Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng - Người hồi sinh Khu du lịch Đại Nam và những mảnh đời bất hạnh

Lê Nguyễn

Người ta thường nói: “Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa Xuân”, nhưng vẫn có những câu chuyện cổ tích diễn ra giữa đời thường. Đó là trường hợp của Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng CEO Khu du lịch (KDL) Đại Nam.

Từ một cánh én đơn độc, lạc lõng giữ tập thể, bằng tài năng, bản lĩnh, sự can trường, Phương Hằng đã bộc lộ những giá trị của bản thân, quy tụ, thuyết phục được những con én đang bay ngược chiều với mình về đúng quỹ đạo, mang lại những vụ mùa bội thu cho KDL Đại Nam. Để từ đó, chị cùng ông xã Huỳnh Uy Dũng tiếp tục hồi sinh những mảnh đời bất hạnh…

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng - Người hồi sinh Khu du lịch Đại Nam và những mảnh đời bất hạnh - Ảnh 1

 Doanh nhân Phương Hằng và chồng - đại gia Dũng “lò vôi”

Tài năng và bản lĩnh…

Chấp nhận dấn thân, đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện nhiều sự đổi thay táo bạo để cứu vãn, vực dậy KDL Đại Nam, vì không cam tâm đứng nhìn con tàu chở nặng tâm huyết của chồng mình – ông Dũng “lò vôi” đang dần chìm đắm. Chỉ sau 02 năm lèo lái, CEO Nguyễn Phương Hằng - phu nhân của đại gia Dũng “lò vôi” đã đưa con thuyền KDL Đại Nam vượt qua sóng gió, lấy lại ánh hào quang rực rỡ...

Để có thể vực dậy KDL Đại Nam, là cả một hành trình không hề dễ dàng chút nào. “Tôi không nghĩ mình sẽ phải đối đầu với hơn 1000 con người và cả người chồng có cá tính mạnh mẽ của mình là anh Dũng “lò vôi”. Khi tôi bắt đầu trình bày những ý tưởng, kế hoạch triển khai đổi mới, thì mọi người đều rất hoang mang và phân vân. Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí đả kích và những hành động cô lập tôi. Khiến tôi một mình cô đơn đấu tranh bảo vệ những ý tưởng, kế hoạch của mình để thuyết phục tất cả” – nữ doanh nhân nói về trở lực gặp phải khi mới bắt tay vào việc vực dậy Đại Nam.

Vượt qua bao trở ngại, một mình đơn độc thuyết phục tất cả để choàng lên Đại Nam một chiếc áo mới, lấy lại hào quang cho một khu vui chơi, giải trí hàng đầu, thế nhưng khi hỏi về chiến tích to lớn của mình khi vực dậy Đại Nam, bà Hằng chỉ khiêm tốn cho biết: “Tôi chấp nhận hi sinh và chịu bao điều tiếng thị phi để đứng ra nhận vai trò điều hành Đại Nam chỉ vì một lý do duy nhất đó là vì tình yêu và trách nhiệm của một người vợ đối với chồng mình. Hạnh phúc nhất của tôi là đã đưa Đại Nam trở thành một KDL văn hoá đúng nghĩa, đúng như tâm huyết và sứ mệnh mà chồng tôi hằng mong muốn. Tôi có cảm giác mình nhận trách nhiệm vực dậy Đại Nam như là một sứ mệnh thiên định. Bởi mọi người càng phản đối, thì công việc tôi triển khai lại càng nhanh chóng và hoàn thành tốt đẹp, như ông Trời muốn giúp tôi chứng minh rằng, các quyết định của mình là hoàn toàn sáng suốt và hợp lý”.

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng - Người hồi sinh Khu du lịch Đại Nam và những mảnh đời bất hạnh - Ảnh 2

 

“Trong 02 năm qua, KDL Đại Nam đã không để xảy ra bất cứ vụ mất cắp, va chạm nào, đồng thời luôn nhận được những lời khen ngợi thay cho những lời phàn nàn trước đây. Thành quả này là của chung tập thể cán bộ công nhân viên Đại Nam, tôi chỉ là người khởi xướng và giúp đỡ mọi người hoàn thành công việc của mình.

Giờ này tôi rất vui và tự hào khi mọi tính toán, bước đi, sự đầu tư mà tôi đã táo bạo quyết định đến giờ này đều đã chứng minh là rất chính xác, hiệu quả và hợp lý. Bằng chứng thể hiện ở doanh thu của KDL Đại Nam đã tăng vọt trên 40% khi Trường đua Đại Nam chính thức đưa vào hoạt động và phục vụ du khách. Tiếp theo đó là sự ra đời của hàng loạt những trò chơi thú vị khác như: Go-kart, jet-sky, biểu diễn fifly-board…” – CEO Phương Hằng phấn khởi cho biết thêm.

Thành công trong danh dự với niềm tin vào chính mình, đều mang lại cho bất kỳ ai quyền tự hào về bản thân. Trước bao trở ngại, khó khăn và sự phản kháng, nếu là một người phụ nữ tầm thường có lẽ bà Hằng đã bỏ cuộc ngay từ đầu, thế nhưng với nhân cách, sự tự tin và nỗ lực của mình, CEO Nguyễn Phương Hằng đã không bao giờ cho phép mình gục ngã, tự ti, hay chấp nhận rời cuộc chơi giữa chừng. Bằng tài năng, ý chí và cái tâm của mình, bà Hằng tạo nên sự “lột xác”, thành công, ngoạn mục cho KDL Đai Nam, xua tan đi mọi nghi ngờ, đố kỵ và chứng mình thuyết phục mọi người rằng, mình không đến để phá hoại mà đã mang đến thành công cho Đại Nam, bằng máu và nước mắt, dâng tặng cho cộng đồng, xã hội một công trình để đời.

