Doanh nhân Thịnh Phan: Bén duyên với nghề kinh doanh ô tô từ việc mua đi bán lại một chiếc xe máy dòng 67 lãi 3 triệu đồng

Nghe có vẻ chẳng liên quan gì đến nhau, nhưng thực chất để có thể trở thành một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh tô tô như hiện nay, thì bước đệm của Thịnh Phan (tên thật là Phan Thịnh) chính là nhờ vào việc mua đi bán lại một chiếc xe máy dòng 67 từ nhiều năm về trước.

Thịnh Phan được biết đến là một doanh nhân trẻ thành đạt, được nhiều người yêu mến. Anh hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh xe ô tô cũ, thu mua các dòng xe đã qua sử dụng và bán lại cho những khách hàng có nhu cầu cần dùng đến. Nhờ vạch ra chiến lược kinh doanh đúng đắn, luôn tìm tòi học hỏi để nâng cao kiến thức cũng như khả năng kinh doanh của mình, đến nay khi mới 30 tuổi anh đã sở hữu một salon ô tô quy mô lớn, nổi tiếng bậc nhất đất Đồng Nai.

Doanh nhân Thịnh Phan là người điều hành salon Hưng Ngọc Thịnh lớn nhất nhì đất Đồng Nai
Doanh nhân Thịnh Phan là người điều hành salon Hưng Ngọc Thịnh lớn nhất nhì đất Đồng Nai

Không đơn thuần chỉ là việc mua đi bán lại, salon Hưng Ngọc Thịnh của anh có thể hoạt động hồng phát như ngày hôm nay cũng là nhờ vào sự dẫn dắt tài tình của doanh nhân Thịnh Phan. Bởi trên thực tế, giá xe ô tô thay đổi nay tăng mai giảm là chuyện bình thường như cơm bữa.

Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng doanh nhân Thịnh Phan đã có đạt được thành công nhất định trên con đường kinh doanh của mình
Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng doanh nhân Thịnh Phan đã có đạt được thành công nhất định trên con đường kinh doanh của mình

Nếu đã hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xe hơi mà không nắm rõ được diễn biến của thị trường và đưa ra dự liệu trong tương lai, thì khả năng cao là bị thua lỗ bởi mua vào với giá cao và bán ra với giá kịch sàn. Trải qua thời gian dài hoạt động, đến nay salon Hưng Ngọc Thịnh của anh vẫn kinh doanh hồng phát, chính là minh chứng cho sự lãnh đạo tài tình của doanh nhân Thịnh Phan.

Doanh nhân Thịnh Phan có niềm đam mê lớn với xế hộp
Doanh nhân Thịnh Phan có niềm đam mê lớn với xế hộp

Ngoài ra để salo của mình có thể hoạt động bền vững, thu hút được lượng lớn khách hàng Thịnh Phan nhận ra rằng chính sách CSKH là một trong những yếu tố không thể xem nhẹ. Do đó anh chú trọng xây dựng hệ thống CSKH chuyên nghiệp, hỗ trợ khách hàng 24/7 về tất cả các vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ tại salon Hưng Ngọc Thịnh. Đặc biệt tất cả các nhân viên đang làm việc tại đây đều được anh quán triệt về thái độ khi giao tiếp với khách hàng. Lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho sự phát triển của salon.

“Nếu nhân viên của mình mà không hiểu gì về sản phẩm thì lấy đâu ra kiến thức tư vấn cho khách hàng? Khi tư vấn cho khách mà thiếu tôn trọng khách hàng, thì làm sao khách hàng có thiện cảm để mua sản phẩm của mình được? Như vậy có phải tự bản thân mình làm tuột mất khách hàng rồi không? Thế nên trong kinh doanh salon của mình, tôi đặc biệt quan tâm đến dịch vụ CSKH” - Doanh nhân Thịnh Phan chia sẻ.

Thịnh Phan chú trọng xây dựng hệ thống CSKH chuyên nghiệp
Thịnh Phan chú trọng xây dựng hệ thống CSKH chuyên nghiệp

Mặc dù ở thời điểm hiện tại công việc kinh doanh của anh gặp nhiều thuận lợi, nhưng ít ai biết rằng cơ duyên dẫn Thịnh Phan đến với con đường kinh doanh xe hơi như ngày hôm nay lại là nhờ vào việc anh mua đi bán lại một chiếc xe máy dòng 67 từ nhiều năm về trước. Vào thời điểm đó, anh tích cóp mua được chiếc xe máy dòng 67 với giá 7 triệu đồng. Thế nhưng ngay sau đó một người bạn lại hỏi mua lại chiếc xe với giá 10 triệu đồng, thế là anh bán và lãi được 3 triệu đồng chỉ trong nháy mắt.

Anh còn kinh doanh sang nhiều mảng khác như nhà hàng, club...
Anh còn kinh doanh sang nhiều mảng khác như nhà hàng, club...

Cũng từ đây anh nhận thấy rằng việc mua đi bán lại sẽ mang đến cho anh nhiều cơ hội kiếm tiền, thế là từ đó anh bén duyên với nghề. Tuy nhiên phải 2-3 năm sau, khi đã tích cóp được một số vốn nhất định anh mới bắt đầu chuyển sang kinh doanh xe hơi cho đến tận bây giờ.

Được biết ngoài lĩnh vực kinh doanh xe ô tô cũ, doanh nhân Thịnh Phan còn đầu tư sang nhiều mảng khác như nhà hàng, club và cũng gặt hái được những thành tựu nhất định. Theo chia sẻ từ doanh nhân Thịnh Phan, trong thời gian tới anh sẽ tiến đến đa dạng hóa dịch vụ kinh doanh và hướng đến mảng kinh doanh bất động sản và giải trí. Hy vọng với những dự định của mình, anh sẽ gặt hái được nhiều thành công vang dội hơn nữa.

Tin Cùng Chuyên Mục