Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn: Sẽ đưa hàng tỷ USD về trung tâm tài chính Đà Nẵng

Thời báo kinh tế Sài Gòn

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, nhà sáng lập Công ty Liên Thái Bình Dương - Imex Pan Pacific (IPPG), đã đại diện IPPG ký biên bản ghi nhớ tài trợ cho thành phố Đà Nẵng thực hiện đề án phát triển trung tâm tài chính mang tầm khu vực tại Đà Nẵng. 

Việc ký kết diễn ra vào sáng 29/3, tại buổi Lễ Công bố Nghị định, Quyết định của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về phát triển thành phố Đà Nẵng do thành phố tổ chức. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương để UBND TP Đà Nẵng nghiên cứu, lập đề án xây dựng TP Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực theo mục tiêu, giải pháp tại nghị quyết số 43 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thủ tướng Giao UBND TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các bộ, cơ quan: tư pháp, tài chính, kế hoạch và đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để lập đề án theo quy định, đảm bảo khả thi, hiệu quả.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tại buổi họp báo chiều 29-3 về Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Ảnh: Nhân Tâm
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tại buổi họp báo chiều 29-3 về Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Ảnh: Nhân Tâm

Trong bài phát biểu tại buổi lễ, vị doanh nhân này chia sẻ một thành phố phát triển mạnh không thể không có nguồn lực tài chính mạnh. Ông đã kết nối với những đối tác của mình trên thế giới, trong đó có Hoa Kỳ để thực hiện các bước khảo sát, nghiên cứu và thiết kế nội dung, tư vấn cho Chính phủ Việt Nam thực hiện đề án trung tâm tài chính tại Việt Nam. Trong đó, TPHCM sẽ có trung tâm tài chính quy mô khu vực và quốc tế và Đà Nẵng sẽ có trung tâm tài chính quy mô khu vực.

Khi hệ sinh thái các dự án phục vụ cho trung tâm tài chính, giải trí, casino hình thành tại Đà Nẵng, theo ông Jonathan Hạnh Nguyễn, các nhà đầu tư tài chính có thể rót hàng tỷ USD vào đây.

Tại buổi họp báo chiều 29/3 về Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 359/QĐ-TTg ngày 15/3/2021, ông Jonathan Hạnh Nguyễn cũng đã có một vài chia sẻ thêm với báo giới về vấn đề này.

“Hiện nay tất cả mới chỉ là đề án. Quy mô của trung tâm tài chính tại Đà Nẵng có mang tầm khu vực như mong muốn hay không còn phụ thuộc vào độ mở của chính sách tài chính của Chính phủ”, ông Jonathan Hạnh Nguyễn nói và chia sẻ thêm với việc Đà Nẵng giới thiệu cho IPPG và đối tác 4 lô đất lớn, ông tin tưởng có thể hỗ trợ Đà Nẵng hình thành trung tâm tài chính trong tương lai chứ không chỉ là bất động sản.

Theo vị doanh nhân này, trung tâm tài chính mang tầm khu vực không nhất thiết phải thu hút các ngân hàng về làm hội sở. Điều quan trọng là thu hút được các nhà đầu tư lớn, theo ông ví von là đại bàng chúa, để làm đầu tàu, dẫn dắt.

Và khi khu trung tâm hành chính này hình thành sẽ có lợi cho ngành du lịch cũng như kinh tế xã hội nói chung của Đà Nẵng.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục