳng định thương hiệu từ các sản phẩm đèn chiếu sáng, đến đầu năm 2019, doanh nhân Ala Đăng đã quyết định thành lập Công ty TNHH Tập Đoàn PTCN Thông Minh Việt Nam và thương hiệu Aladang ra đời từ đó.

Doanh nhân Ala Đăng: “Doanh nghiệp chỉ tồn tại khi giữ được chữ Tín”  - Ảnh 1

Mô hình kinh doanh của doanh nhân Ala Đăng ngày càng lớn mạnh, đến nay đã phát triển thành hệ thống 3 Showroom tại Hà Nội. Các sản phẩm chính của Aladang: Đèn trang trí, đèn decor, đèn sân vườn, đèn công nghiệp, đèn dân dụng cùng các loại đèn chuyên dụng cho nông nghiệp… Mới đây, Ala Đăng đã có cuộc trò chuyện thân tình báo chí về quan niệm của một doanh nhân để có chỗ đứng trong thương trường hiện nay.

Anh có thể chia sẻ suy nghĩ của mình sau những tháng ngày hoạt động kinh doanh trong thời gian qua?

Ala Đăng: Kinh tế Việt Nam đã bước vào giai đoạn phát triển và ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới với nhiều cơ hội mới mở ra cho doanh nghiệp. Trong điều kiện đó, các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Thực tế những ngày tháng hoạt động trên thương trường đã giúp tôi nhận ra, trong lĩnh vực kinh doanh, bạn sẽ gặp những khó khăn, thiệt hại chắc chắn không dừng lại ở mức độ cá nhân mà ảnh hưởng đến cả một doanh nghiệp.

Vì thế, bản thân tôi luôn nhận thức rõ ràng, kinh doanh phải luôn phải hướng tới về lợi nhuận, tăng trưởng, phát triển và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Cùng với đó, còn phải nâng cao ý thức về trách nhiệm cộng đồng xã hội. 

Doanh nhân Ala Đăng: “Doanh nghiệp chỉ tồn tại khi giữ được chữ Tín”  - Ảnh 2

Theo anh, việc gắn kết với cộng đồng xã hội đóng vai trò như thế nào trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp?

Ala Đăng: Theo tôi, việc sản xuất kinh doanh phải gắn kết với cộng đồng xã hội, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, nhân đạo vì đây là một cách phát triển thương hiệu nhiều ý nghĩa nhất, gây dựng uy tín cho doanh nghiệp.

Một doanh nhân còn cần có những điều gì để có thể đứng vững trên thương trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay, thưa anh? 

Ala Đăng: Trong kinh doanh thì tùy theo lĩnh vực mà người kinh doanh tìm hiểu về những nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh, sự bản lĩnh, đối nhân xử thế…Với tôi, trong kinh doanh yêu cầu doanh nhân phải có là chữ Tín, doanh nghiệp phải biết trọng chữ Tín. Giữ chữ Tín chính là con đường để doanh nghiệp tạo cho mình một thương hiệu trên thị trường. Doanh nghiệp chỉ tồn tại khi giữ được chữ Tín.

Doanh nhân Ala Đăng: “Doanh nghiệp chỉ tồn tại khi giữ được chữ Tín”  - Ảnh 3

Thời gian qua, anh luôn dành nhiều thời gian truyền cảm hứng cho giới trẻ về kinh doanh. Anh có suy nghĩ gì về vấn đề này?

Ala Đăng: Với tôi, thành công không đến từ sự may mắn, thành quả cũng không tự dưng mà có. Tôi đã từng trải qua hành trình đầy khó khăn cho đến hiện tại đã nhận được nhiều thành công lớn. Lĩnh vực kinh doanh cũng giống như giữa thắng và bại, giữa được và mất tất cả, đây là điều mà người đi đầu cần phải có quyết tâm lớn và tâm lý vững vàng. Tôi cũng là người bỏ ra rất nhiều thời gian, thử thách mới có thể xây dựng được “thương hiệu Aladang” như ngày hôm nay.

Thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, có rất nhiều hình thức kinh doanh, ý tưởng kinh doanh thú vị được nhiều bạn trẻ áp dụng và phát triển làm giàu cho mình. Tuy nhiên cũng có sự may rủi nhiều đối với những kế hoạch không hay, không có hướng phát triển. Chính vì thế, nếu lần đầu kinh doanh thì cần phải thận trọng, biết chấp nhận thất bại nếu như làm sai và biết sửa lỗi sai lầm chứ không phải hụt hẫng vứt bỏ mọi thứ.

Doanh nhân Ala Đăng: “Doanh nghiệp chỉ tồn tại khi giữ được chữ Tín”  - Ảnh 4

Ngoài những lúc bận rộn với công việc, hiện tại cuộc sống của anh thế nào?

Ala Đăng: Hiện tại tôi thích một cuộc sống có sự cân bằng giữa công việc và sở thích cá nhân. Mình chỉ có một lần để sống và một lần thanh xuân, tội gì để nó trôi qua chỉ với công việc và đồng tiền. Với công việc bây giờ, tôi có thể thoải mái làm việc ở bất cứ đâu với chiếc laptop và chiếc điện thoại di động có kết nối internet. Do đó, mọi người thường thấy tôi check in ở những địa điểm khác nhau, nhưng thật ra là tôi vẫn đang chăm chỉ làm việc mỗi ngày đấy”. (Cười)

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện! 

Tin Cùng Chuyên Mục