Doanh nhân trẻ Zet Under chia sẻ bí quyết để thành công vượt trội

Là một gương mặt doanh nhân trẻ thành công với ngành đầu tư tài chính, anh Zet Under chia sẻ bí quyết đầu tư thành công.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tài chính, 8X Zet Under (tên thật là Trần Văn Phúc) cũng đã từng nếm trải không ít thất bại trước khi chạm đến ngưỡng thành công như hiện tại. Anh Zet Under hiện là Giám đốc của Công ty Cổ phần giao dịch hàng hóa CTPMex, chuyên môi giới và kinh doanh hàng hoá và các dịch vụ hàng hoá tới các nhà đầu tư.

Doanh nhân Zet Under
Doanh nhân Zet Under

“Kiến thức chính là yếu tố nòng cốt”

Với lợi thế về nền tảng kiến thức vững vàng, anh Zet Under từng tốt nghiệp chuyên ngành tài chính từ Học viện Tài chính (Hà Nội), thêm vào đó, với bản tính thông minh, ham học hỏi, anh đã không ngừng tự mình tìm hiểu và mày mò thêm tư liệu. “Ngày ấy, tại Việt Nam, tư liệu về ngành này không nhiều, chủ yếu là từ nước ngoài, tôi phải lên mạng tự mình tìm hiểu rất nhiều.” _ Anh Zet Under nhớ lại.

Hiện Zet Under đang là Giám đốc của Công ty CTPMEX, thành viên kinh doanh thuộc sở giao dịch hàng hoá Việt Nam thuộc Bộ Công Thương
Hiện Zet Under đang là Giám đốc của Công ty CTPMEX, thành viên kinh doanh thuộc sở giao dịch hàng hoá Việt Nam thuộc Bộ Công Thương

“Hãy hiểu rõ và chế ngự được con người trong bạn”

“Trong sự nghiệp trading mỗi người, chúng ta cũng cất giấu nỗi sợ hãi, sự tham lam và sự kỳ vọng, để đắm mình vào trong cuộc chiến không hồi kết với market. Để rồi chúng ta lại chết bởi sự tham lam và nỗi sợ hãi trong giao dịch bản thân. Lòng tham và nỗi sợ hãi chính là gót chân Asin (Achilles) của mỗi trader.” _ Doanh nhân Zet Under chia sẻ.

Hãy đầu tư nền tảng kiến thức vững chắc - Zet Under
Hãy đầu tư nền tảng kiến thức vững chắc - Zet Under

Khi kiếm tiền là động lực chính thì bạn sẽ càng có quyết tâm học hỏi từ nhiều người xung quanh”

Khi mới bước chân vào lĩnh vực đầu tư tài chính, Zet Under hiểu rằng bản thân có quá ít kinh nghiệm nên anh ra sức học hỏi từ những người xung quanh. Thật may rằng trong cộng đồng đầu tư tài chính mà anh tham gia, có nhiều người đã từng ở trong tình huống khó khăn như anh nên đã cho anh nhiều lời khuyên hữu ích. Nhớ lại quãng thời gian trước đây, chàng trai 8X cũng không đếm nổi số lần thành công và thất bại. Mỗi lần thất bại, Zet Under lại tìm hiểu xem nguyên nhân tại sao và làm thế nào để tránh rơi vào tình trạng tương tự. Anh xem thất bại là cơ hội để trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu và không ngừng học hỏi những người đi trước để tránh lặp lại lỗi lầm như thế.

Luôn tích cực và lạc quan trong mọi tình huống
Luôn tích cực và lạc quan trong mọi tình huống

“Hãy luôn suy nghĩ tích cực và đừng e sợ điều gì”

Nguyên lý market chỉ luôn có 1 nguyên lý theo quy tắc vũ trụ. Có tăng, ắt có giảm. Có thịnh ắt có suy.

Và trong kỹ thuật phân tích nó chính là: lý thuyết dow. Không có 1 giá cả nào có thể tăng được mãi. Điều tiên quyết là luôn phải xác định được vùng Over buy và chờ đợi giảm điều chỉnh. Để tiếp tục thực hiện các hành động trading cho xu thế cấp 2.

Đầu tư tài chính mang đến cho Zet Under một cuộc sống thành công và giàu có
Đầu tư tài chính mang đến cho Zet Under một cuộc sống thành công và giàu có

Trong cuộc sống cũng vậy. Dù bạn nỗ lực sống tốt hay kể cả không làm gì cả. Sẽ luôn có những điều khó khăn đến với mình. Nếu coi là nó xu thế cấp 2 ngăn cản, thì bằng sự nỗ lực, bạn sẽ vượt qua nó và tiếp tục phát triển tới những điều tốt đẹp hơn.

Market luôn có: Xu thế cấp 1 là xu thế chính. Xu thế cấp 2 ngăn cản sự Tăng/ hoặc giảm giá của xu thế cấp 1. Nhưng chung quy: mọi thứ đều vươn tới sự tốt đẹp hơn. Thị trường sẽ phát triển rộng lớn hơn.

Quý độc giả quan tâm đến thị trường đầu tư có thể kết bạn với doanh nhân Zet Under tại trang cá nhân của anh.

Tin Cùng Chuyên Mục