Độc quyền sản xuất vàng miếng, SJC được giao chỉ tiêu doanh thu hơn 1 tỷ USD trong năm 2020

Trong năm 2020, SJC được giao chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận cao hơn so với mức mà công ty đạt được năm ngoái.

Theo quyết định của Uỷ ban nhân dân TP HCM về việc đánh giá, xếp loại doanh nghiệp năm 2020 đối với Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, doanh nghiệp này được cơ quan quản lý giao chỉ tiêu đạt doanh thu 25.700 tỷ đồng (tương đương 1,1 tỷ USD). Mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 55,6 tỷ đồng.

Các tiêu chí đánh giá khác được Uỷ ban nhân dân TPHCM đặt ra cho SJC bao gồm tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu 3,77%, cũng như không phát sinh nợ quá hạn, chấp hành pháp luật về đầu tư quản lý và sử dụng vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Quyết định nêu rõ SJC chịu trách nhiệm thực hiện các chỉ tiêu trên và không được điều chỉnh trong năm 2020.

SJC hiện là doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước chỉ định sản xuất độc quyền vàng miếng. Theo báo cáo tài chính hợp nhất 2019, SJC năm vừa qua ghi nhận doanh thu 23.167 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 52 tỷ đồng. Như vậy, năm 2020, SJC được giao chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận cao hơn so với mức mà công ty đạt được năm ngoái, đồng thời được đặt ra trong bối cảnh giá vàng thế giới lẫn trong nước tăng cao kỷ lục mọi thời đại.

Tin Cùng Chuyên Mục