Đối tác sản xuất iPhone cho Apple tiếp tục giới thiệu xe cạnh tranh trực tiếp Tesla Model Y

Anh Vũ

Mang phong cách thiết kế Pininfarina, chiếc hatchback từ Foxconn sẽ được giới thiệu vào giữa tháng 10 này.

Được biết tới là đối tác sản xuất iPhone cho Apple, nhưng ít người biết Foxconn đang là một nhà sản xuất tiềm năng trong lĩnh vực xe chạy điện. Với sản phẩm mới, chiếc xe tới từ Foxconn trực tiếp cạnh tranh với dòng xe Model Y của Tesla.

Đối tác sản xuất iPhone cho Apple tiếp tục giới thiệu xe cạnh tranh trực tiếp Tesla Model Y - Ảnh 1

Đây là chiếc xe thứ 4 được Foxconn giới thiệu sau chiếc crossover Model C, sedan Model E và xe buýt Model T.

Mang tên Foxtron Model B, chiếc xe của công ty sản xuất Đài Loan nằm cùng phân khúc với Tesla Model Y, Hyundai Ioniq 5 hay Volkswagen ID.4, Model B dự kiến sẽ được Foxconn giới thiệu vào giữa tháng 10 này.

Đối tác sản xuất iPhone cho Apple tiếp tục giới thiệu xe cạnh tranh trực tiếp Tesla Model Y - Ảnh 2
Đối tác sản xuất iPhone cho Apple tiếp tục giới thiệu xe cạnh tranh trực tiếp Tesla Model Y - Ảnh 3
Đối tác sản xuất iPhone cho Apple tiếp tục giới thiệu xe cạnh tranh trực tiếp Tesla Model Y - Ảnh 4

Sản xuất iPhone cho Apple nhưng Foxconn mong những chiếc xe điện mình tạo ra sẽ là "điện thoại Android của làng xe điện", dây chuyển sản xuất Model B cùng nhiều mẫu xe trong tương lai sẽ được Foxconn thực hiện chủ yếu tại Ohio, Mỹ trong nhà máy Lordstown GM mà Foxconn mua lại của GM. Ngoài ra, loạt xe đợt đầu sẽ được lắp ráp trước tại một cơ sở sản xuất ở Trung Quốc vào năm 2023.

Với năng lực sản xuất 500.000 xe mỗi năm, Foxconn dự kiến ngoài sản xuất các sản phẩm ô tô chạy điện của riêng mình, hãng sẽ áp dụng chính sách chia sẻ cho các đối tác sản xuất khác giống như mô hình sản xuất iPhone hiện tại. 

Mang phong cách thiết kế Pininfarina (hãng thiết kế Ý nổi tiếng phối hợp cùng VinFast), Foxtron Model B là một phiên bản dung hòa giữa crossover cùng hatchback. Kiểu dáng mềm mại, hiện đại giúp Model B trở thành chiếc xe lý tưởng cho di chuyển hàng ngày.

Đối tác sản xuất iPhone cho Apple tiếp tục giới thiệu xe cạnh tranh trực tiếp Tesla Model Y - Ảnh 5

Dù mới chỉ là các sản phẩm ý tưởng, nhưng giới chuyên gia nhận định cả 4 chiếc xe của Foxconn đáp ứng đủ các yếu tố thị trường, sản phẩm hoàn thiện trong tương lai sẽ không thay đổi nhiều so với mẫu hiện tại. Về giá bán, nhiều nhận định cho răng Model B sẽ là phiên bản vừa tiền nhất sau Model C và Model E.

Tin Cùng Chuyên Mục