Doanh nhân Nguyễn Thị Hương: “Kinh doanh không khó nếu xuất phát từ cái Tâm”

Minh Châu

Với số vốn vỏn vẹn 35 triệu đồng, chỉ sau 7 năm, Nguyễn Thị Hương đã trở thành giám đốc điều hành hai doanh nghiệp thời trang và làm đẹp. Theo nữ doanh nhân trẻ tuổi, chỉ cần có cái Tâm và định hướng đúng đắn thì kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào cũng sẽ không quá khó để chạm tới thành công.

Khởi nghiệp với vỏn vẹn 35 triệu đồng

Bắt đầu kinh doanh khi tuổi đời còn quá trẻ chắc hẳn là một việc không hề dễ dàng phải không, thưa chị?

Từ lúc là sinh viên mới ra trường, tôi đã có dự định kinh doanh chứ không đi làm trong Nhà nước bởi tôi không thích môi trường công sở gò bó, tuy nhiên, bố mẹ tôi không ủng hộ vì muốn con gái có công việc ổn định. Vừa mới ra trường, số vốn ban đầu không có, xin bố mẹ cũng không cho nhưng may mắn là tôi đã vay được 35 triệu đồng để khởi nghiệp. Thời gian đầu, tôi lấy hàng về bán online. Sau một khoảng thời gian, khách hàng đón nhận rất tích cực nên tôi có thêm niềm tin để dần dần phát triển ra cả offline.

Doanh nhân Nguyễn Thị Hương: “Kinh doanh không khó nếu xuất phát từ cái Tâm” - Ảnh 1

Nguyễn Thị Hương - Giám đốc Hương Beauty Spa; Giám đốc Công ty TNHH Thời trang Zenda Việt Nam

 
Tôi chưa bao giờ cảm thấy bi quan trong việc gì, với tôi, bất cứ tình huống nào cũng đều có hướng giải quyết nên tôi luôn giữ được bình tĩnh để tháo gỡ mọi khúc mắc trong công việc và cuộc sống

Thương hiệu Zenda ra đời cách đây 2 năm sau khi tôi đã có kỹ năng quản lý và tài chính vững vàng. Sau 2 năm ra mắt trên thị trường, Zenda đã chiếm được niềm tin và sự yêu thích của rất nhiều khách hàng. Bằng chứng là chỉ sau hơn 1 năm ra mắt thương hiệu, Zenda đã sở hữu hệ thống 25 showroom trên toàn quốc. Cũng theo một khảo sát, Zenda thuộc top 5 thương hiệu Jean Việt được khách hàng đánh giá cao về gu thẩm mỹ, chất lượng và giá cả.

Có phải xuất phát từ chính hành trình khởi nghiệp của bản thân mà chị đã và đang triển khai dự án Hỗ trợ khởi nghiệp cho các bạn trẻ?

Mọi người thường nghĩ kinh doanh phải cần vốn nhiều nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Theo tôi, khó khăn lớn nhất của người trẻ lập nghiệp không phải là vốn mà là định hướng rõ ràng để phát triển. Bởi chính bản thân tôi đã khởi nghiệp với số vốn chỉ 35 triệu đồng, tôi muốn tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho các bạn sinh viên mới ra trường, các bà mẹ bỉm sữa, các chị em văn phòng muốn tăng thêm thu nhập có thể khởi nghiệp mà không cần nhiều vốn. Kinh doanh không khó nếu có định hướng và quyết tâm. Với dự án Hỗ trợ khởi nghiệp, tôi hy vọng có thể giúp được nhiều người tìm ra đúng hướng kinh doanh để phát triển sự nghiệp bản thân.

Doanh nhân Nguyễn Thị Hương: “Kinh doanh không khó nếu xuất phát từ cái Tâm” - Ảnh 2

 

Đang rất thành công trong lĩnh vực thời trang, mối duyên nào đã dẫn dắt chị rẽ sang một lĩnh vực hoàn toàn mới – lĩnh vực làm đẹp?

