Doanh nhân, Luật sư, ThS.Vũ Thị Hải - Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV Vũ Hải: Sống, cống hiến hết mình vì công lý!

Cầm tinh con Hổ (sinh năm 1974), Luật sư, Thạc sĩ (ThS.) Vũ Thị Hải hội tụ sự mạnh mẽ, vững vàng nhưng cũng rất dẻo dai, bản lĩnh và sắc sảo của người phụ nữ hiện đại. Với sự thông minh, nhạy bén của một doanh nhân, nữ luật sư thời đại mới, chị đã gây dựng lên một hệ thống công ty luật trải dài từ Bắc tới Nam, cùng sự phát triển vượt bậc và những thành quả rất đáng tự hào!

Tự hào khi được là luật sư

Sau khi tốt nghiệp Đại học Luật và khóa đào tạo hành nghề luật sư, chị Vũ Thị Hải trở thành thành viên của Đoàn Luật sư tỉnh Phú Thọ và thành lập Công ty Luật TNHH MTV Vũ Hải (năm 2014). Công ty có trụ sở chính tại số nhà 2350 B, Đại lộ Hùng Vương, phường Vân Cơ, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Để đáp ứng nhu cầu rộng khắp của người dân, chị mở thêm 3 chi nhánh của Công ty tại TP. Hồ Chí Minh; TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Hiện nay, Luật sư Vũ Thị Hải chính thức là thành viên Đoàn Luật sư TP.Hà Nội, theo quyết định số 77/QĐ-BCN của Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.Hà Nội (ngày 25/4/2022).

Luật sư Vũ Thị Hải
Luật sư Vũ Thị Hải

Nữ luật sư cho hay, chị đam mê với nghề luật sư từ khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường. Và động lực giúp chị theo đuổi ngành nghề này bắt đầu từ một phiên xét xử tại TAND huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Khi chứng kiến luật sư tham gia phiên tòa ngày hôm đó tự tin đưa ra những chứng cứ, luận điểm, lập luận sắc bén để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thân chủ của mình, bản thân chị đã nung nấu và quyết tâm học tập để trở thành luật sư, với mong muốn đem kiến thức pháp luật của mình để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân.

Khi trở thành thành viên chính thức của Đoàn Luật sư tỉnh Phú Thọ, nhất là khi được trực tiếp tư vấn và bảo vệ quyền lợi cho thân chủ, Luật sư Vũ Thị Hải cảm thấy sung sướng và hạnh phúc vô cùng. “Đắm mình trong dòng chảy nghề nghiệp suốt hơn 1 thập kỷ qua (tham gia Đoàn Luật sư tỉnh Phú Thọ năm 1999 và chính thức trở thành luật sư vào năm 2009), bản thân tôi có nhiều điều tâm đắc và rất đáng tự hào. Tự hào vì nghề luật sư là một nghề cao quý, là người dùng kiến thức pháp luật của mình để bào chữa và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho khách hàng. Và luật sư chính là người đại diện cho lực lượng phản biện xã hội, là người có cái nhìn toàn diện nhất!” – Luật sư, Th.S Vũ Thị Hải chia sẻ.

Cũng ngần ấy thời gian, nữ luật sư đã dành cả tâm huyết và nghị lực, kinh nghiệm trường đời để cống hiến cho nghề, đã tham gia tố tụng để bào chữa cho nhiều bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người công dân tốt; Đặc biệt, với sự tận tình, tâm huyết, thông minh và nhạy bén của mình, chị đã làm rõ được nhiều vụ án oan sai, trợ giúp pháp lý cho những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang tới sự bình đẳng, công lý cho xã hội.

Luật sư Vũ Thị Hải
Luật sư Vũ Thị Hải

Theo nữ luật sư, bản thân đã trải qua nhiều năm trong nghề, chị nhận ra được một điều rằng vinh quang bao giờ cũng kèm theo cay đắng. Bên cạnh những thành tích đã đạt được cũng còn nhiều điều khiến chị phải trăn trở, suy nghĩ. Theo chị, xã hội vẫn còn tồn tại những định kiến, ngộ nhận về nghề luật sư. Có nhiều người cho rằng hoạt động hành nghề của luật sư là cách “vẽ đường cho hươu chạy”, xui bị can, bị cáo đối phó và gây khó khăn cho công tác điều tra, xét xử. Có người khuyên đương sự không nên nhờ luật sư vì thêm tốn tiền. Ngoài ra, có một bộ phận nhỏ những người mang danh luật sư nhưng chưa tuân thủ các quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp trong hoạt động hành nghề, trong lối sống, giao tiếp xã hội, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của giới luật sư nói chung và bản thân chị nói riêng.

Tuy nhiên, chị cũng nhận ra rằng, mỗi ngành nghề đều cho người ta những trải nghiệm, góc nhìn cuộc sống. Nghề nào cũng giúp con người ta có tư duy nhất định. “Cho đến giờ phút này, tôi thấy mình may mắn khi đã chọn nghề luật và nghề luật đã chọn tôi!” – chị khẳng định.

Cháy hết mình vì công lý!

