Doanh nhân Trung Quốc hủy bữa trưa 4,5 triệu USD với Warren Buffett

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Justin Sun và cả tỷ phú Warren Buffett có lẽ không ngờ rằng mọi thứ đã quay ngoắt 180 độ chỉ trong vài ngày.

Tháng trước, doanh nhân 29 tuổi Justin Sun - CEO TRON trở thành tâm điểm của giới truyền thông, sau khi bỏ ra mức tiền kỷ lục 4,57 triệu USD để giành lấy cơ hội được ăn trưa cùng tỷ phú Warren Buffett.

Nói thêm về bữa trưa "triệu đô" này, Justin Sun cho biết anh sẽ lên danh sách khách mời gồm nhiều nhân vật có tiếng trong giới tiền ảo. Trên trang Twitter cá nhân, chàng trai được mệnh danh là "tiểu Jack Ma" đếm ngược từng ngày, tạo sự háo hức cho hơn 1,4 triệu người theo dõi.

Anh thậm chí còn tuyên bố sẽ "dạy cho tỷ phú lão làng Warren Buffett về tiền điện tử, lợi ích của chúng và công nghệ cơ bản của Tron là blockchain."

Thế nhưng, Justin Sun và cả tỷ phú Warren Buffett có lẽ không ngờ rằng mọi thứ đã quay ngoắt 180 độ chỉ trong vài ngày.

Doanh nhân Trung Quốc hủy bữa trưa 4,5 triệu USD với Warren Buffett - Ảnh 1

 

Mọi chuyện bắt đầu khi doanh nhân người Trung Quốc bất ngờ thông báo dời lịch hẹn ăn trưa với tỷ phú Warren Buffett chỉ 3 ngày trước cuộc gặp dự kiến.

Cụ thể, theo chia sẻ trên Weibo của nhà sáng lập 29 tuổi, anh đã phải nhập viện vì "sỏi thận bất ngờ", tuy nhiên tình trạng của anh vẫn ổn định. Sau thông báo trên, hai bên đã nhất trí lên lại lịch hẹn vào một ngày khác.

Chưa hết, trên trang Weibo cá nhân, Justin Sun đăng bài viết xin lỗi công chúng vì đã hành động chưa thực sự chín chắn và làm gương xấu cho công chúng khi phô trương quá mức về sự kiện. Anh cũng cho biết, chiến dịch Marketing "quá lố" này đã thất bại và vượt ngoài tầm kiểm soát, kéo theo nhiều hậu quả không ngờ tới. Mặc dù vậy, doanh nhân trẻ không nói cụ thể những hậu quả đó là gì. Chỉ biết rằng, nó đủ nghiêm trọng tới mức khiến Justin Sun phải đăng đàn xin lỗi.

Trong một diễn biến khác, nhiều luồng thông tin khẳng định Justin Sun thực chất đang bị cấm xuất cảnh do dính líu tới các phi vụ rửa tiền, huy động vốn trái phép, và thậm chí cả các hoạt động cờ bạc và mại dâm.

Người phát ngôn của TRON ngay lập tức phản bác và cho rằng thông tin này không có thật. Ngay sau đó, Justin Sun đã xuất hiện trước công chúng thông qua một ứng dụng livestream. Anh cho biết mình đang ở San Francisco (Mỹ). 

"Tôi đã cảm thấy khá hơn rồi, mọi thứ đều ổn" - Justin Sun nói, đồng thời khẳng định sẽ trở lại ngay khi bình phục.

Đây là lần đầu tiên người chiến thắng trong cuộc đấu giá bữa trưa cùng Warren Buffett dính phải lùm xùm ngay trước khi sự kiện diễn ra. 

Sun sinh năm 1990 và ở Trung Quốc, người ta gọi anh là "Tiểu Jack Ma". Anh từng lọt vào danh sách 30 Under 30 – Asia – Consumer Technology 2017 của tạp chí Fobes danh tiếng. Công ty do doanh nhân này sáng lập được định giá hơn 2,5 tỷ USD và Tron là 1 trong 10 đồng tiền số lớn nhất thế giới. Ngoài Tron, Sun còn là CEO của công ty dịch vụ và phần mềm Internet BitTorrent.

Tin Cùng Chuyên Mục