Doanh nhân Nguyễn Hồng Vân: Kiên trì bám đích, thành công sẽ đến!

Đoan Trang

Doanh nhân Nguyễn Hồng Vân – Giám đốc Công ty TNHH Tổng hợp Nguyên Khôi luôn kiên định trog một lĩnh vực, đó là gắn bó với hoạt động bảo vệ môi trường. Chị đã khẳng định hướng đi đúng đắn của bản thân bằng việc gây dựng và phát triển thành công doanh nghiệp của mình!

Mối duyên… Trời ban

Ước mơ làm cô giáo và rất có năng khiếu sư phạm nhưng ngã rẽ của cuộc đời đã đưa chị đến với công việc có những hoạt động liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Doanh nhân Nguyễn Hồng Vân: Kiên trì bám đích, thành công sẽ đến! - Ảnh 1

 

Nỗ lực rất nhiều trong học tập và công việc, nhưng thành công chỉ “gõ cửa” khi chị Hồng Vân đến với sự nghiệp kinh doanh. Mối duyên đưa đẩy chị đến với công việc hiện tại cũng thật tình cờ. Khi đó, để khích lệ các con học thêm tiếng Nhật, chị đã đăng ký học cùng chúng.

Trong quá trình học tập, chị Hồng Vân có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều chuyên gia đến từ xứ sở Hoa Anh Đào. Qua họ, chị biết được rằng: Trong quá trình chế tạo ô tô, máy bay… có một lượng rác khổng lồ được thải ra, có thể tái tạo sử dụng. Đây không chỉ là nguồn tài nguyên vô cùng lớn cho đất nước mà còn mang lại nhiều lợi ích cho tập thể và cá nhân. Nghĩ là làm, chị Hồng Vân đã thành lập Công ty TNHH Đại Khôi chuyên thu mua và xử lý rác thải công nghiệp (năm 2005)…

Thành công không tự đến!

Thực tế mảng công việc này thời đó rất ít người làm, không có những dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại. Sau này cộng với sự nhạy bén, ham học hỏi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, chị đã đưa những công nghệ kỹ thuật hiện đại của Nhật Bản về Việt Nam áp dụng trong lĩnh vực phân loại, xử lý chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại. Do tính cách làm việc tỉ mỉ cẩn trọng Doanh nhân Hồng Vân được các đối tác Nhật Bản cũng như khách hàng đặc biệt tín nhiệm, tin tưởng. Công việc làm ăn của công ty nhờ đó mà có chiều hướng phát triển đi lên. 

Doanh nhân Nguyễn Hồng Vân: Kiên trì bám đích, thành công sẽ đến! - Ảnh 2

 

Chia sẻ về ý nghĩa công việc của mình, Doanh nhân Nguyễn Hồng Vân cho hay: Trong ký ức của chị, là một Hà Nội xưa êm đềm, thơ mộng và rất trong lành. Nhưng càng ngày, với sự gia tăng của dân số, cộng với sự biến đổi khí hậu, Thủ đô của chúng ta đang bị ô nhiễm một cách nghiêm trọng. Chính vì lẽ đó, chị mong muốn góp phần nhỏ bé của mình để lấy lại vẻ đẹp yêu kiều và sự trong sáng xưa kia của mảnh đất kinh kỳ.

Năm 2011, để phù hợp hơn với mục tiêu phát triển, Công ty TNHH Đại Khôi đổi tên thành Công ty TNHH Tổng hợp Nguyên Khôi. Tuy có bổ sung thêm một số ngành nghề phát triển nhưng sản phẩm mũi nhọn của công ty vẫn hướng về lĩnh vực xử lý rác thải công nghiệp bảo vệ môi trường. 15 năm ra đời và phát triển, bằng uy tín, chất lượng, công ty đã khẳng định được thương hiệu và đặt những bước chân đầy vững chắc trên chốn thương trường.

Doanh nhân Nguyễn Hồng Vân: Kiên trì bám đích, thành công sẽ đến! - Ảnh 3

 

Để đạt được những thành công của ngày hôm nay, nữ doanh nhân cho biết: Chị luôn học hỏi những đức tính quý báu của người Nhật như: Cần cù, chăm chỉ,  yêu công việc, làm việc một cách chuyên nghiệp và luôn bám đuổi mục đích công việc để đạt được thành công trọn vẹn. Theo chị: “Con đường đi đến thành công không hề dễ dàng. Mỗi lúc thất bại hay đạt được kết quả không được như mong muốn, tôi dặn lòng phải nỗ lực vượt qua khó khăn, tiến lên phía trước, với những bước đi vững chãi hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng tự động viên mình phải không ngừng học hỏi, không được thỏa mãn sớm và bằng lòng với hiện tại!”.

Đặc biệt chị luôn ý thức ngày càng vươn lên để không bị thụt lùi với thời cuộc. Không chỉ đọc thông viết thạo 3 ngoại ngữ (Trung, Nhật, Anh), nữ doanh nhân Hồng Vân còn rất đam mê Phật Pháp, Thư Pháp, Thiền và khí công. Tất cả những điều này đã giúp chị có được sự cân bằng trong cuộc sống. “Khi tâm hồn hòa quện với thiên nhiên, ta sẽ thấy rất thư thái và yên bình. Chính những phút giây ấy đã giúp tôi có thêm sức mạnh để lăn lộn với thương trường, cống hiến cho cộng đồng, xã hội!” – Giám đốc Công ty TNHH Tổng hợp Nguyên Khôi cho hay.