Hoạt động kinh doanh, phát triển KDL Đại Nam đi vào ổn định, doanh thu tăng cao nhờ sự điều hành thao lược của CEO Phương Hằng, phu quân của chị - Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng cũng rảnh rang hơn, có thể toàn tâm dồn hết trí lực  cho những công trình xử lý nước thải, trải lại nguồn nước sạch cho môi sinh.

Trái tim ấm áp hướng về cộng đồng…

Hầu hết mọi người đều rất yêu quý nữ doanh nhân này bởi sự sâu sắc, chân thành, trước sau như một, cho dù là một doanh nhân bình thường hay khi đã sánh bước bên đời đại gia nổi tiếng. Càn tiếp xúc, làm việc cùng chị, chúng tôi càng thêm cảm kích phong cách quyết đoán như sự thân thiện, đa cảm và nhân hậu toát ra từ con người chị. Đáng khâm phục hơn khi biết được rằng, để gặt hái những thành công, chị đã bản lĩnh vượt qua những giông bão trong cuộc đời bằng chính tài năng và trái tim nhân ái của mình.

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng - Người hồi sinh Khu du lịch Đại Nam và những mảnh đời bất hạnh - Ảnh 3

 Trường đua Đại Nam 

Luôn nỗ lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh để đạt được thành công và chia sẻ cùng xã hội là đức tính quý báu vốn dĩ trong con người chị. Thế nên, CEO Phương Hằng luôn là người truyền năng lượng cho người khác, nâng đỡ tinh thần, tạo cho họ những tia hy vọng sống và vượt qua số phận.

Dù hứng chịu nhiều “búa rìu” dư luận, đả kích, thị phi cay nghiệt lúc đảm trách vực dậy Đại Nam, thế nhưng chị không hề cay cú, hận thù, và khi đã thu được những thành quả ngọt ngào, chị không hề trả đũa những người đã làm tổn thương mình. Chính tấm lòng vị tha và cao thượng ấy đã tôn thêm vẻ đẹp toàn vẹn cho CEO Phương Hằng. Chúng tôi luôn tâm đắc với suy nghĩ sâu sắc mà chị từng chia sẻ: “Tôi luôn tự nhủ, phải biến đau thương thành yêu thương, vì tôi “ngộ” ra rằng, cuộc đời này ngắn ngủi, mong manh quá, chúng ta không còn nhiều thời gian để cho nhau những điều tốt đẹp thì oán hận để làm gì. Vì thế, tôi chỉ xem những cảm xúc đau thương đó như những trải nghiệm quý giá cho đời mình. Tôi đã hứa với lòng sẽ trao cho đời những gì tốt đẹp nhất!”.

“Với thân phận làm vợ của một người quá nổi tiếng, tôi cảm thấy mình còn phải có nhiều trách nhiệm với xã hội, vì tôi và anh Dũng luôn có chung một mục tiêu “Sống là cho đi và cho đi vô điều kiện”. Đó cũng là phương châm sống đã giúp vợ chồng tôi vững vàng bước đi, không bị xô ngã, vùi dập giữa tâm  bão của cuộc đời. Với mục đích sống tốt đẹp đó, chúng tôi đã càng nắm chặt tay nhau, tiếp tục tiến bước để mang đến những điều tốt đẹp như ngày hôm nay” – CEO Phương Hằng xúc động trải lòng.

Nếu việc sánh vai cùng phu quân Huỳnh Uy Dũng chinh phục những đỉnh thành công mới, đã mang lại cho CEO Phương Hằng những ánh hào quang lấp lánh trên thương trường, thì sự đồng điệu, cùng có chung một tấm lòng thiện nguyện, càng làm cho hình ảnh của Phương Hằng thêm toả sáng với nét đẹp nhân ái, đôn hậu, một phẩm chất truyền thống quý báu của người phụ nữ Việt Nam.

Khó có thể kể hết những việc làm nhân đạo mà chị đã cùng chồng chia sẻ đến cho cộng đồng, xã hội. Dù không bao giờ nói đến những cống hiến của mình cho xã hội, thế nhưng việc vợ chồng chị quyết định dành hết lợi nhuận của Công ty CP Đại Nam từ năm 2014 đến 2030, ước tính hàng ngàn tỷ đồng để thực hiện chương trình “Trái Tim Hằng Hữu”, tài trợ 100% kinh phí, phối hợp cùng BV Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đà Nẵng để mổ tim cho các bệnh nhi nghèo trên cả nước. Từ khi bắt đầu thực hiện, mỗi năm chương trình đã đã cứu sống khoảng 500 em bị bệnh tim bẩm sinh. Nghĩa cử vô cùng cao quý ấy không chỉ mang lại những mầm sống – thứ quý nhất trên cuộc đời, mà còn là một tiếng chuông trong trẻo, luôn ngân vang, chạm đến trái tim cộng đồng, đánh thức “tính bản thiện” và lòng yêu thương, nhân ái trong mỗi con người. Để từ đó, cuộc sống luôn lấp lánh những sắc hồng và tình thương yêu…

Những đổi thay đầy ấn tượng sau 02 năm CEO Nguyễn Phương Hằng điều hành KDL Đại Nam:

- Doanh thu tăng 40%

- Độ an toàn cho du khách đạt 100%; Không để xảy ra bất kỳ tệ nạn, tai nạn và lời phàn nàn nào.

- Xây dựng bộ máy quản lý và quy trình quản lý hiện đại

- Chỉnh trang 100% toàn bộ hệ thống phòng khách sạn

- Xây dựng Phố đi bộ Đại Nam - phố đi bộ đầu tiên tại Việt Nam trong lòng KDL…

Tin Cùng Chuyên Mục