Ngay sau khi đã thành công trong lĩnh vực thời trang, tôi đã muốn phát triển và thử sức thêm ở một lĩnh vực mới. Bản thân tôi cũng trải nghiệm rất nhiều ở các spa, thẩm mỹ viện lớn nhỏ. Tuy nhiên, khi trải nghiệm sâu tôi mới nhận ra rằng, không hẳn có tiền và có nhu cầu là sẽ được phục vụ tốt. Từ đó, tôi có ý tưởng xây dựng một thương hiệu thẩm mỹ thực sự có uy tín trên thị trường, một thương hiệu spa có sản phẩm tốt, kỹ thuật tốt, xứng đáng với đồng tiền và mong mỏi của khách hàng. Và Hương Beauty Spa ra đời xuất phát từ chính trăn trở đó.

Đến với một lĩnh vực hoàn toàn khác biệt này, chị đã phải đối mặt với những khó khăn, thử thách đặc biệt nào? 

Trong kinh doanh, bao giờ tôi cũng nghĩ phải mang lại giá trị lớn hơn cả những gì khách hàng mong đợi. Nhưng khi làm về spa, khách hàng đều mong muốn phải có kết quả “ngay và luôn”. Tuy nhiên, làm đẹp là cả một quá trình, không thể hiệu quả rõ rệt trong một sớm một chiều. Tôi sẽ không đánh đổi uy tín để lấy những cái trước mắt. Hương Beauty Spa luôn xây dựng nhận thức cho khách hàng rằng muốn làm đẹp thì phải kiên trì, phải chăm sóc hàng ngày và hiệu quả cải thiện dần theo năm tháng. Nhưng muốn “ngay và luôn” để thỏa mãn khách hàng sẽ phải đi ngược lại định hướng đó nên nhiều lúc tôi rất băn khoăn không biết có theo được nghề này hay không.

Doanh nhân Nguyễn Thị Hương: “Kinh doanh không khó nếu xuất phát từ cái Tâm” - Ảnh 3

 

Cũng may là rất nhiều khách hàng đã tin tưởng, động viên để tôi có thêm động lực bước tiếp. Khó khăn ban đầu là thế nhưng trong thị trường spa như hiện nay, tôi tin rằng khi khách hàng hiểu được thì sẽ càng đón nhận và gắn bó với mình hơn. Đó chính là lý do dù chưa chạy bất kì một hình thức quảng cáo nào, Hương Beauty Spa vẫn có lượng khách hàng ổn định và tăng dần theo từng tháng. Toàn bộ khách hàng hiện tại đến với Hương Beauty Spa cũng hoàn toàn do truyền miệng.

Để nói về thế mạnh của Hương Beauty Spa, chị muốn chia sẻ điều gì? Định hướng của chị để mang lại sự khác biệt cho Hương Beauty Spa so với những spa khác trên thị trường?

Thế mạnh lớn nhất của Hương Beauty Spa là giảm béo và chăm sóc da. Tại Hương Beauty Spa, Đẹp phải gắn liền với Khỏe. Mỗi dịch vụ làm đẹp đều kết hợp các phương pháp giải độc nhưẤn huyệt giải độc, Yoga giải độc…nhằm mang đến cho khách hàng vẻ đẹp từ trong ra ngoài. Tất nhiên để làm được điều này sẽ đi kèm những phát sinh về thời gian và chi phí nhưng Hương Beauty Spa định hướng phát triển sâu, bền vững nên tôi luôn đặt sức khỏe và lợi ích của khách hàng lên trên hết.

Doanh nhân Nguyễn Thị Hương: “Kinh doanh không khó nếu xuất phát từ cái Tâm” - Ảnh 4

 

Tại Hương Beauty Spa, Đẹp phải gắn liền với Khỏe. Mỗi dịch vụ làm đẹp đều kết hợp các phương pháp giải độc như: Ấn huyệt giải độc, Yoga giải độc…nhằm mang đến cho khách hàng vẻ đẹp từ trong ra ngoài.

Đặc biệt, với đội ngũ chuyên viên cứng, trên 15 năm kinh nghiệm, yêu nghề và có tâm trong nghề kết hợp sản phẩm, kỹ thuật chất lượng và liên tục cập nhật những phương pháp mới, an toàn, hiệu quả nhất, Hương Beauty Spa luôn mong muốn đem lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng.

