Đời tư nhiều bê bối của các tỷ phú "lắm tài nhiều tật": Người bị vợ "cắm sừng" ngược, kẻ tiêu tan công danh sự nghiệp vì ngoại tình

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Bê bối ngoại tình khiến nhiều tỷ phú phải trả giá bằng sự nghiệp và tiền bạc, nhưng cũng có người không hề hấn gì.

Không ít tỷ phú, dù đang ở trên đỉnh cao danh vọng, sở hữu khối tài sản khổng lồ và một gia đình đáng mơ ước với vợ đẹp con thơ, vẫn quyết định tìm đến người thứ ba để rồi phải trả giá đắt.

Jeff Bezos - Chủ tịch Tập đoàn Amazon

Tháng 4/2019, thế giới chứng kiến vụ ly hôn đắt đỏ nhất trong lịch sử giữa tỷ phú Jeff Bezos và bà MacKenzie. Hai người đã chính thức "đường ai nấy đi" sau khi ông chủ Amazon bị lộ chuyện ngoại tình với Lauren Sanchez - một MC truyền hình.

Dù tờ The National Enquirer đã tung ra bằng chứng không thể chối cãi, bao gồm tin nhắn và hình ảnh nhạy cảm của cặp đôi, Jeff Bezos vẫn một mực khẳng định mình không lừa dối vợ. Theo vị tỷ phú này, ông đã ly thân với bà MacKenzie trước khi bắt đầu mối quan hệ với nữ MC 51 tuổi.

Vợ chồng Jeff Bezos - MacKenzie Scott khi còn mặn nồng (trái) và Lauren Sanchez (phải)
Vợ chồng Jeff Bezos - MacKenzie Scott khi còn mặn nồng (trái) và Lauren Sanchez (phải)

Trong mắt công chúng, bà MacKenzie là người vợ tào khang đã đồng hành từ khi chồng chỉ là 1 doanh nhân bình thường đến ngày trở thành tỷ phú nổi tiếng. Dù bị chồng phản bội, bà vẫn giữ im lặng trong suốt quá trình ly hôn vì lợi ích lâu dài của gia đình, khiến mọi người không khỏi ngưỡng mộ.

Chia tay sau 25 năm chung sống, Jeff Bezos phải chia cho vợ cũ 25% tổng tài sản, tương ứng với 4% cổ phiếu Amazon. Điều này đã giúp bà MacKenzie trở thành nữ tỷ phú giàu thứ 3 thế giới vào lúc đó.

Rupert Murdoch - Ông trùm truyền thông News Corp

Trước khi Jeff Bezos và vợ chia tay, Rupert Murdoch chính là người nắm giữ kỷ lục ly hôn tốn kém nhất trong lịch sử. Vị tỷ phú này có đến 4 đời vợ, trong đó 2 cuộc hôn nhân đầu tiên đều tan vỡ vì ông lén lút ngoại tình.

Ba người vợ đầu của tỷ phú Murdoch
Ba người vợ đầu của tỷ phú Murdoch

Người vợ đầu tiên của ông là Patricia Booker - một cựu tiếp viên hàng không. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài 11 năm và có một cô con gái. Một năm sau đó, Murdoch kết hôn với nhà báo người Scotland Anna Torv. Họ gặp nhau lần đầu khi Torv mới 18 tuổi và làm cho tờ báo của Murdoch. Theo một số nguồn tin, hai người đã phải lòng nhau khi Murdoch chưa ly hôn vợ đầu.

Dù vậy, cuộc hôn nhân thứ hai này cũng chỉ kéo dài được 31 năm, sau khi bà Torv phát hiện chồng mình đang qua lại với cô nhân viên gốc Trung Quốc - Wendi Deng. Vụ ly hôn đã khiến ông trùm truyền thông mất 1,7 tỷ USD trong khối tài sản 7,6 tỷ USD cho vợ cũ.

Rupert Murdoch bên người vợ thứ 4 Jerry Hall.
Rupert Murdoch bên người vợ thứ 4 Jerry Hall.

Dù Murdoch khăng khăng mình không làm gì sai, việc ông cưới nhân tình chỉ 17 sau khi ly hôn đã nói lên tất cả. Tuy nhiên, mối tình này cũng không có kết cục đẹp khi kẻ ngoại tình lại bị "cắm sừng" ngược. Vị tỷ phú người Úc này tiếp tục ly hôn vợ ba ở tuổi 82 do bà Wendi Deng lén lút hẹn hò nhiều lần với cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.

