Doanh nhân Thái Hương vào Top 10 phụ nữ châu Á vì sự phát triển bền vững

Giang Phạm

Nữ CEO của tập đoàn TH Thái Hương được vinh danh nhờ những thành tựu của bà trong hành trình dẫn dắt phát triển bền vững trong doanh nghiệp cũng như những đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế, xã hội, môi trường.

Top 10 Phụ nữ vì sự phát triển bền vững tại châu Á (Asia’s Top Sustainability Superwoman 2021) năm nay ghi nhận sự góp mặt của các nữ lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức xã hội đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Philippines, Ấn Độ và Việt Nam.

Đáng chú ý, doanh nhân Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true Milk) là đại diện duy nhất của Việt Nam được lọt vào danh sách. 

Doanh nhân Thái Hương được vinh danh Phụ nữ vì sự phát triển bền vững châu Á 2021
Doanh nhân Thái Hương được vinh danh Phụ nữ vì sự phát triển bền vững châu Á 2021

Theo CSR Works International - đơn vị hàng đầu về về cung cấp dịch vụ, tư vấn và đào tạo thực hành phát triển bền vững tại châu Á - bà Thái Hương được vinh danh nhờ những thành tựu của bà trong hành trình dẫn dắt phát triển bền vững trong doanh nghiệp cũng như những đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế, xã hội, môi trường.

Tập đoàn TH - đơn vị do bà Thái Hương sáng lập và dẫn dắt, có chiến lược phát triển bền vững với 6 trụ cột: dinh dưỡng - sức khỏe, môi trường, con người, giáo dục, cộng đồng, phúc lợi động vật.

Với tôn chỉ "Trân quý Mẹ Thiên nhiên", những dự án của Tập đoàn TH tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen tạo ra những sản phẩm hàng hóa với sản lượng và chất lượng theo hướng phát triển bền vững và vì sức khỏe cộng đồng. 

Tại Việt Nam, bà xây dựng thương hiệu TH: “True Happiness - hạnh phúc đích thực” dựa trên giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, tiên phong xây dựng nền nông nghiệp sạch, hữu cơ; tìm thấy chiếc chìa khóa vàng trong nông nghiệp bằng cuộc cách mạng ứng dụng công nghệ cao, khởi dựng Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa năm 2008, xác lập kỷ lục Cụm Trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao khép kín lớn nhất thế giới (chứng nhận bởi World Records Union năm 2020) với quy mô đàn bò sữa tiệm cận 70.000 con.

Doanh nhân Thái Hương vào Top 10 phụ nữ châu Á vì sự phát triển bền vững - Ảnh 1

Bên cạnh lĩnh vực nông nghiệp, bà Thái Hương được coi là người góp phần thay đổi cơ cấu ngành sữa, giúp tăng tỷ trọng sữa tươi từ khoảng 8% năm 2009 - thời điểm TH ra đời, lên đến gần 54% hiện nay.

Những đóng góp của bà được tạp chí tài chính danh tiếng Forbes bình chọn Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á hai năm liên tiếp 2015, 2016. Bên cạnh đó, bà cũng nhận được Giải “Nữ doanh nhân quyền lực” Asean năm 2019; “Đại sứ thương mại toàn cầu” (Hội doanh nghiệp nữ Los Angeles, Mỹ); “Lãnh đạo có trách nhiệm cộng đồng châu Á”, “Top 20 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam” (Forbes), “Doanh nhân xuất sắc của năm” (Stevie Awards), “Lãnh đạo truyền cảm hứng” (International Finance Magazine)...

Với những cống hiến đặc biệt, bà đã nhận nhiều giải thưởng, vinh danh trong nước và quốc tế: Huân chương Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới do Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng, giải “Gulfood Outstanding Achievement” (giải thành tựu nổi bật cho đóng góp cộng đồng) tại Dubai.

Năm 2021, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chiếm khoảng 45% thị phần ngành hàng sữa tươi tại Việt Nam với 120 loại sản phẩm, đã mở rộng thị trường ra Trung Quốc và các nước ASEAN.

Sau Nghệ An, bà tiếp tục phát triển mô hình trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên, Kon Tum, An Giang…  Cùng với đó, bà cũng đang phát triển mô hình liên kết với nông dân trong chăn nuôi bò sữa với thương hiệu Dalatmilk

Hiện bà Thái Hương tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm thực phẩm thiết yếu khác của Việt Nam như gạo sạch, rau sạch, nước mắm, dầu ăn, tương ớt, tương cà chua…

Song song phát triển kinh doanh, bà Thái Hương cũng đồng hành thực hiện các chương trình an sinh xã hội lớn, các hoạt động xóa đói giảm nghèo, phòng chống dịch bệnh của đất nước...  Trong đó có chương trình “Sữa học đường quốc gia” và “Sức khỏe học đường quốc gia”, góp phần cải thiện thể lực, tầm vóc người Việt.

Trước đó, ngày 4/4, tại Lễ công bố và trao giải Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á 2022 (Asia’s Best Sustainability Report Awards - ASRA), Tập đoàn TH là một trong 30 doanh nghiệp tại châu Á được vinh danh với giải thưởng dành cho "Báo cáo Phát triển Bền vững có thông điệp lãnh đạo tốt nhất châu Á" và "Báo cáo Phát triển Bền vững xác định vấn đề trọng yếu tốt nhất châu Á". ASRA cũng là giải thưởng thường niên do CSRWorks International tổ chức.

Tin Cùng Chuyên Mục