Hiện tại, tôi có rất nhiều dự định để mang đến sự khác biệt cho Hương Beauty Spa. Trong tương lai gần, tôi sẽ xây dựng “Gói thuê bao” cho khách hàng. Theo đó, thay vì phải mua từng liệu trình riêng tốn kém, khách hàng chỉ phải bỏ ra một số tiền nhất định và có thể tùy chọn trong tất cả các dịch vụ làm đẹp. Cách làm này đã rất thành công ở nước ngoài nhưng tại Việt Nam chưa có spa, thẩm mỹ viện nào áp dụng. Tôi hy vọng, với cách làm mới này sẽ giúp cho tất cả phụ nữ có thu nhập trung bình vẫn có thể làm đẹp.

Doanh nhân Nguyễn Thị Hương: “Kinh doanh không khó nếu xuất phát từ cái Tâm” - Ảnh 5

 

Hương Beauty Spa - một spa có Tâm nhất

Xuyên suốt trong câu chuyện, tôi có thể cảm nhận ở chị là một cái Tâm với nghề, với khách hàng. Phải chăng chính điều này là nền tảng cho sự phát triển của Hương Beauty Spa?

Tôi đến với lĩnh vực làm đẹp không hẳn vì lợi nhuận nên ngay từ đầu, Hương Beauty Spa đã hướng tới một spa có Tâm nhất. Hương Beauty Spa được xây dựng từ tâm huyết của nhân viên và Tâm trong ngành làm đẹp của bản thân tôi. Với những công nghệ mới nhất như Công nghệ vi kim sinh học gai hải miên, Hương Beauty Spa  chuyên sâu vào làm đẹp bằng kỹ thuật kết hợp với sản phẩm mang lại cho khách hàng vẻ đẹp an toàn và hiệu quả lâu dài. Nhìn thấy khách hàng đẹp lên từng ngày và tự tin hơn trong cuộc sống chính là món quà lớn nhất, là động lực để tôi bước tiếp với nghề này.

Doanh nhân Nguyễn Thị Hương: “Kinh doanh không khó nếu xuất phát từ cái Tâm” - Ảnh 6

 

Cùng lúc điều hành cả hai doanh nghiệp là một áp lực rất lớn. Chị thường tìm cho mình phương pháp nào để giải tỏa áp lực, lấy lại cân bằng trong cuộc sống?

Bí quyết để tôi vượt qua mọi khó khăn đó chính là sự tự tin và lạc quan. Tôi chưa bao giờ cảm thấy bi quan trong việc gì. Với tôi, bất cứ tình huống nào cũng đều có hướng giải quyết nên tôi luôn giữ được bình tĩnh để tháo gỡ mọi khúc mắc trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, chồng tôi cũng luôn sát cánh và hỗ trợ tôi rất nhiều. Cuối tuần, gia đình chúng tôi thường đi du lịch, đi trải nghiệm, dã ngoại. Đó chính là cách tăng thêm sự gắn kết gia đình và giúp tôi cân bằng lại mọi thứ.

Tôi cho rằng, những gì nam giới làm được thì phụ nữ cũng làm được, thậm chí còn làm tốt hơn. Tuy nhiên, người phụ nữ có giỏi giang đến mấy thì khi về nhà vẫn phải là một người vợ, người mẹ với thiên chức giữ lửa cho hạnh phúc gia đình. Tôi luôn dành thời gian nhiều nhất có thể cho gia đình, cho con cái.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), chị sẽ dành lời chúc gì tới các chị em phụ nữ?

Tôi chỉ muốn gửi lời nhắn nhủ ngắn gọn rằng phụ nữ hãy bản lĩnh và chủ động trong cuộc sống thay vì dựa dẫm vào đàn ông. Hãy biết yêu bản thân nhiều hơn, hãy biết cách cân bằng cuộc sống và chủ động cho cuộc đời của chính mình.

Tin Cùng Chuyên Mục