Rút kinh nghiệm từ vụ ly hôn thứ hai, Murdoch đã bắt Wendi Deng ký thỏa thuận tiền hôn nhân về vấn đề tài sản nếu có ly dị. Hiện tại, ông đang sống hạnh phúc bên người vợ tư - nữ diễn viên kiêm người mẫu Jerry Hall.

Tưởng Phàm - Chủ tịch Taobao

Tháng 4/2020, Đổng Hoa Hoa - vợ chủ tịch Taobao Tưởng Phàm - đã bất ngờ lên mạng tố chồng ngoại tình. Kẻ thứ ba là hot girl nổi tiếng Trương Đại Dịch - người được mệnh danh là "nữ hoàng thương mại điện tử" có thu nhập khủng hơn cả Kim Kardashian.

Vụ ngoại tình chấn động này đã khiến cả Alibaba và Taobao bị tổn thất không nhỏ về mặt hình ảnh. Thậm chí, giá cổ phiếu của tập đoàn này còn lao dốc trên sàn chứng khoán. Công ty do Trương Đại Dịch quản lý cũng không tránh khỏi tổn thất, với việc giá cổ phiếu giảm tới 6,36%, đồng nghĩa khoảng 150 triệu NDT (hơn 497 tỷ VND), chỉ sau một đêm.

Từ trái qua phải: Trương Đại Dịch - Tưởng Phàm - Đổng Hoa Hoa.
Từ trái qua phải: Trương Đại Dịch - Tưởng Phàm - Đổng Hoa Hoa.

Bản thân Chủ tịch Taobao cũng phải trả cái giá đắt. Ông không chỉ bị Tập đoàn Alibaba giáng chức mà còn xóa bỏ hết tư cách đối tác, cũng như mọi quyền lợi và khen thưởng trong năm. Hình phạt này đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp tương lai của ông, bởi nó tương tự việc bị "đá" ra khỏi lực lượng cấp cao cốt lõi của tập đoàn.

Sau khi đánh mất ngôi vị "thái tử" kế thừa của Alibaba, Tưởng Phàm cũng đã ly hôn Đổng Hoa Hoa, chính thức dọn ra khỏi nhà.

Lưu Cường Đông - Chủ tịch Tập đoàn J.D

Trước khi bê bối nổ ra, vợ chồng nhà Lưu Cường Đông và Chương Trạch Thiên từng là hình mẫu gia đình hoàn hảo trong mắt công chúng. Lưu Cường Đông là một doanh nhân giỏi, còn Chương Trạch Thiên vốn nổi tiếng với danh xưng "em gái trà sữa", nhà vốn giàu lại sở hữu học vấn "khủng". Năm 2017, hai vợ chồng còn cùng xuất hiện trong danh sách 500 người giàu có nhất Trung Quốc do tạp chí New Fortune bình chọn.

Tuy nhiên, mọi thứ đã sụp đổ chỉ 1 năm sau đó, khi tỷ phú họ Lưu vướng phải bê bối xâm hại tình dục một nữ sinh tại Mỹ. Dù thoát được án tù, hình ảnh của Chủ tịch J.D cũng đã bị tổn hại nghiêm trọng. Uy tín giảm sút khiến giá cổ phiếu của doanh nghiệp ông lao dốc một thời gian dài trên sàn chứng khoán.. Riêng Lưu Cường Đông còn bị nạn nhân kiện đòi 50.000 USD tiền bồi thường.

Vợ chồng Lưu Cường Đông và Chương Trạch Thiên.
Vợ chồng Lưu Cường Đông và Chương Trạch Thiên.

Trước đó, vị đại gia này từng bị cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ trong bữa tiệc tại nhà riêng ở Australia. Loạt bê bối bị phanh phui liên tiếp buộc Lưu Cường Đông phải xin từ chức vào tháng 2/2020. Chương Trạch Thiên cũng nộp đơn xin ly hôn chồng, sau đó ra nước ngoài du học.

Roman Abramovich - Ông chủ CLB Chelsea

Nổi tiếng là "tay chơi" trong giới bóng đá nên không lạ gì khi ông chủ của CLB Chelsea có tới 3 đời vợ. Thế nhưng, không ai trong số đó đi cùng ông tới cuối cuộc đời.

Roman Abramovich - Ông chủ CLB Chelsea.
Roman Abramovich - Ông chủ CLB Chelsea.

Abramovich kết hôn lần đầu vào năm 1987 khi đang chật vật xây dựng sự nghiệp. Chỉ khi nhận được món quà cưới trị giá 1.000 bảng Anh từ bố mẹ vợ, việc kinh doanh của tỷ phú người Nga mới khấm khá nhờ buôn bán ở chợ đen. Trong suốt khoảng thời gian khó khăn ấy, người vợ tào khang Olga vẫn đồng cam cộng khổ với chồng mà không một lời than vãn.

Thế nhưng, Abramovich lại đền đáp sự hy sinh ấy bằng việc ngoại tình với Irina Malandina - một nữ tiếp viên hàng không. Cả hai kết hôn năm 1991 và có 5 người con. Thời điểm này cũng là lúc ông phất lên nhờ dầu mỏ, trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

3 người vợ của ông chủ CLB Chelsea (từ trái qua phải): Olga - Irina - Dasha.
3 người vợ của ông chủ CLB Chelsea (từ trái qua phải): Olga - Irina - Dasha.

Người đời vẫn nói: "Cùng nhau vượt qua giông bão nhưng chẳng thể bên nhau lúc mưa tan". Khi đứng trên đỉnh cao danh vọng cũng là lúc cuộc hôn nhân thứ hai Abramovich gặp trục trặc. Tại thời điểm đó, tỷ phú người Nga gặp gỡ cô gái kém 15 tuổi Dasha Zhukova - con gái của một trùm dầu mỏ. Dù vậy, sau 10 năm bên nhau và có hai đứa con, cặp đôi này cũng ly hôn do khác biệt về lối sống.

Châu Trác Hoa - tỷ phú sòng bài Hong Kong

Những vụ ngoại tình thường chẳng bao giờ đem lại kết quả tốt đẹp, nhưng điều này dường như không áp dụng với tỷ phú sòng bài Hong Kong Châu Trác Hoa. Chuyện tình tay ba giữa vợ chồng Châu Trác Hoa và Trần Tuệ Linh cùng nữ diễn viên Liêu Bích Lệ luôn là chủ đề nóng hổi trên mặt báo suốt 6 năm qua.

Trần Tuệ Linh được đánh giá là mẫu phụ nữ "giỏi việc nước, đảm việc nhà", vừa có tài kinh doanh lại chăm sóc gia đình chu đáo. Vị nữ doanh nhân cũng đóng góp không nhỏ vào khối tài sản khổng lồ của chồng.

Vợ chồng trùm sòng bài Châu Trác Hoa - Trần Tuệ Linh (trái) và "người thứ ba" Liêu Bích Lệ.
Vợ chồng trùm sòng bài Châu Trác Hoa - Trần Tuệ Linh (trái) và "người thứ ba" Liêu Bích Lệ.

Vậy mà khi cô đang mang thai con đầu lòng, Châu Trác Hoa lại công khai cặp kè với Liêu Bích Lệ, thậm chí còn mua nhà và mở công ty bên Anh cho nhân tình sinh sống. Nữ diễn viên này còn cố tình "tuyên chiến" với vợ cả bằng cách sinh liên tiếp 3 người con cho tỷ phú họ Châu. Trong giai đoạn 2014-2015, Châu Trác Hoa đi đi lại lại giữa vợ và bồ để chăm sóc, động viên cả hai.

Quá đau khổ vì bị chồng phản bội, Trần Tuệ Linh định ly hôn nhưng cuối cùng lại tha thứ. Châu Trác Hoa một mặt vừa xoa dịu bà xã, mặt khác lại chiều chuộng nhân tình. Tới năm 2019, khi Liêu Bích Lệ đòi danh phận chính thức, tỷ phú sòng bài đã từ chối và quyết định chia tay, đồng thời "bù đắp" cho cô 300 triệu HKD (gần 900 tỷ đồng).

Dù vậy, đến giữa năm 2020, Châu Trác Hoa và nhân tình lại bị bắt gặp bên nhau ở Thái Lan. Vợ cả Trần Tuệ Linh vẫn giữ im lặng, chỉ đăng ảnh hạnh phúc của gia đình lên mạng xã hội.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục