Doanh thu quảng cáo của TikTok vượt qua tổng tiền thu được của Twitter và Snapchat năm 2022

Linh Trang

Theo công ty nghiên cứu Insider Intelligence, doanh thu từ quảng cáo của TikTok có thể tăng gấp ba lần lên hơn 11 tỷ USD vào năm 2022, vượt xa doanh thu của các đối thủ Twitter và Snapchat.

Thuộc sở hữu của công ty ByteDance Trung Quốc, TikTok là một trong những ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới với hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động.

Nhà phân tích của Insider Intelligence - Debra Aho Williamson - cho biết: “Cơ sở người dùng của TikTok đã bùng nổ trong vài năm qua và người dùng dành rất nhiều thời gian cho ứng dụng này. TikTok tạo ra xu hướng và thúc đẩy kết nối sâu sắc với những người sáng tạo để thu hút người dùng, hết video này đến video khác”.

Twitter và Snapchat được dự đoán sẽ tạo ra lần lượt 5,58 tỷ USD và 4,86 ​​tỷ USD doanh thu quảng cáo vào năm 2022. Tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn dự báo của TikTok là 11 tỷ USD.

Doanh thu quảng cáo của TikTok vượt qua tổng tiền thu được của Twitter và Snapchat năm 2022 - Ảnh 1

TikTok dự kiến ​​thu về gần 6 tỷ USD - chiếm hơn một nửa doanh thu quảng cáo của mình trong năm nay từ Mỹ, bất chấp những lo ngại về cáo buộc Tiktok sẽ cung cấp dữ liệu người dùng Mỹ cho Trung Quốc.

TikTok cũng đang vượt qua nền tảng mạng xã hội Facebook tại Australia để trở thành nền tảng thu hút chi tiêu quảng cáo lớn và tiềm năng thương mại điện tử cho ứng dụng video ngắn. Trong báo cáo Digital 2022 Australia được công bố hôm 9/2, quảng cáo trên mạng xã hội của nước này đạt mức cao nhất 3,6 tỷ USD vào năm 2021 và TikTok đã chiến thắng trong cuộc chiến giành sự chú ý của người dùng.

Theo ước tính, TikTok sẽ đạt quy mô 23,6 tỷ USD doanh thu quảng cáo sớm nhất vào năm 2024, và quy mô này sẽ ngang ngửa với YouTube.

Bất chấp sự tăng trưởng bùng nổ về doanh thu, TikTok vẫn là một phần nhỏ của thị trường quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu. Thị phần của nền tảng này sẽ tăng từ 0,7% vào năm 2021 lên 1,9% trong năm 2022. Hiện, Google dẫn đầu với 29% thị phần, theo sau là Meta với 21,4%.

Tin Cùng Chuyên Mục