Doanh số bán kém, Honda HR-V bất ngờ giảm giá

Thy Nhung/PLO

Sau thời gian ra mắt tại Việt Nam, Honda HR-V vẫn không vượt doanh số các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Kona, Ford Ecosport. Vì vậy, các đại lý bắt đầu thực hiện chương trình giảm giá lên đến 60 triệu đồng.

Thời điểm cuối tháng 9, Honda HR-V được các đại lý giảm giá và thực hiện nhiều chương trình quà tặng nhằm tang doanh số bán, với tổng giá trị ưu đãi lên tới 60 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ của Honda đang là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Kona, Ford Ecosport.

Tuy nhiên, từ khi chào bán tại Việt Nam, Honda HR-V chưa được lòng người dung. Điển hình qua doanh số bán Honda HR-V liên tục đạt doanh số không như mong đợi.

Doanh số bán kém, Honda HR-V bất ngờ giảm giá - Ảnh 1

Hyundai Kona cũng là mẫu xe được yêu thích của Hyundai Thành Công.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số của HR-V đạt 1.051 chiếc, bình quân bán được 175 chiếc/tháng. So với các đối thủ cùng phân khúc thì Ford EcoSport bán ra 2.120 chiếc sau 6 tháng đầu năm 2019, Hyundai Kona bán ra 3.213 chiếc sau 6 tháng đầu năm 2019. Tính riêng trong tháng 8-2019, Honda HR-V chỉ bán được 138 xe, trong khi đó Hyundai Kona với 484 xe, Ford Ecosport 271 xe.

Xét về giá cả, giá bán Honda HR-V được xem là đứng ở một mức mới trong phân khúc, cao hơn nhiều so với đối thủ Hyundai Kona và Ford EcoSport. Hiện nay, Honda HR-V có giá từ 789-871 triệu đồng. Còn Hyundai Kona chỉ 636-750 triệu đồng. Tương tự như vậy, Ford Ecosport còn 545-689 triệu đồng.

Doanh số bán kém, Honda HR-V bất ngờ giảm giá - Ảnh 2

 Ford Ecosport đang bán tại Việt Nam với 5 phiên bản có giá từ 545-689 triệu đồng.

Ngoài giá bán cao, Honda HR-V cũng thiếu nhiều trang bị nếu so với Hyundai Kona như hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp. Mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản này chỉ có cảm biến lùi, trong khi Hyundai Kona có cả cảm biến trước và sau. Thông số động cơ của Hyundai Kona cũng vượt trội hơn Honda HR-V.

Đây chính là những nguyên nhân các đại lý Honda đua nhau giảm giá bán trên thị trường. Với mức giảm 60 triệu đồng tùy mỗi phiên bản, các đại lý mong muốn Honda HR-V có thể cạnh tranh cùng các đối thủ.

Tin Cùng Chuyên Mục