Điều khiến Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV Vũ Hải cảm thấy hạnh phúc và may mắn nhất là có một gia đình luôn ở phía sau động viên, hỗ trợ, thấu hiểu cho những đam mê, tính cách của chị. Sự hậu thuẫn rất lớn từ phía gia đình đã giúp chị yên tâm công tác và đạt được những kết quả hiện tại. Chính vì lẽ đó, mỗi ngày sau khi hết giờ làm việc, chị luôn dành thời gian cho gia đình, cùng chồng dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc, nuôi dạy con cái, cùng nhau chia sẻ niềm vui, khó khăn trong công việc và cuộc sống. “Tôi luôn cố gắng làm tròn thiên chức của một người con, người mẹ, người vợ, người bạn để có thể cân bằng cuộc sống giữa gia đình và công việc!” – chị cho biết.

Luật sư Vũ Thị Hải
Luật sư Vũ Thị Hải

Theo quan điểm của nữ luật sư: “Người phụ nữ không nên tự gò bó bản thân trong bất kỳ một chuẩn mực nào. Xã hội ngày càng phát triển, vị trí, vai trò của người phụ nữ ngày càng được khẳng định và nâng cao, nam nữ bình đẳng, do đó mỗi người hãy cứ sống, làm việc hết mình để cống hiến trí tuệ, sức lực của bản thân góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh và phát triển. Với gia đình hãy là một người con, người vợ, người mẹ được mọi người tự hào mỗi khi nhắc đến. Với doanh nghiệp hãy là một người lao động có trách nhiệm, một lãnh đạo phải có tâm và có tầm, luôn thấu hiểu, quan tâm, chia sẻ đến đời sống của nhân viên để cùng nhau xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh”. Đặc biệt, chị chia sẻ: “Phần lớn phụ nữ là doanh nhân sẽ chịu áp lực từ việc không có thời gian chăm lo cho gia đình và chăm sóc con cái hơn so với nam giới. Trong quan điểm của nhiều gia đình Việt Nam hiện nay, việc nội trợ, chăm sóc dạy dỗ con cái là thiên chức, là trách nhiệm của người phụ nữ. Công việc này chiếm phần lớn thời gian và người phụ nữ không còn đủ thời gian để chuyên tâm phát triển cho sự nghiệp của mình. Nhưng tôi nhận thấy hiện nay nhận thức của con người đã thay đổi, tư tưởng của các bậc làm cha làm mẹ có nhiều tiến bộ nên có rất nhiều gia đình ủng hộ, thấu hiểu cho người phụ nữ lập nghiệp, vợ chồng cùng nhau san sẻ công việc gia đình khiến người phụ nữ không phải chịu áp lực. Và khi đó, việc người phụ nữ cần làm là nắm lấy cơ hội, thời cơ để phát triển khả năng, năng lực của mình”…

Luật sư Vũ Thị Hải
Luật sư Vũ Thị Hải

Cũng nhờ có nền tảng vững chắc từ gia đình và chủ động sắp xếp, cân bằng cuộc sống, người đứng đầu Công ty Luật TNHH MTV Vũ Thị Hải có thời gian toàn tâm toàn ý lo cho công ty luật. Chị cho biết, trong thời gian tới, chị sẽ tiếp tục xây dựng Công ty Luật TNHH MTV Vũ Hải phát triển mạnh hơn, hiệu quả hơn trên tất cả các lĩnh vực để giúp đỡ, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân cũng như góp phần xây dựng nền pháp chế XHCN công bằng, dân chủ, văn minh; Xây dựng đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn có bản lĩnh và chuyên nghiệp để tập trung được nguồn lực trí tuệ, sức lực để đẩy lùi khó khăn, tiếp tục đưa công ty phát triển, xây dựng được thương hiệu, uy tín với khách hàng.

Cùng với đó, chị và các thành viên trong ngôi nhà này sẽ đẩy mạnh các hoạt động xã hội, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng và công tác an sinh xã hội trên tất cả các lĩnh vực, nhằm giúp đỡ những mảnh đời cơ nhỡ, khó khăn, góp phần mang tới công bằng và niềm tin cho xã hội.

 

Với những đóng góp và thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ, Luật sư, ThS.Vũ Thị Hải được nhận Bằng khen của Đoàn Luật sư tỉnh Phú Thọ trong giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2018 và Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019; Năm 2019, Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam – Asean chứng nhận là doanh nhân, nhà hoạt động xã hội tiêu biểu Asean; Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia tặng Giấy chứng nhận về việc đã đồng hành cùng Ban tổ chức Hiệp hội khởi nghiệp quốc gia, góp phần thành công cho sự kiện “Diễn đàn khởi nghiệp quốc gia năm 2021”.

Cũng trong năm 2021, Luật sư, ThS.Vũ Thị Hải được Ban tổ chức Chương trình “Vì một Việt Nam thịnh vượng và bền vững” trao Chứng nhận “Doanh nhân bản lĩnh, trí tuệ thời kỳ hội nhập năm 2021”’; Ban tổ chức Tự hào Việt Nam trao tặng bằng chứng nhận “Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu” vì đã có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19; Trung tâm Hỗ trợ hợp tác kinh tế Việt Nam – Asean biểu dương là “Doanh nhân Tâm – Tài – Trí – Đức năm 2019, là thương hiệu tiêu biểu Việt Nam – Asean năm 2020…

Công ty Luật TNHH MTV Vũ Hải thì được nhận Giấy khen của Hiệp hội Khoa học tỉnh Phú Thọ; Đồng thời được biểu dương là Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam – Asean – EU năm 2021 vì đã có nhiều đóng góp trong hội nhập kinh tế quốc tế…

Tin Cùng Chuyên Mục