Doanh nhân Nguyễn Minh Chí – Bản lĩnh trui rèn từ gian khó

PV

Sinh ra trong nghèo khó nhưng để có được sự nghiệp hôm nay, Nguyễn Minh Chí – Giám đốc kinh doanh Khối W2, Công ty CP BĐS Won Homes lại phải nói lời cảm ơn vì chính cái nghèo đã cho anh sự lì lợm, quyết tâm, dám đối đầu mọi thử thách để dấn thân vào đời.

Đúng như câu nói “Lửa thử vàng, áp lực tạo kim cương”, mọi áp lực đã qua là cơ hội để chàng doanh nhân trẻ Nguyễn Minh Chí mài giũa nên phiên bản tốt nhất của chính mình.

Doanh nhân Nguyễn Minh Chí – Bản lĩnh trui rèn từ gian khó   - Ảnh 1

Sinh ra và lớn lên tại một xã nghèo thuộc huyện miền núi của tỉnh Lào Cai, tuổi thơ của Minh Chí là những chuỗi ngày cực nhọc, thiếu thốn. Tới khi đi học đại học, cũng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh đã phải đi làm thêm đủ mọi nghề để trang trải cuộc sống, từ làm phục vụ, shipper tới phát sản phẩm sampling...

Tuy nhiên vì là một người nghịch ngợm, ngoài chi phí sinh hoạt, anh lại dùng hết tiền vào việc chơi game. May mắn thay, anh vô tình biết đến lớp học miễn phí liên quan tới việc thiết lập mục tiêu và bản kế hoạch cho cuộc đời. Nhìn vào cuộc sống không có định hướng của mình và những khổ cực do gia đình nghèo khó, Minh Chí đã quyết định tham gia thử khóa học.

Doanh nhân Nguyễn Minh Chí – Bản lĩnh trui rèn từ gian khó   - Ảnh 2

Khóa học chỉ diễn ra trong 2 ngày nhưng đã thức tỉnh Minh Chí nhiều thứ, từ tư duy, công việc cho tới các mối quan hệ xung quanh. Đang là một cậu sinh viên năm 3, anh đã quyết tâm xin vào một công ty bất động sản dù chưa từng có một chút kinh nghiệm gì về lĩnh vực này. Trong tuần làm việc đầu tiên, anh đã phải đối mặt với áp lực lớn khi một vị trưởng phòng, mà bây giờ đã trở thành người anh trai không khác gì ruột thịt, nhắc nhở nếu không làm việc nghiêm túc thì sẽ không có cơ hội được hợp tác nữa.

Nghe câu nói đó xong, Minh Chí quyết tâm vùi đầu vào học thật nhanh kiến thức, ngày nào cũng ở lại làm đến 22h tối mới về. Và trong sự kiện mở bán đầu tiên, anh đã mời được 6/7 khách hàng xác nhận đến dự sau đó may mắn có một giao dịch thành công. Thế là ngay trong tuần làm việc đầu tiên, Minh Chí đã kiếm được 50 triệu đồng từ bất động sản – một số tiền không nhỏ với anh ở thời điểm đó.

Cũng chính thành công đầu đời ấy đã tiếp thêm động lực cho Minh Chí. Những ngày sau đó, ngày nào anh cũng dậy từ 5h sáng để đi tiếp thị tại các khu công viên, tối thì ở lại công ty đến 22h đêm mới về. Thậm chí, có những thời điểm anh chỉ kịp ăn xôi hoặc mỳ tôm qua bữa để dồn toàn bộ thời gian cho công việc. Cuối cùng, “trời không phụ lòng người” khi chỉ sau 5 tháng, Minh Chí đã được đề cử lên vị trí Trưởng phòng Kinh doanh của tập đoàn và cũng là người đầu tiên được đặc cách làm lãnh đạo khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Với những nỗ lực vượt bậc của mình, Minh Chí đã chứng minh vị trí này là hoàn toàn xứng đáng với mình khi đã dẫn dắt đội ngũ đạt kết quả kinh doanh của năm 2018 lên tới 650 tỷ doanh số. Trong đội ngũ 75 nhân sự khi đó có rất nhiều anh/chị hơn Minh Chí cả chục tuổi nhưng tất cả đều yêu quý, tin tưởng và nể phục anh. Trong vòng chưa tới 1 năm sau đó, anh tiếp tục được bổ nhiệm lên làm Phó Giám đốc.

Doanh nhân Nguyễn Minh Chí – Bản lĩnh trui rèn từ gian khó   - Ảnh 3

Liên tiếp đạt được những thành công khi tuổi đời còn rất trẻ nhưng anh không lấy đó làm tự đắc mà luôn khiêm tốn học hỏi kinh nghiệm từ những anh chị đi trước, luôn dốc lòng phụng sự khách hàng và không ngừng trau dồi kiến thức qua những trải nghiệm thực tế cũng như sách vở và các khóa học.

Tháng 7 năm 2020 đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Minh Chí khi anh và một số cộng sự đã lập ra doanh nghiệp riêng của chính mình là Công ty CP BĐS Won Homes để có thể mơ lớn hơn và giúp nhiều người hơn trên con đường sự nghiệp của mình. Hiện anh đang là CO-Fouder của 2 doanh nghiệp về bất động sản tại Hà Nội (nơi anh lập nghiệp) và Sapa (nơi anh được sinh ra và lớn lên) đó là: Công ty cổ phần BĐS Won Homes và Công ty BĐS Sinaviland.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến nhiều doanh nghiệp phải gồng mình chống chọi, thậm chí là phá sản, doanh nhân Nguyễn Minh Chí lại cho rằng Covid-19 là chất xúc tác hiệu quả, giúp các nhà lãnh đạo thay đổi tư duy, nhìn lại hệ thống quản trị doanh nghiệp để từ đó nâng cao năng lực quản lý, tăng tính cạnh tranh. Với tinh thần đó, anh cùng lãnh đạo công ty đã chèo lái con thuyền doanh nghiệp vững vàng vượt qua đại dịch và khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản.

Nhìn lại chặng đường đã qua, doanh nhân trẻ Minh Chí nhận thấy rằng thật ra tất cả những gì anh gặp không chỉ là sự may mắn. Cuộc sống này vốn dĩ rất công bằng. Bản thân bạn nỗ lực thế nào thì đời sẽ trao lại thế đó cho bạn. Với nỗ lực vượt bậc để trở thành người thành công trong xã hội, doanh nhân Nguyễn Minh Chí đã chứng minh rằng chỉ cần có sự kiên trì và nỗ lực vượt bậc, dù khó khăn đến mấy rồi cũng sẽ có ngày chạm tới ngưỡng thành công. 

Tin Cùng Chuyên Mục