Doanh số iPhone giảm tới 77% trong tháng 4 do dịch bệnh

Theo ictnews.vietnamnet.vn

Theo công ty nghiên cứu thị trường KeyBanc, doanh số iPhone của Apple trong tháng 4 đã giảm tới 77% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thương hiệu Apple đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng phát của Covid-19, khi hiệu suất cũng giảm 56% so với tháng trước.

Trước đó, Ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs của Mỹ đã công bố một báo cáo vào giữa tháng 4 cho thấy doanh số iPhone của Apple có thể giảm hơn 1/3 trong quý 2 năm nay. 

Ngoài ra, các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết, doanh số iPhone sẽ giảm 36% so với cùng kỳ trong quý hai năm nay.  Nguyên nhân do sự phát triển kinh tế bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của dịch bệnh. Trong tương lai, nhu cầu thị trường sẽ dần hồi phục. Các nhà phân tích dự đoán thị trường sẽ chỉ giảm 2% vào quý 4 năm nay.

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng với việc ra mắt iPhone 5G vào mùa thu này sẽ thúc đẩy một làn sóng thay thế thiết bị iPhone mới của khách hàng. Theo thông tin mới nhất, các mẫu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ hỗ trợ tốc độ làm mới màn hình cao tới 120Hz và cũng hỗ trợ công nghệ tốc độ làm mới thích ứng Pro Motion.

Ngoài ra, iPhone 12 Pro Max sẽ đi kèm pin dung lượng 4400 mAh (có thể cao hơn). Nó cũng sẽ sử dụng bộ xử vi lý A14 Bionic của nhà sản xuất TSMC với tiến trình 5nm, 15 tỷ bóng bán dẫn (trong khi đó bộ vi xử lý A13 chỉ đạt 8,5 tỷ bóng bán dẫn), hỗ trợ tiêu chuẩn cho 5G băng tần dưới 6 GHz và băng tần sóng milimet. Phiên bản Pro tích hợp RAM 6 GB, trong khi phiên bản tiêu chuẩn có RAM 4 GB.

Tin Cùng Chuyên Mục