Doanh nhân Park Chang Min: “Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”

Park Chang Min vốn là một chàng trai gốc Việt, quyết tâm theo đuổi đam mê mỹ phẩm và trở thành CEO thành công khi còn trẻ.

Doanh nhân Park Chang Min - Dám ước mơ, dám thành công

Doanh nhân Park Chang Min hiện đang là CEO một doanh nghiệp chuyên phân phối xuất khẩu mỹ phẩm tại Hàn Quốc đi các nước tên là Ino Dermatology. Đây cũng là chính doanh nghiệp do anh Park Chang Min sáng lập nên. Vốn có xuất phát điểm là một chàng trai người Việt tên thật là Phạm Ích Đạt, thành công hiện tại của doanh nhân Park Chang Min là kết quả của quá trình theo đuổi đam mê không ngừng nghỉ.

Doanh nhân Park Chang Min - CEO của Ino Dermatology
Doanh nhân Park Chang Min - CEO của Ino Dermatology

Sau khi tìm được đam mê của mình là ngành mỹ phẩm vào 6 năm trước, chàng trai trẻ gốc Việt Phạm Ích Đạt đã quyết tâm lên đường đến Hàn Quốc - thị trường mỹ phẩm hàng đầu Châu Á - phát triển ước mơ. Từ đây, anh đổi sang tên Hàn là Park Chang Min để tiện cho việc giao tiếp và hoạt động kinh doanh của mình.

Việc đưa ra quyết định đến một vùng đất hoàn toàn xa lạ khi chỉ có một mình để học tập đã là rất khó khăn với nhiều thanh niên trẻ ở thời điểm đó chứ đừng nói đến mơ ước về những thành công rực rỡ. Tuy nhiên với Chang Min, anh đã mang hoài bão rất lớn khi bắt đầu quyết định đi du học. Có lẽ cũng chính vì sự tâm huyết và có mục tiêu rõ ràng nên thành công đã mở cửa với doanh nhân Park Chang Min.

Park Chang Min là chàng trai tự tin, năng động, dám nghĩ, dám làm
Park Chang Min là chàng trai tự tin, năng động, dám nghĩ, dám làm

5 năm dấn thân không lùi bước, khi nhìn lại đã là CEO doanh nghiệp xuất khẩu mỹ phẩm uy tín

Với đam mê và mục tiêu rõ ràng, doanh nhân Park Chang Min đã liên tục cố gắng làm nhiều việc liên quan đến mảng làm đẹp từ khi mới đặt chân đến xứ sở Kim Chi. Khoảng thời gian đầu, anh khá vất vả khi phải cân bằng giữa việc học trên trường và các việc làm thêm về mỹ phẩm để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân. Ngoài ra khi có thời gian rảnh, Park Chang Min tìm hiểu về rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm tại Hàn vào thời điểm đó. Dường như không để bản thân nghỉ ngơi, anh chàng liên tục lao mình vào công việc và học tập.

Anh thành công nhờ quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ
Anh thành công nhờ quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ

Vào thời gian đầu khi mới khởi nghiệp, khó khăn lớn nhất đối Park Chang Min chính là không có nguồn khách hàng. Đây có lẽ là điều hiển nhiên khi ở một vùng tràn đầy các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, sự xuất hiện của một doanh nghiệp xa lạ từ chàng trai người Việt khó có thể tạo lòng tin với khách hàng. Park Chang Min lại không có người quen hay những mối quan hệ chất lượng.

Tuy nhiên, với ý chí mạnh mẽ, anh chàng đã tự mình vực dậy tinh thần bản thân. Chang Min tự học thêm marketing, tìm hiểu nhu cầu, sở thích của khách hàng, cách giao lưu, tương tác để khai thác khách hàng tiềm năng. Qua thời gian, anh bắt đầu thành thạo hơn trong việc giao tiếp với khách hàng và vận hành doanh nghiệp của mình.  

Nhờ những nỗ lực không ngừng trong thời gian qua, có thể nói Park Chang Min đã tích lũy cho mình bề dày kiến thức, kinh nghiệm đủ để phát triển như ngày hôm nay. Hiện tại, anh đang là CEO và cũng là Founder của Ino Dermatology, đây là doanh nghiệp uy tín chuyên phân phối xuất khẩu mỹ phẩm tại Hàn Quốc đến các nước khác.

Các sản phẩm được doanh nghiệp Ino Dermatology phân phối xuất khẩu
Các sản phẩm được doanh nghiệp Ino Dermatology phân phối xuất khẩu

Luôn sống theo kim chỉ nam: “Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn” là bí quyết của doanh nhân Park Chang Min

Khi được hỏi về bí quyết thành công và chia sẻ kinh nghiệm đến mọi người, doanh nhân Park Chang Min khiêm tốn tự nhận thực ra mình vẫn còn nhiều khuyết điểm. Điều giúp anh có được những thành tựu của hiện tại là nhờ câu nói anh rất tâm đắc và anh đã luôn đi theo trong thời gian qua: “Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”.

Chàng doanh nhân trẻ có lối sống đáng được mọi người học tập
Chàng doanh nhân trẻ có lối sống đáng được mọi người học tập

Với doanh nhân Park Chang Min, lúc xuất phát anh cũng chẳng dám nghĩ gì xa xôi đến vị trí CEO hay Founder, anh chỉ một lòng hướng đến đam mê của bản thân. Anh cho biết thời gian tới anh vẫn sẽ sống và làm việc theo kim chỉ nam này, sẽ cố gắng để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi ngày. 

Tin Cùng Chuyên Mục