Doanh thu của Thực phẩm Sao Ta (FMC) tăng 19% trong tháng 2/2023

Linh Anh

Doanh số chung của FMC đạt 13,4 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ, nguyên nhân chủ yếu là do tháng 2/2022 diễn ra kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Dù vậy, so với tháng đầu năm 2023, kết quả trên giảm 12%.

Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (mã: FMC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2023 với kết quả khá khả quan.

Cụ thể, doanh số chung của FMC đạt 13,4 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ, nguyên nhân chủ yếu là do tháng 2/2022 diễn ra kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Dù vậy, so với tháng đầu năm 2023, kết quả trên giảm 12%.

Tháng 2/2023, sản lượng sản xuất tôm thành phẩm của Sao Ta đạt 1,015 tấn, bằng 78% so cùng kỳ năm trước. Sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm tăng 15%, đạt 1,081 tấn. Sản xuất nông sản thành phẩm đạt 205 tấn, tăng 38%. Trong khi sản lượng tiêu thụ nông sản thành phẩm 111 tấn, giảm 3% so cùng kỳ.

Về tình hình nuôi trồng, FMC cho biết trong tháng 2/2023, Sao Ta đã thả nuôi gần 200 triệu tôm giống cho khu nuôi 320 ha. Khu nuôi trồng mới với 200 ha đang được công ty thực hiện làm ao, dự kiến hoàn thiện và thả nuôi trong tháng 5/2023.

Ở một diễn biến liên quan, ngày 07/03 tới, FMC sẽ chốt danh sách cổ đông tham dự ĐHĐCD thường niên 2023. Phiên họp dự kiến diễn ra ngày 07/04 tại Sóc Trăng.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), sau khi sụt giảm mạnh trong tháng 1 vì có kỳ nghỉ Tết dương lịch và Tết Nguyên đán. Bước sang tháng 2/2023, xuất khẩu thủy sản hồi phục trở lại với mức tăng 4% so với cùng kỳ lên 662 triệu USD.

VASEP nhận định, xu hướng xuất khẩu trong tháng 2/2023 có dấu hiệu khả quan hơn so với tháng trước, nhưng so với cùng kỳ với mức tăng khiêm tốn và chưa phản ánh xu hướng hồi phục vì năm 2022, Tết Nguyên đán diễn ra vào đầu tháng 2. 

Tin Cùng Chuyên Mục