Đối phó với dịch bệnh COVID-19: Hiểu đúng để chọn đúng dung dịch sát khuẩn

Tuấn Anh

Cùng với khẩu trang thì gel rửa tay khô, dung dịch sát khuẩn nhanh hay xịt khuẩn cá nhân sạch khuẩn tay, không khí, đồ vật được đánh giá là vật phòng thân không thể thiếu để đối phó với dịch bệnh Covid- 19. Vậy đâu là lựa chọn tối ưu với người tiêu dùng khi chọn các sản phẩm sát khuẩn này?

Hãy là người tiêu dùng thông thái!

Theo các chuyên gia y tế: Dung dịch sát khuẩn nhanh hay xịt khử khuẩn cá nhân khô thường có dạng xịt, được đóng vào chai có nhiều dung tích khác nhau, thông thường dung tích từ 50ml - 100ml là phù hợp nhất để thuận tiện mang theo bên người. Sản phẩm trên thị trường đa dạng mùi hương nhưng với các sản phẩm sử dụng hương liệu tạo mùi như mùi táo, hoa nhài, hoa ngọc lan... thì mùi thơm chỉ có tác dụng dễ chịu và lựa chọn đa dạng theo sở thích chứ mùi hương liệu không hề tốt cho sức khoẻ.

Đối phó với dịch bệnh COVID-19: Dung dịch sát khuẩn nào tối ưu? - Ảnh 1

 

Thành phần chính của dung dịch sát khuẩn là cồn và tinh dầu hoặc hương liệu. Sử dụng tinh dầu sẽ tốt nhất cho sức khoẻ nhưng khiến cho màu của dung dịch không được đẹp vì tinh dầu nguyên chất sẽ có màu đặc trưng của từng loại nên khi kết hợp với cồn tinh dầu tan hoàn toàn trong cồn tạo ra dung dịch có mùi hương đặc trưng theo tinh dầu. Đây là loại sản phẩm tốt nhất vừa sát khuẩn, vừa tốt cho hô hấp.

Thông thường để màu sản phẩm được trong vắt và đẹp mắt, một số cơ sở sản xuất thường sử dụng cồn kết hợp một số thành phần pha với nước và sử dụng hương liệu. Tuy nhiên, khi nồng độ cồn bị pha loãng sẽ không cho tác dụng sát khuẩn hiệu quả.Thực tế, muốn cồn có khả năng sát trùng phải đạt 70 độ trở lên và thành phần cồn trong sản phẩm đạt 74% trở lên, đảm bảo các chỉ tiêu do Bộ Y tế ban hành. Nếu bị pha loãng hoặc sản phẩm không có cồn thì tác dụng khử khuẩn gần như không có, chỉ tạo cảm giác tay sạch chứ vi khuẩn vẫn tồn tại bình thường.

Đối phó với dịch bệnh COVID-19: Dung dịch sát khuẩn nào tối ưu? - Ảnh 2

 

Cồn có 3 loại cồn cơ bản là: Cồn ethanol (cồn y tế), cồn thực phẩm (cồn thực vật) và cồn công nghiệp (chúng khác nhau ở nồng độ và thành phần tạp chất. Sử dụng trong thực phẩm, dung môi của mỹ phẩm dưỡng da chỉ dùng cồn thực vật. Sử dụng trong y tế, sát khuẩn tốt nhất là cồn y tế ethanol. Cồn công nghiệp chứa nhiều tạp chất độc hại chưa được loại bỏ nên cực rẻ. Cồn công nghiệp độc hại nên được dùng chủ yếu trong công nghiệp in, dệt may và công nghiệp điện tử. Tuy nhiên, do giá loại cồn này rẻ hơn rất nhiều so với cồn thực phẩm nên đã có nhiều người vì ham lợi mà đem pha vào rượu hoặc sử dụng làm mỹ phẩm, sản phẩm sát khuẩn trôi nổi, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng, thậm chí gây tử vong khi uống phải nồng độ cao, kể cả dùng trên da cũng rất hại.

Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo: Khi mua các sản phẩm sát khuẩn mọi người nên chú ý đọc kỹ thành phần của chúng. Theo đó, cồn được sử dụng là cồn ethanol hoặc cồn thực vật (nhưng ethanol là tốt nhất). Loại cồn này có tác dụng sát khuẩn mạnh, diệt 99,9% vi khuẩn được dùng trong y tế. Khi sử dụng làm dung dịch sạch khuẩn tay, không khí, đồ vật sẽ được tạo mùi bằng tinh dầu là tốt nhất và chứa các thành phần dưỡng da để không bị khô da tay như vitamin E hoặc lô hội. Bên cạnh đó, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm đã qua kiểm nghiệm được công bố y tế để đảm bảo thành phần có trong sản phẩm là chính xác…

Nano Tech – giải pháp tối ưu?

Đối phó với dịch bệnh COVID-19: Dung dịch sát khuẩn nào tối ưu? - Ảnh 3

 

Trên thị trường, sản phẩm có chứa tinh dầu tràm đang được đánh giá cao về tác dụng khử khuẩn. Sản phẩm xịt khuẩn cá nhân Nano Tech (sạch khuẩn tay, không khí, đồ vật) của Công ty Essovi Việt Nam ngoài thành phần cồn chủ đạo còn có chứa tinh dầu tràm, sả chanh hoặc quế. Ngoài ra sản phẩm có thành phần cỏ xạ hương giúp tăng khả năng diệt khuẩn gấp nhiều lần thông thường/thành phần cỏ xạ hương (Isopropyl methylphenol). Thành phần này là chất kháng khuẩn cực tốt cũng được sử dụng trong một số loại sữa rửa mặt trị mụn cao cấp, sử dụng trong sản phẩm chăm sóc răng miệng... cực kỳ an toàn không tác dụng phụ, được tìm thấy trong dầu của cỏ xạ hương và nhiều loại thực vật khác như một chất tinh thể màu trắng có mùi thơm dễ chịu và tính sát trùng mạnh.

Sản phẩm đã được cấp công bố y tế từ Sở Y tế Hà Nội và được chứng nhận kiểm nghiệm thành phần an toàn, không chứa các chất cấm có hại. Không chỉ vậy, sản phẩm có nhiều kích cỡ tiện cho khách hàng lựa chọn, có thể bỏ túi mang theo bên mình.

Đối phó với dịch bệnh COVID-19: Dung dịch sát khuẩn nào tối ưu? - Ảnh 4

 

Nano Tech có dạng chai xịt. Thành phần sản phẩm không chứa clo, không chứa chất nhuộm màu và chất phát quang, an toàn cho người dùng. Đặc biệt sản phẩm xịt sạch khuẩn gel rửa tay khô Nano Tech dùng an toàn cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên và có thể dùng để xịt lên đồ vật, quần áo, đồ chơi cho trẻ để sạch khuẩn. Đây được xem là chai xịt khuẩn dành cho mẹ và bé tốt nhất hiện nay!

Dung dịch xịt khuẩn Nano Tech có hoạt tính kháng khuẩn, kháng vi sinh vật, phòng ngừa lây nhiễm virus Corona. Khi bạn xịt dung dịch lên bề mặt các vật dụng trong nhà sẽ ngăn không cho vi khuẩn bám dính và xâm nhập. Chai xịt khuẩn có mùi thơm dễ chịu, không bết dính vào vật, tạo thành một màng mỏng bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu trong phòng, đảm bảo bạn và mọi người có một không gian thơm mát, sạch sẽ.

Đối phó với dịch bệnh COVID-19: Dung dịch sát khuẩn nào tối ưu? - Ảnh 5

 

Đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, Công ty TNHH Essovi Việt Nam đã trao tặng cho người dân vùng dịch tỉnh Vĩnh Phúc 1.000 chai xịt kháng khuẩn cá nhân trị giá 45 triệu đồng”

Công ty TNHH Essovi Việt Nam Website: https://essovi.com/

Tin Cùng Chuyên Mục