Doanh số xe sang Rolls-Royce đạt kỷ lục trong lịch sử 119 năm

Kim Dung

Ngày 9/1, hãng xe sang của Anh Rolls-Royce đã công bố doanh thu kỷ lục trong năm 2022 nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường Mỹ.

Rolls-Royce, thương hiệu thuộc sở hữu của hãng BMW, ghi nhận đã bán được 6.021 chiếc xe trong năm 2022, tăng 8% so với năm trước. Đây cũng là mức doanh thu hàng năm cao nhất trong lịch sử 119 năm của hãng.

Khu vực châu Mỹ đóng góp nhiều nhất cho sự tăng trưởng doanh số của Rolls-Royce. Trong đó, thị trường Mỹ dẫn đầu, chiếm khoảng 35% tổng doanh số. Xếp thứ 2 là thị trường Trung Quốc "góp sức" 25%, kế tiếp là thị trường châu Âu đóng góp 20%. Ở Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của hãng trên thế giới, doanh số giảm nhẹ trong năm qua do ảnh hưởng từ các biện pháp phong tỏa do Covid-19

Rolls-Royce ghi nhuận mức doanh thu cao nhất trong lịch sử 119 năm của hãng
Rolls-Royce ghi nhuận mức doanh thu cao nhất trong lịch sử 119 năm của hãng

Bên cạnh đó, doanh số Rolls-Royce tăng một phần nhờ dịch vụ cho phép khách hàng tùy chỉnh trang bị cho xe hạng sang. Khách hàng có thể đặt làm riêng một số bộ phận của xe theo sở thích. Các đơn hàng đặt làm riêng, từ thảm bên trong xe đến màu sơn theo yêu cầu giúp nâng giá một chiếc xe Rolls-Royce trung bình lên hơn 500.000 Euro (537.000 USD).

CEO của hãng, Torsten Müller-Otvös cho biết khi chọn mua một chiếc Rolls-Royce, khách hàng được sở hữu một chiếc xe mang dấu ấn của riêng họ.

Ông còn cho biết, giá bán trung bình “nửa triệu euro” hiện nay đã cao gấp đôi so với 10 năm trước. Thậm chí một số mẫu Phantom siêu sang sau khi thêm các tính năng bổ sung được bán ra với giá hơn 2 triệu euro.

Theo Müller-Otvös, dù kinh tế toàn cầu đang bất ổn, các đơn hàng xa xỉ vẫn "không hề vơi đi". Hãng đã nhận đủ lượng đơn đặt hàng tất cả các mẫu xe cho năm 2023, trong đó mẫu xe được ưa chuộng nhất là SUV Cullinan.

Rolls-Royce hay Rolls-Royce Limited, là thương hiệu ô tô hạng sang được thành lập bởi Charles Rolls và Henry Royce vào năm 1904, có trụ sở đặt tại Manchester, Vương quốc Anh. Vào năm 1988, Rolls-Royce được hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen mua lại và đổi tên thành Bentley Motors Limited. Dù vậy thương hiệu Rolls Royce vẫn được giữ nguyên. Đến nay, sau 119 năm phát triển, Rolls-Royce đã trở thành một trong những dòng xe cao cấp và sang trọng hàng đầu thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục