Đối thủ Tesla bày tỏ dự định sản xuất xe đạp điện

Anh Vũ

Tiếp nối những tên tuổi lớn như Porsche, GM hay Jeep, Rivian là cái tên tiếp theo quan tâm tới thị trường xe đạp, xe máy điện còn màu mỡ.

Được biết tới với tư cách là công ty đầu tiên sản xuất xe bán tải chạy điện, Rivian mới đây công bố kế hoạch lấn sân sang thị trường xe đạp điện. Đại diện Rivian cho rằng xe đạp điện dễ bán hơn rất nhiều so với ô tô hay xe bán tải, chi phí sản xuất thấp hơn cũng giúp việc cân đối tài chính của Rivian nhẹ nhàng hơn nhiều.

Rivian cũng không phải hãng xe đầu tiên lấn sân sang thị trường xe đạp điện, Porsche vào tháng 8 cũng đã công bố kế hoạch sản xuất xe đạp Porsche.

Mẫu thiết kế xe đạp Porsche.
Mẫu thiết kế xe đạp Porsche.

"Viễn cảnh giao thông trong 10 tới 15 năm nữa cùng kế hoạch phát triển của Rivian sẽ tập trung vào đa dạng hóa sản phẩm. Con người trong tương lai sẽ sử dụng ô tô vào một vài thời điểm, sử dụng giao thông công cộng vào lúc khác đồng thời là xe máy điện cũng như các loại xe đạp trợ lực điện khác.

Các sản phẩm hiện tại của Rivian chưa tương xứng với bức tranh toàn cảnh của giao thông tương lai", CEO Rivian, ông RJ Scaringe trả lời phỏng vấn.

CEO Rivian, RJ Scaringe.
CEO Rivian, RJ Scaringe.

"Thị trường xe đạp điện là phân khúc mà Rivian rất quan tâm. Chúng tôi chưa có bất kì dự định hay công bố nào, thế nhưng theo cá nhân tôi xe đạp điện sẽ có đóng góp quan trọng trong giao thông từ vận chuyển hàng hóa cho tới việc đi lại hàng ngày của con người.

Vài năm trở lại đây, nhóm người dùng ô tô đang có xu hướng sử dụng thêm xe đạp, xe máy điện để di chuyển. Các doanh nghiệp vận chuyển cũng sử dụng xe đạp điện là công cụ trong thành phố hay các khu dân cư đông đúc", RJ Scaringe cho biết thêm.

Nhân sự mới chuyên về xe đạp điện được Rivian tuyển về cũng là một điểm nhấn quan trọng khác cho lộ trình đưa phương tiện 2 bánh này vào danh sách các sản phẩm mang thương hiệu Rivian.

Một chiếc xe đạp điện nhỏ gọn có thể mang theo cùng xe bán tải để di chuyển nội thành sẽ là giải pháp hoàn hảo giảm áp lực cho giao thông đô thị tại nhiều thành phố trên thế giới.
Một chiếc xe đạp điện nhỏ gọn có thể mang theo cùng xe bán tải để di chuyển nội thành sẽ là giải pháp hoàn hảo giảm áp lực cho giao thông đô thị tại nhiều thành phố trên thế giới.

Việc hàng loạt thương hiệu sản xuất ô tô lâu đời như Porsche, GM cho tới Jeep hay các nhà sản xuất mô tô lâu đời như Harley-Davidson, BMW Motorrad lên kế hoạch cho ra mắt xe đạp, xe máy điện cho thấy phân mảng này sẽ là sân chơi màu mỡ cho các nhà sản xuất nhỏ lẻ trong tương lai.

Với tiêu chuẩn trung bình, chi phí đầu tư cho dây truyền sản xuất thấp, liệu xe đạp, xe máy điện có trở thành trào lưu tiếp theo sau ô tô điện?

Tin Cùng Chuyên Mục