Yêu mình, yêu người: Hạnh phúc nở hoa!

Doanh nhân Nguyễn Hồng Vân: Kiên trì bám đích, thành công sẽ đến! - Ảnh 4

 

Ai cũng biết: Mục đích cuối cùng của kinh doanh là lợi nhuận. Và trong thời buổi kinh tế thị trường, không ít doanh nhân, doanh nghiệp đã bất chấp thủ đoạn, tiểu xảo để đạt được mục đích của mình, nhưng chị Hồng Vân không làm thế. Trong kinh doanh cũng như cuộc sống, chị luôn chịu phần thiệt thòi về mình, bởi chị nghĩ rằng: Thiệt một chút, nhưng mình sẽ có được những thứ khác tốt đẹp hơn.

Chị rất tâm đắc lời răn dạy của Đức Khổng Tử với đệ tử của mình: “Thứ gì mà mình không thích thì đừng làm cho người khác!”. Điều ấy có nghĩa là: Mình không thích khổ đau, buồn phiền, phá sản… thì cũng đừng mang những điều đau buồn ấy đến cho người khác. Thấm nhuần triết lý nhân sinh quan đầy tốt đẹp này, Giám đốc Công ty TNHH Tổng hợp Nguyên Khôi luôn hướng thiện và sẵn lòng giúp đỡ người khác trong điều kiện cho phép.

Bằng hành động cụ thể chị thường xuyên tham gia các chuyến thiện nguyện nơi vùng cao, tặng sách vở, chăn ấm cho trẻ em, người già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Tổ chức các cuộc thi, chương trình giao lưu, tìm hiểu văn hóa các quốc gia, nhất là nền văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc… để nâng cao trình độ cho sinh viên các trường đại học; Xây dựng các câu lạc bộ khuyến học, tìm kiếm học bổng du học, cơ hội làm thêm cho sinh viên các trường đại học trên địa bàn Thủ đô…

Ít ai biết rằng năm 2014, Doanh nhân Nguyễn Hồng Vân chính là một trong những người đầu tiên hưởng ứng mô hình nhặt rác nơi công cộng, khởi nguồn từ ông Ninomiya Toru, công tác tại công ty Ishigaki Gomu Kogyo, địa điểm bắt đầu từ hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội, sau này mô hình được nhân rộng ra cho nhiều tầng lớp như học sinh, sinh viên, ra cả cộng đồng, xã hội… và nhiều địa điểm trên toàn miền Bắc.

Doanh nhân Nguyễn Hồng Vân: Kiên trì bám đích, thành công sẽ đến! - Ảnh 5

 

Doanh nhân Nguyễn Hồng Vân: Kiên trì bám đích, thành công sẽ đến! - Ảnh 6

 

Hiểu rằng và luôn xác định: Yêu mình, yêu người, cuộc đời nở hoa, với tấm lòng nhân ái bao dung, Doanh nhân Hồng Vân đã triển khai xây dựng một nền tảng văn hóa trong doanh nghiệp. Nơi đó, mọi cán bộ công nhân viên đều xem đây là ngôi nhà thứ hai của mình. Tại đây, họ được học hỏi, nâng cao trình độ, tay nghề, được truyền đạt những bài học làm người. Vào những ngày lễ Tết, cán bộ công nhân viên được động viên, khích lệ bằng những món quà ý nghĩa, thiết thực như tặng chữ và câu đối về những văn hóa gia phong Việt; Hè đến được tổ chức tham quan, du lịch để xốc lại tinh thần làm việc. Đặc biệt, công ty còn xây dựng quỹ chung để hỗ trợ anh em xây nhà, sửa nhà, lo việc hiếu, hỉ, tặng quà, học bổng cho các con em đạt kết quả cao trong học tập… Tất cả những việc làm ý nghĩa, nhân văn trên đã gắn kết mọi người, giúp họ hiểu nhau hơn và cùng hướng tới mục đích phát triển của toàn công ty.

Doanh nhân Nguyễn Hồng Vân: Kiên trì bám đích, thành công sẽ đến! - Ảnh 7

 

Tôi biết còn rất nhiều câu chuyện thú vị, kinh nghiệm hấp dẫn mà doanh nhân Hồng Vân chưa chia sẻ. Nhưng tôi hiểu có một điều duy nhất, quan trọng nhất và chị đã chiêm nghiệm, đúc rút và lấy nó làm “kim chỉ nam”, đó là: “Điều cần nhất đối với mỗi doanh nghiệp là ý chí và tìm hiểu, theo đuổi niềm đam mê của mình. Ngày ngày, bạn hãy say mê, mài giũa và theo đuổi nó, nhất định thành công sẽ đến!”. Và chị đã minh chứng điều đó bằng những gì mình đã, đang và kiên định theo đuổi, bằng ý chí, nghị lực, sự đam mê mãnh liệt của mình…

“Khi tâm hồn hòa quyện với thiên nhiên, ta sẽ thấy rất thư thái và yên bình. Chính những phút giây ấy đã giúp tôi có thêm sức mạnh để lăn lộn với thương trường, cống hiến cho cộng đồng, xã hội!”

Tin Cùng Chuyên Mục